“เพื่อไทย” จี้ “บิ๊กตู่” ปรับครม.เศรษฐกิจ ยกแผง เหตุล้มเหลวหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“กฤษฎา” ชี้ ทีมเศรษฐกิจ เละยิ่งกว่าทีม “สมคิด” แนะ เปลี่ยนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ปรับคณะรัฐมนตรี ที่มีปัญหาการทุจริตที่ชี้แจงประชาชนไม่ได้

นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย อดีตรองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรม คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่ศาลได้มีคำตัดสินคดีของ กปปส. จนทำให้รัฐมนตรีที่มาจากกลุ่ม กปปส. ต้องหลุดออกจากตำแหน่ง และ ต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ครั้งใหญ่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น คณะทำงานเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย จึงอยากเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ได้พิจารณาปรับเปลี่ยน ครม.เศรษฐกิจของรัฐบาลทั้งหมดแบบยกแผง

“กฤษฎา” แนะ ปรับประเทศเป็นระบบดิจิตอล แก้ทุจริตคอรัปชั่น

ทั้งนี้เพราะรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ได้บริหารเศรษฐกิจล้มเหลวมาโดยตลอด จนกระทั่งต้องยอมรับและไม่อาจฝืนกระแสสังคมจึงต้องปรับทีมนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และ 4 กุมาร ออกไป แต่หลังจากปรับครม. แล้ว กลับยิ่งไม่มีผลงาน เศรษฐกิจกลับยิ่งทรุดต่ำลงหนักกว่าเดิม รัฐบาลยิ่งไม่สามารถสร้างความเขื่อถือและความมั่นใจให้กับประเทศไทยได้ ซึ่งหนักหนาสาหัสและเละยิ่งกว่าสมัยที่ทีมนายสมคิดและ 4 กุมารบริหารเสียอีก

นอกจากนี้ครม.เศรษฐกิจชุดนี้ ไม่มีเครดิต ขาดความน่าเชื่อถือ ขาดความสามารถ ไม่มีฝีมือ ขาดประสบการณ์ และบริหารผิดพลาดมาโดยตลอด แม้กระทั่งเรื่องแจกเงินที่เป็นเรื่องง่ายสุด แต่ก็ยังทำให้สับสนจนเละตุ้มเป๊ะได้ นับประสาอะไรกับเรื่องยากๆ เช่นการจะฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งไม่น่าจะทำได้  อีกทั้งประชาชนยังไม่เห็นแนวทางว่า ครม. เศรษฐกิจของรัฐบาล จะบริหารเศรษฐกิจไปในทิศทางใด มองไปทางไหนก็มีแต่ความมืดมน เศรษฐกิจไทยจะยิ่งดำดิ่งลงไปอีก

ดังนั้นจึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้พิจารณาปรับเปลี่ยน ครม. เศรษฐกิจ ในทุกกระทรวง เพื่อปรับปรุงการบริหารให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่ขาดความรู้ความสามารถก็ควรจะออกไปเป็นคนแรกและตามด้วยลูกทีมทั้งหมด และหาคนที่มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริงมาช่วยบริหาร โดยหวังว่าจะมีผู้ที่มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริงยินดีเสียสละมาช่วยประเทศ เพราะที่ผ่านมาไม่มีคนที่มีความรู้ความสามารถและมีเครดิตพอในสังคมคนใดอยากเปลืองตัวลงทำงานให้กับพล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นผู้นำที่ไม่มีความรู้ ขาดความสามารถ ไม่มีวิสัยทัศน์ แถมยังดื้อรั้นเศรษฐกิจไทยถึงได้ย่ำแย่มาตลอดหลายปีนี้

“พิชัย” ยก 4 ข้อ “บิ๊กตู่” ปรับครม.แก้ปัญหาตัวเองมากกว่าประเทศชาติ

อย่างไรก็ตามนอกจากจะต้องเปลี่ยนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ควรจะต้องพิจารณาปรับ ครม. เศรษฐกิจที่มีปัญหาและไม่สามารถตอบข้อซักถามในการอภิปรายไม่ไว้วางใจให้ชัดเจนได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การให้สัมปทานที่ดิน 4 แสนไร่กับบริษัทเหมืองทองอัครา การทุจริตถุงมือยาง  การยกเลิกการประมูลรถไฟสายสีส้ม การรับผลประโยชน์จากการขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน ทุจริตการใช้เงินกองทุนอนุรักษ์พลังงาน เป็นต้น ซึ่งประชาชนยังคาใจกันอย่างมากเพราะเชื่อว่าต้องมีการทุจริต และรัฐบาลก็ยังไม่ได้ชี้แจงให้กระจ่างและโปร่งใสได้

“ไหนๆพล.อ.ประยุทธ์ จะปรับ ครม. ครั้งใหญ่ทั้งที ก็ควรจะคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ไม่ใช่ปรับเพื่อรักษาอำนาจของตัวเอง หรือแค่เพื่อประคองการเมืองภายในพรรคเท่านั้น เพราะหากการบริหารประเทศเป็นไปอย่างในปัจจุบัน เศรษฐกิจไทยก็คงรอวันล่มสลายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และพล.อ.ประยุทธ์ จะต้องกลายเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว” นายกฤษฎา   

นายกฤษฎา กล่าวว่า อยากให้ประชาชนได้เปรียบเทียบแนวคิดของ ครม. เศรษฐกิจของพล.อ.ประยุทธ์ กับแนวคิดของคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กลุ่มแคร์ และ พี่ Tony ใน Clubhouse ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน และจะทราบดีว่าใครจะสามารถนำพาประเทศให้พัฒนาต่อไปได้ดีกว่ากัน

“เพื่อไทย” เสนอ 6 มาตรการ เร่งช่วยเหลือ SMEs ก่อนตายหมด

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ