ไม่ทนแล้ว !! “ดี้ นิติพงษ์” แจ้งเอาผิด 19 เกรียนคีย์บอร์ด โพสต์หมิ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ดี้ นิติพงษ์” เข้าแจ้งความ สน.พหลโยธิน เอาผิด 19 เกรียนคีย์บอร์ด โพสต์หมิ่น

“แมท ภีรนีย์” ฟาด! เกรียนคีย์บอร์ดแห่ขอโทษ หลังจ่อฟ้องถูกกล่าวหาเสียหายมานาน

"ดี้ นิติพงษ์" บอกถังแตก ประกาศขายเปียโน – กีต้าร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สน.พหลโยธิน นายนิติพงษ์ ห่อนาค หรือดี้ นักแต่งเพลงชื่อดัง พร้อมนางแน่งน้อย อัศวกิตติกร ทีมงานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิดทางสังคมออนไลน์ แจ้งความกับ ร.ต.อ.อนุชา เปลี่ยมสมัย รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน ให้ดำเนินคดีทางอาญากับผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์หลายรายที่ตอบข้อความในโพสต์เฟซบุ๊กของดี้ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปประท้วงปิดทำเนียบรัฐบาล โดยโพสต์ระบุว่า “จำได้ว่า กรณี 6 ตุลา 19 สาเหตุที่เป็นชนวน มันเล็กน้อยกว่าวันนี้มาก”ในลักษณะดูหมิ่นและทำให้เกิดความเกลียดชัง

โดยนายนิติพงษ์ กล่าวว่า วันนี้นำหลักฐานภาพการโพสต์และข้อความต่างๆ มาแจ้งความเอาผิดกับผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากับความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังถูกริดรอนสิทธิส่วนตัวบนเฟซบุ๊ก เนื่องจากถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กอื่นๆ มาคอมเมนต์ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ตามจริงตนเจอแบบนี้บ่อยจนชินแล้ว แต่ครั้งนี้มีการจาบจ้วงในสิ่งที่ตนเคารพนับถือ เจ็บใจยิ่งกว่าโพสต์ที่ตนเขียนเอง

“ฝากว่าคุณจะไม่กลัวอะไรก็ได้ แต่ต้องกลัวกฎหมาย เพราะมีเหตุแบบนี้เกิดขึ้นเยอะ ยังมีอีกหลายคนที่ถูกด่าทอโดยไม่รู้จักกันมาก่อน ฝากเด็กๆ และพ่อแม่เด็กๆ ให้ตักเตือนเพราะผิดกฎหมาย ตามจริงตนไม่คิดจะฟ้องร้องอะไร หากจะมาขอโทษก็ได้ แต่ทุกคำด่ามีราคาต้องจ่าย ทั้งนี้ก็เพื่อให้สังคมตระหนักว่าทำไปแล้วมันจะเสียอะไรไปบ้าง เพื่อให้มีสติก่อนจะพิมพ์” นายนิติพงษ์ กล่าว

ขณะที่นางแน่งน้อย กล่าวว่า การแจ้งความครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 2 รอบแรกได้ฟ้องตรงต่อศาลประมาณ 6 ราย ส่วนรอบนี้มีผู้กระทำผิดทั้งหมด 19 รายที่ทราบตัวตนจริงหมดแล้ว และยังจะมีอีกเซ็ต คาดว่ามีจำนวนไม่ต่ำกว่า 50 ราย ที่ใช้ถ้อยคำหยาบคายต่อนายนิติพงษ์ ซึ่งเตรียมจะแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ร้องทุกข์พร้อมพิจารณาประกอบพยานหลักฐานที่นำมา ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาสั่งการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ