"ธนาธร" ฟังไต่สวนคำสั่งปิด-ลบ ไลฟ์สดปมวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานคณะก้าวหน้า ฟังการไต่สวน กรณีคำสั่งให้ปิดกั้น-ลบเนื้อหา ปมไลฟ์สดที่พูดถึงการบริหารจัดการวัคซีนโควิด ส่วนกรณีที่นพ.วรงค์ แจ้งความเอาผิดตาม ม.112 เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่ตนเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ

“อนุทิน” ฟาด “ธนาธร”ปมวัคซีนเรียกคะแนนนิยม

นายกฯอารมณ์เสีย ปมร้อนวัคซีนโควิด อย่าสร้างขยะสังคม "อนุทิน" ฟาด "ธนาธร" มือไม่พายอย่าเอาอะไรมาราน...

วันนี้ 4 ก.พ. 2564 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยทนายความ เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดา เพื่อฟังการไต่สวน คำสั่งให้ปิดกั้น-ลบเนื้อหา กรณีไลฟ์สด พูดถึงการบริหารจัดการวัคซีนโควิด เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมาหลังจากกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้ส่งตัวแทนเข้าขอให้ศาลลบหรือปิดกั้นเนื้อหาดังกล่าว และนายธนาธรได้ส่งทนายความยื่นขอคัดค้านไว้แล้ว ศาลจึงนัดไต่สวนวันนี้

นายธนาธร เปิดเผยว่า การวิพากษ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีนของรัฐบาลแก่คนไทยเป็นสิ่งที่เราทำด้วยความประสงค์ดี เพราะจนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่สามารถให้ความเชื่อมั่นแก่ประชาชนได้ว่าจะจัดหาวัคซีนให้แก่ประชาชนได้เท่าไหร่ และตอนนี้ล่าช้าไปหนึ่งเดือนแล้ว ความเสียหายทางเศรษฐกิจนับแสนล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ รัฐบาลยืนยันว่าไว้ว่าจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนร้อยละ 50 ภายใน 3 ปี ฉะนั้นการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลเรื่องกลยุทธการจัดซื้อจัดหาวัคซีนจึงเป็นสิ่งที่พึงกระทำ เพราะเป็นเรื่องความเป็นความตายของประชาชน เนื่องจากคนที่หาเช้ากินค่ำ แรงงานนอกระบบที่ไม่มีประกันสังคม ไม่มีความมั่นคงในชีวิต รอนานเป็นปีไม่ได้ หลายประเทศเริ่มฉีดวัคซีนแล้ว เราจึงเป็นกังวลในเรื่องนี้ ยืนยันว่าสิ่งที่ทำลงไปเพื่อปกป้องประชาชน เพราะการจัดซื้อจัดหาวัคซีนของรัฐบาลนั้นมาจากภาษีของประชาชน

ส่วนกรณีที่นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม จะเดินทางไปแจ้งความตนเองในความผิดตาม ม.112 เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่ตนเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ

ด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ ระบุว่า วันนี้เตรียมพยานหลักฐานมา แต่ต้องรอดูพยานหลักฐานฝั่งผู้กล่าวหาก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่มองว่าเรื่องนี้ ศาลไม่จำเป็นต้องไต่สวน เพราะเจตนาของนายธนาธรคือต้องการจะปกป้องประชาชนจากนโยบายที่อาจจะผิดพลาดของรัฐบาล

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ