ก้าวไกล แฉกันเอง นายห้างว. เพาะ"งูเห่า"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสข่าวงูเห่าในพรรคก้าวไกล ยังเป็นประเด็นที่ถูกจับตามอง โดยเฉพาะ ข่าว นายห้าง ว. ที่ถูกโจมตีว่าเป็นเจ้าของฟาร์มเลี้ยงดูงูเห่าในพรรคก้าวไกล แม้คนในพรรคหลายคนจะยืนยันว่า ข่าวนี้เป็นข่าวลือ แต่แหล่งข่าวในพรรคจำนวนหนึ่ง ก็ยืนยัน ว่า นายห้าง ว. มีอยู่จริง

“พิธา” ลั่น ไม่ขับ 4 งูเห่า ออกจากก้าวไกล

“วิโรจน์” แจงเหตุ ไม่ไล่ “4 งูเห่า” ออกจากพรรค

พีพีทีวี ลองเอารายชื่อ ของส.ส.พรรคก้าวไกลทั้งหมด 54 คน มากางดู พบว่า มี 5 คน ที่เป็น ส.ส.ผู้ชาย และมีชื่อขึ้นต้นด้วย ว.แหวน ประกอบด้วย นายวรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายวุฒินันท์ บุญชู ส.ส.สมุทรปราการ

ในจำนวนนี้ มีแค่นายวินท์ คนเดียว ที่ไม่ได้ร่วมลงชื่อ ผลักดันการแก้ไขกฎหมาย มาตรา 112

พีพีทีวี สัมภาษณ์ 2 ใน 5 ที่ชื่อขึ้นต้นด้วย ว.แหวน คือ นายวิโรจน์ และ นพ.วาโย ทั้ง 2 คน ยืนยันว่า ตัวเองไม่ใช่ นายห้าง ว. พร้อมมองว่า ข่าวเรื่องนายห้าง ว. เลี้ยงงูเห่า เป็นข่าวลือ จึงไม่อยากนำมาสร้างความแคลงใจกันในพรรค เชื่อว่า คนปล่อยข่าวนี้ มีเจตนาไม่ดี ต้องการให้ส.ส.ในพรรคมีปัญหากันเอง

แต่ก็มีแหล่งข่าวในพรรคที่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ ให้ข้อมูลว่า นายห้าง ว. มีอยู่จริง และตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ นายห้าง ว. ไม่เคยเข้าประชุมพรรคเลย รวมถึง คอยให้เงินสนับสนุน ส.ส.ในกลุ่มงูเห่า และ ให้ที่พักส.ส.ในกลุ่มงูเห่า เวลาที่เข้ามาประชุมในกทม.

ส่วนวันนี้ มีการประชุมส.ส.ของพรรคก้าวไกล เป็นการประชุมประจำสัปดาห์ ตามข้อมูลพบว่า กลุ่มที่ลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ซึ่งนำโดย นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่มาเข้าร่วมการประชุม

 เช่นเดียวกับนายวินท์ ที่วันนี้ก็ไม่ได้มาร่วมประชุมเช่นกัน ซึ่ง ชื่อของนายวินท์ เป็น ชื่อต้นๆที่ถูกโจมตีว่า คือ นายห้าง ว. พีพีทีวี โทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลเพื่อขอให้ชี้แจงกรณีที่ถูกพาดพิง แต่นายวินท์ ตอบเพียงสั้นๆ ว่า ไม่สะดวกให้ข้อมูลตอนนี้

ส่วนนพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล หนึ่งในคนที่ถูกโจมตีว่าเป็นงูเห่า เพราะ โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศเรียกสติสังคม ว่า การเมืองควรเป็นการร่วมมือกันอย่างเข้มแข็ง ไม่ใช่การทะเลาะหรือขัดแย้งกัน พร้อมตั้งคำถามกลับถึงคนในพรรค ว่า เมื่อก่อนพรรคอนาคตใหม่ก็เคยมีแนวคิดเดียวกับพรรคภูมิใจไทยไม่ใช่หรือ ทำไมวันนี้ถึงกลายเป็นคนละพวกกัน

นพ.เอกภพ ยังบอกอีกว่า เรื่องการปฎิรูปสถาบันฯ พรรคไม่เคยตกลงกันมาก่อนว่าจะทำ หรือจะทำขนาดไหน มีแต่ข้อตกลงเรื่องการเอาทหารออกจากการเมือง และแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ส่วนการยื่นแก้ไขม.112 ก็เร่งดำเนินการโดยที่พรรคอื่นในสภาไม่เอาด้วย

ส่วนเรื่องปัญหาในพรรค ย้ำว่า มีหลายเรื่องคนในพรรคทุกคนทราบดี แต่ไม่ขอพูด หลังจากนี้จะเดินหน้าทำงานด้านสาธารณสุขในฐานะส.ส.ให้คนเชียงรายต่อไป

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ