"คารม พลพรกลาง" ทิ้งก้าวไกล ซัดเด็กอมมือ ประกาศซบ "ภูมิใจไทย" พูดถึง "ธนาธร - ปิยบุตร"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดใจ “คารม พลพรกลาง” ซัด ก้าวไกล แบ่งชนชั้น คำพูดหาแต่เรื่อง ทำงานการเมืองเด็กอมมือ ประกาศ “วันนี้ผมขอไปภูมิใจไทย” 

4 ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่โหวตสวนมติพรรค ลงคะแนนไว้วางใจให้ รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย หนึ่งในนั้น คือ นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชื่อรายชื่อ อันดับที่ 26

“คารม” แจง ออกไลน์กลุ่มอนาคตใหม่ เหตุ นโยบายภาคอีสานน้อย

"คารม" เคลียร์ใจ "พิธา"  พร้อมไปต่อพรรคก้าวไกล

ศึกในพลังประชารัฐ “3 ช.” เลื่อยเก้าอี้ “ณัฏฐพล” หวังเสียบรมว.ศึกษาฯ

พีพีทีวี สัมภาษณ์พิเศษเหตุในการลงมติ พร้อมอนาคตทางการเมือง

นายคารม เปิดเผยว่า 2 รัฐมนตรีชี้แจงได้ดี จึงลงมติ ”ไว้วางใจ”ส่วนอนาคตทางการเมือง ตอนนี้ไม่มีความมีความสุขกับพรรคก้าวไกล ถือว่าแตกหักกันแล้ว ผู้บริหารพูดไม่เป็นคำพูด พูดมากกว่าทำ และสิ่งที่พูดแต่ละอย่างเป็นไม่ได้ เช่น แก้ไขม.112  ประกาศชัด จะไปอยู่ภูมิใจไทย 

นายคารม เปิดใจ ถึงสาเหตุที่ ลงมติไว้วางใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า ทั้งสองคนชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้อย่างละเอียด

เช่น เรื่องสาธารณสุข นายอนุทิน ไม่เคยถูกแพทย์ถูกพยาบาลไล่ และมีความตั้งใจ ทำงานมาโดยตลอด ส่วน นายศักดิ์สยาม ตนเองเป็น กมธ.คมนาคม ก็เห็นว่ามีการพัฒนาการขนส่งมวลชนอยู่ตลอด 

“ทั้งสองคนชี้แจงได้ชัดเจน คุณเชื่อไหมตอนผมกดลงคะแนน ผมมือเย็น เพราะไม่เคยทำ ”

นายคารมยังระบุถึงอนาคตทางการเมือง อีกว่า ต้องการแยกทางกับพรรคก้าวไกล เพราะไม่ได้รัก และถึงขั้นแตกหักกันแล้ว เปรียบเป็นสามีภรรยากันเมื่อไม่รักก็ต้องไป ถ้าพรรคไม่ขับออก ก็ถือว่า เล่นการเมืองแบบเด็กอมมือ ขี้ขลาดตาขาว 

“เปรียบเหมือเราเป็นสามีภรรยากัน เราอยากได้สามีที่ดีไม่ใช่สร้างเรื่องหาเรื่อง เอาแต่พูด ไม่ทำมาหากิน เงินทองก็ไม่ดูแล ผมยังไม่ได้มองว่าจะแต่งกับใคร แต่เริ่มมองหาคนอื่นแล้ว จริงๆ แล้วพรรคต้องไม่ให้ผมอยู่ ถ้ายังไม่ขับผมออก แสดงว่ากลั่นแกล้ง พรรคใจไม่ถึง ตาขวา ทำการเมืองเหมือนเด็กอมมือ ผมอยู่พรรคอนาคตใหม่ ยังเคารพหลายๆคน แต่พอมาเป็นก้าวไกล มันไม่ใช่”

  • คารม ยกหลายเหตุผลที่หมดรักก้าวไกล เรื่อง เสนอแก้ไข ม.112 คือหนึ่งในนั้น 

“เรื่องที่ไม่สำเร็จก็เสนอ เรื่องที่ไม่ได้ก็กระทำ เช่นเสนอแก้ไข ม.112 ตอนนี้ยังไม่มีฉันทานุมัติจากสังคม เพราะ ม.112 มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย  เราจะฝากอนาคตไว้กับพรรคแบบนี้หรอ"

"นอกจากนี้ผู้ใหญ่ในพรรคก็ผิดคำพูดหลายครั้ง การทำงานการเมืองไม่ใช่บริษัท ไม่ใช่คนวงในได้ คนนอกไม่ได้ คุณจะเป็นพรรคทำไม ชนชั้นมันเยอะ ถ้าผมไม่เป็นเด็กของคุณ ผมจะมีสิทธิ์ทำอะไรที่สร้างชื่อบ้าง ผมอยากทำพื้นที่ในอีสาน เสนอแผนไปหลายรอบ แต่ไม่เห็นนโยบายของพรรค ไม่ใช่พวกเขาไม่เก่ง แต่เขาไม่ทำอะไรให้คนอีสาน ผมต้องการสิ่งที่เป็นรูปธรรม พรรคก้าวไกลเอาแต่พูด”

  • คารมประกาศชัด ไปขอซบภูมิใจไทย ชมเป็นพรรคการเมืองแห่งโอกาส 

“ครั้งหน้าผมจะไปอยู่ภูมิใจไทย หรือถ้าขับผมออก ผมจะพักผ่อนซัก 1 อาทิตย์แล้วไปสมัครพรรคภูมิใจไทย ผมขอพูดวันนี้ไม่เคยพูดที่ไหน ในเมื่อนักเลงพอ ไม่ไปไหนแล้ว”

“ความคิดผมถ้าท้องถิ่นเจริญสังคมจะเจริญเอง การที่กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ไม่ขับออก คุณแกล้งผม ภูมิใจไทยก็เป็นพรรคประชาธิปไตย หลักคิดการทำงานของพรรคก็ดี งบประมาณอยู่ที่รัฐบาล ส่วนที่ถามว่าทำไมไม่ไปพรรคฝ่ายค้านอื่น เพราะพรรคฝ่ายค้านอื่นๆ ก็ยังไม่พร้อม ผมเลือกอะไรที่เหมาะสมที่สุด และผมคิดว่า ไม่ใช่แค่ผมที่จะออก มีอีกหลายคนก็ไม่อยู่กับก้าวไกล

  • ปิยบุตร – ธนาธร ยังมีบุญคุณกับผม ขอบคุณอนาคตใหม่ที่ให้โอกาส แต่ทุกอย่างเปลี่ยน ผมจึงต้องลา  

“อาจารย์ปิยบุตร ( แสงกนกกุล) และคุณธนาธร (จึงรุ่งเรืองกิจ ) ก็มีบุญคุณกับผม โดยเฉพาะอาจารย์ปิยบุตร ที่ผมเดินไปขอสมัคร และให้อยู่ผมบัญชื่อรายชื่ออันดับที่ 26 ไม่ลืมอนาคตใหม่มอบโอกาสให้ แต่ว่าไม่ใช่เราจะเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าผู้บริหารเปลี่ยน เราก็ไปที่อื่นได้ ถ้าความคิดไปด้วยกันไม่ได้ วันนี้ไม่ขับผมออก คุณกลัวผมหรอ อย่าลืม รู้ทั้งเรื่องอนาคตใหม่และก้าวไกล”

เปิดใจ 2 เลขาฯ "เพื่อไทย-ก้าวไกล" ปม ปิดสวิตช์ส.ว.

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ