กกต.จ่อสอบ ใช้รถนำขบวน หาเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 3 นครศรีธรรมราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การหาเสียง เลือกตั้ง ส.ส. เขต 3 นครศรีธรรมราช โค้งสุดท้าย จะสิ้นสุดลงในเวลา 18.00 น. ขณะที่ ประธาน กกต. ตรวจความพร้อมส่งมอบอุปกรณ์เลือกตั้ง ก่อนเปิดหีบวันพรุ่งนี้ ยืนยันจับตาการทุจริตเลือกตั้งอย่างเต็มที่

“บิ๊กป้อม” ขึ้นเวทีหาเสียงครั้งแรกในชีวิต ลั่น พลังประชารัฐ ใจถึงพึ่งได้

หลังจากตรวจการส่งมอบบัตรเลือกตั้ง หีบบัตร และอุปกรณ์ที่ใช้ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 นคร​ศรีธรรมราช​ แทนตำแหน่งที่ว่าง นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้สัมภาษ​ณ์ถึงภาพรวมการหาเสียงในพื้นที่ ยังไม่มีความน่าเป็นห่วง และยังไม่มีปัญหาเรื่องร้องเรียนใด ๆ เข้ามา ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตการใช้บุคลากรของรัฐลงพื้นที่ รวมถึงมีการใช้รถนำขบวนแกนนำพรรคการเมือง ก็เป็นเรื่องที่มีการย้ำเตือนไปแล้ว

ประธาน กกต. ยังระบุว่าทุกครั้งมีการเลือกตั้ง มีการแข่งขันสูงทุกที่ และถ้าทุกฝ่ายทำตามกฎหมายก็ไม่น่าเป็นห่วง ส่วนรายงานเชิงลึกเรื่องการทุจริตเลือกตั้ง ก็จะต้องรอรายงานตามขั้นตอนอีกครั้ง ซึ่ง 2 สัปดาห์ได้มีชุดสืบสวน เคลื่อนที่เร็วลงทำพื้นที่แล้ว

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนา​ยกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัว​หน้าพรรคพลังประชารัฐ​ ยอมรับว่า ตื่นเต้นกับการขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกในชีวิต และสิ่งที่พูดก็มาจากใจ ส่วนสโลแกน ใจถึง พึ่งได้ ที่เหมือนของ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เพราะอยากให้ประชาชนคนไทยพึ่งพากัน

ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ที่ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ ระบุว่าจะปรับไม่กี่ตำแหน่ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่าเป็นการตัดสินใจของนายกฯ และตนเองมีหน้าที่ส่งรายชื่อให้ตัดสินใจเท่านั้นพร้อมปฏิเสธตอบถึงสัดส่วนโควต้าภาคใต้ว่ามีความหวังจะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ แต่ยืนยันว่าการปรับ ครม. จะไม่ทำให้เกิดความแตกแยกภายในพรรค

ศึกพรรคร่วม “พลังประชารัฐ-ประชาธิปัตย์” ปราศรัยใหญ่ที่ อ.ชะอวด

 

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ