สน.ชนะสงคราม พร้อมคืนตู้ไปรษณีย์ผู้ชุมนุม ขอเจ้าของแสดงตัวมารับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับคำสั่งให้ตรวจสอบเนื้อหาในจดหมายของกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนตู้ไปรษณีย์ ก็ขอให้เจ้าของมาแสดงตัวรับคืนไป ส่วนที่ต้องเก็บมานั้น ก็เนื่องจากทางสำนักงานเขตพระนคร มาร้องทุกข์ว่ากีดขวางทางจราจร

ตร.ยึดตู้ปณ.ผู้ชุมนุม ตรวจสอบเนื้อหาด้านในจม.

ตร.แจง ใช้ “น้ำเปล่า” ฉีดสลายชุมนุม เก็บตู้ไปรษย์ณีแดงสอบสวน เอาผิด “ม็อบ8พฤศจิกา”

พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม ยืนยันว่า ตู้ไปรษณีย์จำลองทั้ง 4 ตู้ ขณะนี้ยังคงถูกเก็บไว้ภายใน สน.ชนะสงคราม โดยตำรวจได้ทำการเคลื่อนย้ายหลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำไปตั้งทิ้งเอาไว้ บริเวณหน้าศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ส่วนสาเหตุที่ต้องนำตู้ไปรษณีย์มาไว้ที่โรงพัก เพราะสำนักงานเขตพระนครเข้ามาร้องทุกข์ว่า การตั้งตู้ไปรษณีย์ทิ้งไว้อาจเข้าข่าย พ.ร.บ.ความสะอาดฯ จึงขอให้ตำรวจช่วยหาเจ้าของตู้ไปรษณีย์มารับคืน

เบื้องต้นทาง กทม. และตำรวจ ไม่มีหน้าที่ในการส่งจดหมายให้ตามที่ร้องขอ แต่หากผู้ชุมนุมอยากให้จดหมายไปถึงปลายทางสำนักพระราชวัง ก็มีช่องทางที่ส่งได้เองอยู่แล้ว โดยเจ้าของตู้ไปรษณีย์สามารถติดต่อไปยังสำนักงานเขตฯ เพื่อให้มารับตู้คืนได้

ส่วนการชุมนุมที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่พบความผิดอื่นนอกจาก พ.ร.บ.ความสะอาดฯ เพราะยังไม่ได้รับคำสั่งให้ตรวจสอบเนื้อหาในจดหมาย ทางตำรวจจึงทำได้เพียงเก็บตู้ไปรษณีย์เอาไว้ และรอเจ้าของมารับคืนเท่านั้น

สหภาพขสมก.เผย ชุมนุม 8 พ.ย. ตร.ใช้รถเมล์ 55 คัน

 

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ