สนามดุเดือดศึกชิงนายกฯอบจ.เชียงใหม่ "เพื่อไทย" ลั่นแพ้ไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งสนามที่เข้มข้น เพราะคนจากพรรคเพื่อไทยลงแข่งกันเอง โดยฝั่งตระกูล "บูรณุปกรณ์ " มีนายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. ช่วยหาเสียง ซึ่งเป็นคู่แข่งกับ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง ลงในนามสังกัดเพื่อไทยประเด็นนี้มีความเห็นจาก นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ที่ลงหาเสียงช่วย ส.ว.ก๊อง อย่างต่อเนื่องเปิดเผยว่า “เพื่อไทยจะแพ้ไม่ได้” เพราะเชียงใหม่ถือเปนจังหวัดบ้านเกิดของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ทีมรุ่นใหม่เพื่อไทย ช่วยผู้สมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ หาเสียงคึกคัก

เสื้อแดงเชียงใหม่ ไล่ “จตุพร” พ้นประธานนปช.

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับพีพีทีวีว่า ศึกเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายพิชัย  เลิศพงศ์อดิศร  หรือ ส.ว.ก๊อง ลงในนามเพื่อไทย จะแพ้ไม่ได้เพราะถือเป็นจังหวัดบ้านเกิดของ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายทักษิณได้เขียนจดหมายส่วนตัวขอให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ เลือกนายพิชัย

ศึกเลือกตั้งครั้งนี้เข้มข้นมากเพราะ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ลงในนามอิสระ ใช้ชื่อกลุ่มว่า "เชียงใหม่คุณธรรม"  และตัวนายบุญเลิศ ก็ถือเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่พรรคเพื่อไทยสนับสนุนมายาวนาน

 แต่ครั้งนี้ที่พรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนให้ลงแข่ง นายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทยเพราะนายบุญเลิศไม่ได้แสดงเจตจำนงค์ที่จะลงในนามพรรค จึงต้องเลือก ส.ว.ก๊อง แทน

ด้านนายจตุพร พรมพันธ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยถึงกรณีที่ได้มีการร่วมหาเสียงช่วย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ 2 สมัย และเป็นผู้สมัครนายก เชื่อว่านายบุญเลิศ ยึดมั่นในประชาธิปไตยมาโดยตลอด

ล่าสุดก็ถูกใส่ความว่ามีการย้ายไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เพียงเพราะนายบุญเลิศ ไปร่วมพิธีเปิดสาขาพรรคพลังประชารัฐ ที่เชียงใหม่ ซึ่งไปในฐานะนายก อบจ. ที่ถูกเชิญให้ไปเท่านั้น 

สำหรับข้อกล่าวหาที่ว่านายบุญเลิศ และตนย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นายจตุพร ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงอย่างเด็ดขาด

ส่วนเรื่องจดหมายที่เขียนจากนายทักษิณ ชินวัตร สนับสนุนนายพิชัยนั้น นายจตุพร ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่หนักใจพอสมควรแต่ก็มองว่าเดี่ยวก็คงผ่านไป 

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังมั่นใจว่า นายบุญเลิศ จะได้เป็นนายกฯอบจ. อีกหนึ่งสมัยแน่นอน เพราะจากการทำงานที่ผ่านมา ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ