“พิธา” ลั่น ไม่ขับ 4 งูเห่า ออกจากก้าวไกล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.โหวตสวนมติพรรคว่า รู้สึกผิดหวัง แต่ก็ไม่ผิดคาด และได้เตรียมพิจารณาบทลงโทษตามข้อบังคับของพรรคแล้ว

“พิธา” แจง ไม่ลงคะแนน “ธรรมนัส” เหตุเครื่องเสีย ลั่น “มองตาผม ยืนยันว่าผมกด”

"คารม พลพรกลาง" ทิ้งก้าวไกล ซัดเด็กอมมือ ประกาศซบ "ภูมิใจไทย" พูดถึง "ธนาธร - ปิยบุตร"

ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจจบลงไปแล้ว แต่ยังมีประเด็นงูเห่าที่ยังต้องติดตามต่อไป ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.โหวตสวนมติพรรคว่า รู้สึกผิดหวัง แต่ก็ไม่ผิดคาด และได้เตรียมพิจารณาบทลงโทษตามข้อบังคับของพรรคแล้ว

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณี 4 ส.ส. ในพรรคโหวตสวนมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ
ย้ำว่าผิดหวังแต่ไม่ผิดคาด โดยเตรียมนำ ส.ส.ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย และชลบุรี ในช่วงปิดสมัยการประชุมสัปดาห์หน้า เพื่อเดินสายขอโทษประชาชน และรับฟังปัญหาในพื้นที่อีกครั้ง

ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคและนายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ประชุมเพื่อหาแนวทางการลงโทษ ส.ส. ที่โหวตสวนมติพรรค เนื่องจากมีประจักษ์พยานและหลักฐานชัดเจน โดยบทลงโทษหลักๆคือห้ามร่วมกิจกรรมพรรค รวมถึงลงสมัคร ส.ส.ในสมัยหน้า ซึ่งในช่วงที่ห้ามทำกิจกรรมต่างๆ จะให้ ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคทำหน้าที่แทน พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่ขับ ส.ส. ออกจากพรรคเพราะจะเป็นการเตะหมูเข้าปากหมา โดยต่อจากนี้จะโฟกัสที่คนที่อยู่กับพรรคมากกว่า

ศึกในพลังประชารัฐ “3 ช.” เลื่อยเก้าอี้ “ณัฏฐพล” หวังเสียบรมว.ศึกษาฯ

นอกจากนี้ภายในเดือนหน้า พรรคก้าวไกลเตรียมจัดฝึกอบรมหลักสูตรพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส. ในสมัยต่อไป เพื่อการันตีว่าบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ในนามพรรคก้าวไกล พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามแนวทางของพรรคอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีกระแสข่าวลือที่ว่ามี “นายทุน ว.” แทรกแซงกิจการภายในพรรคนั้น ประเด็นนี้ นายพิธา บอกว่า มีคณะกรรมการวินัยพรรคจับตาดูอยู่ ซึ่งหากมีการกระทำที่ส่งผลต่อเอกภาพ หรือข้อบังคับของพรรค ก็จะมีการลงโทษอย่างเด็ดขาดแน่นอน แต่ทั้งนี้ต้องดูว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือไม่ แต่ข้อมูลที่เกิดขึ้นยังไม่มีความชัดเจน

สำหรับการตรวจสอบรายชื่อพบว่า 4 ส.ส.งูเห่า จากพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นฝ่ายค้าน กดบัตรลงคะแนนไว้วางใจให้ กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ได้แก่ นายขวัญเลิศ พานิชมาท นายคารม พลพรกลาง นายพีรเดช คำสมุทร และนายเอกภาพ เพียรพิเศษ

“จุรินทร์” ฮึ่ม สั่งลงโทษ 3 ส.ส. โหวตสวนมติพรรค รับเพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรก

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ