"ณัฏฐพล"ไม่หวั่นศึกใน พปชร.จ่อโหวตสวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกในพรรคพลังประชารัฐ ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่าอาจจะมีการโหวตสวนรัฐมนตรีบางคน โดยเฉพาะนายณัฏฐพล ทีปสุวรรรณ แต่เจ้าตัวยืนยันไม่น้อยใจศึกภายใน เพราะมั่นใจเสียงโหวตซักฟอกพรรคมีเอกภาพ

“พลังประชารัฐ” จ่อเก็งข้อสอบ 10 รัฐมนตรี 13-14 ก.พ.นี้ รับมือศึกซักฟอก

จับตา รมต.พลังประชารัฐ ตัดขากันเอง ยกก๊วน 30 ส.ส.เตรียมโหวตสวนดิสเครดิต   

แรงกระเพื่อมภายในพรรคพลังประชารัฐแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ที่อาจทำให้ ส.ส.บางกลุ่มยกมือไม่ไว้วางใจนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อกดดันให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี โดยเจ้าตัวยืนยันว่า ต้องดูการอภิปราย เพราะจะเป็นการตอบคำถามในสภาฯ และในระหว่างการแถลงข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพพลังประชารัฐ ได้เดินออกมาจากตึกบัญชาการ 1 และหยุดฟังการให้สัมภาษณ์  ซึ่งนายณัฏฐพล ได้หันไปยิ้มให้ โดย พล.อ.ประวิตร เปิดโอกาสให้สัมภาษณ์ต่อและยืนฟังอยู่ด้านหลัง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อว่าจะมี ส.ส.บางคนอาจจะไม่โหวตสนับสนุนมีความหวั่นไหวหรือไม่ นายณัฏฐพล ยืนยันว่าไม่หวั่นไหว เพราะเป็นกระบวนการตรวจสอบของรัฐสภา ตอนนี้ยังไม่มีการอภิปราย ไม่มีการชี้แจงในสภาเลยว่าข้อกล่าวหาเป็นเรื่องอะไร จึงขอให้ซักถามกันในสภาก่อน และเชื่อว่าพรรคมีเอกภาพ และส่วนตัวไม่รู้สึกน้อยใจ

ขณะที่แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว แสดงความคิดเห็นถึงสาเหตุที่นายณัฏฐพลถูกอภิปรายในครั้งนี้เพราะ มีหลักคิดที่ผิดพลาด แก้ปัญหาการศึกษาไม่ได้ โดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยนายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ หรือ มิน แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว อ้างว่าทัศนคติของนายณัฏฐพล ไม่เหมาะกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพราะหลายครั้งมองปัญหาระบบการศึกษาเป็นเรื่องเล็ก เช่น ครูละเมิดนักเรียน นายณัฏฐพลมองว่าเป็นส่วนน้อยเมื่อเทียบกับครูทั้งประเทศ

นายลภนพัฒน์ ยังให้ให้คะแนนนายณัฏฐพล 5 เต็ม 10 เพราะเป็นรัฐมนตรีที่รักษาภาพลักษณ์ดีมากเป็นอันดับต้น ๆ ของคณะรัฐมนตรีทั้งหมด  แต่ก็ยังจัดการกับปัญหาการศึกษาในตำแหน่งของตนเองไม่ได้ แม้จะออกระเบียบ กฎเกณฑ์ต่าง ๆ หลายฉบับ แต่บังคับใช้จริงไม่ได้ ไม่มีการติดตามผลการดำเนินงาน ปัญหาที่เห็นได้ชัดคือ การจัดการเรียนการสอนช่วงโควิด ที่กระทรวงศึกษาธิการไม่ได้มีบทบาทใดๆ นอกจากสั่งปิด-เปิดเรียน แผนการเรียนออนไลน์ไม่สตอบโจทย์และใช้งานได้จริง ผลักภาระให้ครูและนักเรียน

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม. นายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษกับรัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะทุกคนต้องเตรียมพร้อมอยู่แล้ว และในพรรคไม่มีสามก๊ก และนายกฯ เชื่อมั่นในตัวรัฐมนตรีทุกคน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ