ผบช.น. เผย จับโตโต้เพราะพกอาวุธเตรียมป่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การชุมนุมเมื่อวานนี้ มีกลุ่มการ์ดวีโว่ นำโดย นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ ถูกจับกุมตัว ในข้อหาอั่งยี่ซ่องโจร ล่าสุด ผุ้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าว เปิดเผยสาเหตุที่เข้าควบคุมโตโต้ ว่า เพราะ ได้รับข้อมูลมาก่อนหน้านั้นว่า กลุ่มโตโต้ พกพาอาวุธจำนวนมาก

โตโต้นำการ์ดวีโว่ รื้อลวดหนาม แยกอุรุพงษ์ หวิดปะทะตำรวจ ก่อน 18 คนถูกรวบไปสน.

'โตโต้' แกนนำรำลึก 24 มิถุนายน 2475 มีหมายจับ "วิ่งไล่ลุง" ตำรวจเชิญ มอบตัว สน.ชนะสงคราม

การแถลงข่าวของพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล วันนี้ พูดถึงการจับกุม นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่ และ การ์ดคนอื่นๆ โดยบอกว่า ตำรวจได้รับข้อมูลว่า กลุ่มของนายปิยรัฐ พกพาอาวุธหลายชนิด จึงทำการตรวจค้นและจับกุม ซึ่งพบหลักฐาน เป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้เป็นอาวุธได้ ประกอบด้วย  หนังสติก 15 อัน  หัวน็อต 50 ชิ้น  ลูกแก้ว 300 ลูก   ระเบิดควัน 30 ลูก  ถุงน้ำปล้าร้า 30 ถุง  หมวกกันกระแทก 13 ใบ  เสื้อเกราะ 37 ตัว  ท่อเก็บแก๊สน้ำตา 1 อัน  และ โล่ 1 อัน

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ภัคพงษ์ ยังบอกอีกว่า หลังจับกุมการ์ดวีโว่ โดยใช้รถควบคุมผู้ต้องขัง 3 คัน ในการลำเลียงไปส่งที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 แต่ปรากฎว่า ระหว่างรถเคลื่อนผ่านแยกรัชโยธิน รถถูกทุบ และมีกลุ่มคนพยายามพังประตูรถ จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาก็หลบหนีออกมา ทำให้สามารถนำผู้ต้องหาส่งไปได้แค่ 18 คน  ย้ำว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล แม้ว่าตอนนี้จะมีผู้มาแสดงตัวแล้ว 27 คน แต่เชื่อว่าน่าจะมีมากกว่านั้น

ส่วนการควบคุมดูแลการชุมนุมเมื่อวานนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ บอกว่า มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย จากการถูกยิงด้วยลูกเหล็ก และถูกขว้างปาสิ่งของใส่ รวมถึงมีรถควบคุมผู้ต้องหา เสียหาย 9คัน  ส่วนสถานที่ราชการที่ได้รับความเสียหาย มีทั้งศาลอาญา รัชดา และ สำนักงานอัยการสูงสุด เบื้องต้นตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานไว้เรียบร้อยแล้ว  รอให้ตัวแทนของศาลเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สน.พหลโยธิน

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม ว่า เมื่อคืนหลังเหตุการณ์การชุมนุมสงบลง ในระหว่างที่กำลังถอนกำลังเจ้าหน้าที่ ออกจากบริเวณศาลอาญา และขับรถมุ่งหน้าลงอุโมงค์ข้ามแยกรัชโยธิน มีบุคคลไม่ทราบกลุ่มใช้อาวุธปืนยิงใส่ขบวนรถของควบคุมฝูงชน รวมถึง มีการขว้างปาก้อนหินและยิงน็อตใส่รถ ด้วย ทำให้เมื่อเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุที่สน.พหลโยธิน แล้ว

ส่วนภาพรวมการทำความสะอาดพื้นที่หน้าศาลอาญา วันนี้ แม้จะทำความสะอาดไปได้มากแล้ว แต่ยังไม่ใช่การเคลียร์พื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ทำได้แค่ เอาสีมาทาทับจุดที่ถูกเขียนข้อความต่างๆ ไว้เท่านั้น  ขณะที่ในหลายจุดก็ยังหลงเหลือร่องรอย เช่น กล้องวงจรปิดหน้าทางเข้าศาลอาญา และ  รถควบคุมผู้ต้องขังที่ถูกทุบจนกระจกแตกเสียหาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ