6 เส้นทางหลักกทม.รถติดแน่ ม็อบ28กุมภา เดินไปบ้านนายกฯ ตร.จัด 14 กองร้อยคุม กั้นเส้นทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจแจ้งเลี่ยง 6 เส้นทางหลัก ใจกลางกทม. ม็อบ28กุมภา ประกาศเคลื่อนจากอนุสาวรีย์ชัยไปบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ ตำรวจใช้คอนเทนเนอร์ขวางเส้นทาง จัดกำลังรับมือ 14 กองร้อย เตือนขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) เผยว่าตามที่กลุ่มเยาวชนปลดแอกประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และจะมีการเคลื่อนขบวนไปยังกรมทหาราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ฯซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บนถนนวิภาวดีรังสิต ย่านดินแดง กทม.

ตร.เตรียมพร้อมรับมือ "ม็อบ 28 กุมภา" บุกบ้านนายกฯ

ตู้คอนเทนเนอร์มาแล้ว เจ้าหน้าที่ตั้้งสกัด "ม็อบ28กุมภา" ไปหน้าบ้านนายกฯ

กลุ่มประชาชน นัดชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่เวลา 15.00 น.วันนี้(28 ก.พ.) เป็นต้นไป 

บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น มีประชาชนใช้ในการสัญจรเป็นจำนวนมาก เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน ขอแจ้งข่าวสารด้านการจราจร ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไปจนกว่าเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้ 
1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง 
1.1) ถ.พญาไท บริเวณแยกพญาไท – อนุสาวรีย์ชัยฯ 
1.2) ถ.พหลโยธิน บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ - แยกสะพานควาย 
1.3) ถ.ดินแดง บริเวณแยกดินแดง - อนุสาวรีย์ชัยฯ 
1.4) ถ.ราชวิถี บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ - แยกตึกชัย 
1.5) ถ.วิภาวดีฯ (ช่องคู่ขนาน) บริเวณหน้า รพ.ทหารผ่านศึก - สโมสร ทบ. 
1.6) ซ.พหลโยธิน 2 เฉพาะสะพานข้ามทางต่างระดับ 

2. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร 
2.1) ถ.ศรีอยุธยา 2.7) ถ.ประดิพัทธ์ 
2.2) ถ.เพชรบุรี 2.8) ถ.กำแพงเพชร 
2.3) ถ.จตุรทิศ 2.9) ถ.กำแพงเพชร 2 
2.4) ถ.พระราม 6 2.10) ทางยกระดับอุตราภิมุข 
2.5) ถ.วิภาวดีฯ (ช่องทางด่วน) 2.11) ทางพิเศษศรีรัช 
2.6) ถ.สุทธิสารวินิจฉัย 2.12) ทางพิเศษเฉลิมมหานคร 

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือการนัดชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ประกาศนัดรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เคลื่อนขบวนไปยัง บ้านพัก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ โดย ยอมรับว่า มีการเตรียมตู้คอนเทนเนอร์ไปวางกีดขวางบริเวณกรมทหารราบที่ 1 จริง เพื่อลดการเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ไม่ให้เกิดความขัดแย้ง

เนื่องจากการชุมนุมระยะหลังที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมมีการใช้ความรุนแรงมากขึ้น เช่น การชุมนุมที่หน้าอาคารรัฐสภา และแยกเกียกกาย มีการใช้อาวุธกับเจ้าหน้าที่และสถานที่ราชการ  พร้อมระบุ การชุมนุมวันนี้ มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ โดยผู้ชักชวน ผู้โพสต์ และแกนนำ รวมถึงผู้ชมนุมทุกคน ถือเป็นผู้กระทำผิดตามกฎหมาย 

ทั้งนี้ ตำรวจจัดเตรียมกำลังไว้รวมทั้งสิ้น 14 กองร้อย แบ่งเป็นกำลังปฎิบัติจริง จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ 2 และ กองร้อยน้ำหวาน เป็นตัวหลักในการดูแลความสงบเรียบร้อย รวมทั้งสิ้น 5 กองร้อย และ กำลังสำรองอีก 9 กองร้อย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ