“ก่อแก้ว” แนะ “จตุพร-เพื่อไทย” หยุดโจมตีกันเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ก่อแก้ว” ติง “จตุพร” โจมตี “เจ๊แดง-มวลชน” ไม่เป็นผลดี แนะ หาเสียงเน้นนโยบาย

เสื้อแดงเชียงใหม่ ไล่ “จตุพร” พ้นประธานนปช.

“ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” อ้อนชาวเชียงใหม่ ขอคะแนน ฝากผู้สมัครนายกอบจ.

นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีการลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.ช่วยนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ หาเสียงนายกอบจ.และมีการกล่าวพาดพิงนางเยาวภา วงษ์สวัสดิ์และมวลชนในพื้นที่ ว่า เข้าใจเหตุผลที่นายจตุพร ไปหาเสียงช่วยนายบุญเลิศ เพราะมีความผูกพันกัน แต่นายจตุพรไม่ควรโจมตีพรรคเพื่อไทย เพราะตนและนายจตุพร ก็ต่างเป็นอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งถือว่ามีผูกพันกับพรรคและครอบครัวชินวัตรมายาวนาน การหาเสียงควรหาเสียงกันอย่างสร้างสรรค์ เน้นนโยบายที่จะแก้ปัญหาและพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ให้ดียิ่งๆขึ้นอย่างไร

ทั้งนี้สิ่งที่มวลชนตั้งคำถามเรื่องการไปช่วยนายบุญเลิศ นายจตุพรควรจะชี้แจงด้วยเหตุผล ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าอธิบายได้ ไม่ควรไปตอบโต้ฟาดงวงฟาดงากับมวลชน โดยเฉพาะการขู่ว่าจะฟ้อง ยิ่งไม่ควร การเป็นประธานนปช ต้องทำให้มวลชนและสังคมยอมรับ ทุกอย่างที่มวลชนสงสัย ต้องสามารถอธิบายและชี้แจงให้เข้าใจได้หมด

นอกจากนี้จ.เชียงใหม่ ถือเป็นบ้านเกิดของครอบครัวชินวัตร การที่ครอบครัวชินวัตร เลือกที่จะสนับสนุนใคร ตนเชื่อว่าก็เพราะมั่นใจว่าจะทำงานด้วยกันได้และจะทำตามนโยบายที่แนะนำไว้จึงต้องเคารพ การตัดสินใจลงสมัคร นายก อบจ. ของนายบุญเลิศ อดีตแชมป์เก่า ทางสมาชิกพรรคเพื่อไทยก็ต้องเคารพและแข่งขันหาเสียงกันไปให้ชาวเชียงใหม่ตัดสินใจ ตามระบอบประชาธิปไตย ว่าใครจะสามารถพัฒนาจ.เชียงใหม่ได้

“การเปิดศึกทะเลาะกับคุณแดง ซึ่งเป็นน้องสาวนายกฯทักษิณ เป็นภรรยานายกฯสมชาย และเป็นพี่สาวนายกฯยิ่งลักษณ์ ซึ่งล้วนแต่บุคคลที่พวกเราให้ความเคารพอย่างยิ่งและทำงานร่วมกันมายาวนาน จะไม่เป็นผลดีต่อการทำงานของนปช.ตราบที่นายจตุพร ยังนั่งในตำแหน่งประธานนปช. ต้องนึกถึงผลกระทบที่ตามมาด้วย” นายก่อแก้ว กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนในฐานะมิตรจึงขอร้องนายจตุพรและพรรคเพื่อไทย ยุติการตอบโต้กันไปมา ให้จบกันเพียงเท่านี้ ที่ออกหมัดกันไปแล้ว ก็ให้เจ๊ากันไป ต่อจากนี้ไป ไม่ว่าเวทีไหน หาเสียงกันแบบฉันท์มิตรและสร้างสรรค์เพื่อประชาชนในจังหวัดนั้นๆ

สนามดุเดือดศึกชิงนายกฯอบจ.เชียงใหม่ "เพื่อไทย" ลั่นแพ้ไม่ได้

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ