ศึกพรรคร่วม “พลังประชารัฐ-ประชาธิปัตย์” ปราศรัยใหญ่ที่ อ.ชะอวด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เวทีปราศรัยใหญ่ เลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช ระหว่างเจ้าของนที่เดิม “ประชาธิปัตย์” และ “พลังประชารัฐ” คู่ชิงคนสำคัญ โค้งสุดท้าย ทั้ง 2 พรรค เลือกพื้นที่ อ.ชะอวด ที่มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งมากที่สุด เป็นจุดปราศรัยสุดท้าย

"ประวิตร" ชน "จุรินทร์" ปราศรัยเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ

ไฮไลอยู่ที่ “พล.อ.ประวิตร” บนเวทีปราศรัย สนามโรงเรียนชะอวดวิทยาคม ขณะที่ประชาธิปัตย์ก็เลือก อ.ชะอวดเป็นจุดปราศรัยใหญ่ด้วยเช่นกัน สำหรับคิวปรากฏตัวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเกิดขึ้นในเวลา 21.00 น. พร้อมกับการเปิด VTR บนเวที ซึ่งก็เป็นที่น่าสนใจ เนื้อหา และการปราศรัย ว่าจะมีเซอร์ไพร์ส หรือไม่

แต่เราย้อนไปดูบรรยากาศเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ ที่แยกควนหนองหงส์ ซึ่งย้ายจเวทีมาจาก ร.ร.ชะอวดวิทยาคาร โดยตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา เป็นการเปิดเวทีของ กลุ่ม ส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ ที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มด้ามขวานไทย” นำโดย นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.เขต 1 นครศรีธรรมราช และ นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.เขต 7 นครศรีธรรมราช ที่หยิบยกนโบายแก้ปัญหาต่างๆ ของรัฐบาล รวมถึงมาตรการเยียวยาประชาชนในช่วงโควิด-19 มาหาเสียง ก่อนที่จะร่วมกันเปิดตัว นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 บนเวทีและเคารพธงชาติร่วมกัน

ขณะที่แกนนำคนสำคัญที่รอคิวขึ้นเวทีปราศรัย มีทั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รองหัวหน้าพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ที่รอสับเปลี่ยนขึ้นปราศรัย

ส่วน “พล.อ.ประวิตร” มีคิวขึ้นเวทีเป็นคนสุดท้าย ในเวลา 21.00 น. ก่อนที่จะปิดเวทีปราศรัยในวันนี้ โดยมีการจัดที่นั่งไว้กว่า 5,000 ที่นั่ง

พรรคกล้า เปิดตัว"สราวุฒิ" ลงซ่อมส.ส.นครศรีฯ

ส่วนเวทีปราศรัยใหญ่ของ“พรรคประชาธิปัตย์” ที่สถานีรถไฟชะอวดอยู่ห่างจากจุดของพรรคพลังประชารัฐ 20 กิโลเมตร มีแกนนำ ทั้ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค มาร่วมปราศรัย ช่วย นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ มีการจัดที่นั่งไว้ 1,500 -​ 2,000 ที่นั่ง

ไปดูความสำคัญของ พื้นที่ อ.ชะอวด 1 ใน 4 ของเขต 3 นครศรีธรรมราช ว่าเหตุใด ทุกพรรค จึงมาปิดการปราศรัยใหญ่ และเดินหาเสียงโค้งสุดท้ายที่นี่ เพราะอำเภอนี้ เป็นพื้นที่ใหญ่ มีประชาชนผู้มีสิทธิ เลือกตั้ง มากที่สุด 67,340 คน จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตนี้ทั้งหมด 151,290คน ซึ่งหากใครทำคะแนนในเขตนี้ได้มาก ก็ยิ่งมีโอกาสชนะ

ขณะที่กลยุทธ์ การหาเสียง ในวันพรุ่งนี้ ที่จะทำได้ถึงเวลา 18.00 น. มีรายงานว่า ผู้สมัครทั้ง 2 พรรคการเมือง จะเก็บตัวเพื่อรอไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคมนี้ แต่จะมีทีมรถหาเสียง ตระเวนไปตามพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ส.ส.ปชป.อ้างทหารลงพื้นที่แทรกแซงเลือกตั้งซ่อมเมืองคอน

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ