“REDEM” ชุมนุมสนามหลวง ตร.ตั้งคอนเทนเนอร์-รถน้ำ รับมือเข้มงวด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่ม “REDEM” นัดจัดกิจกรรมชุมนุมสนามหลวง เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ตั้งแต่ 18.00 น. ตามเวลาที่นัดหมาย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรึงกำลังอย่างเข้มงวด

ตั้งคอนเทนเนอร์-รั้วลวดหนาม สกัด “REDEM” ชุนนุมสนามหลวง

“ยิ่งลักษณ์” ควง “ทักษิณ” เที่ยวธารน้ำแข็งเพลนมอร์เต้

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผ่านมาเกือบครึ่งชั่วโมงตามกำหนดการจัดกิจกรรมของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า รีเด็ม (REDEM) ขณะนี้ประชาชนทยอยเข้าพื้นที่ท้องสนามหลวงแล้ว โดยรอบพื้นที่จะมีตำรวจชุดควบคุมฝูงชนคอยดูแลความเรียบร้อย โดยมีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดเส้นทางสัญจร และขึงผ้าสแลนสีเขียว เป็นแนวยาวผ่านกลางสนามหลวง ซึ่งตามกำหนดการจัดกิจกรรมในวันนี้ ระบุว่า จะมีการนำกระดาษเขียนข้อความพับเป็นจรวดร่อนไปยังพื้นที่โดยรอบสนามหลวง  ซึ่งถ้าปิดเส้นทางตั้งแต่กลางสนามหลวงแบบนี้ ก็ต้องจับตาว่า ผู้ชุมนุมจะมีการปรับแผนกิจกรรมอย่างไร

โดยย้อนกลับไปดูบรรยากาศ.ก่อนการนัดรวมตัวของกลุ่มรีเด็ม ตั้งแต่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์ และลวดหนามมาวางกั้นปิดพื้นที่บริเวณประตูทางเข้า ฝั่งถนนหน้าพระธาตุ ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งแต่เดิมเจ้าหน้าที่ยังเปิดการจราจรเป็นปกติ ต่อมาช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดถนนราชดำเนินใน พร้อมนำตู้คอนเทนเนอร์ ลวดหนามและขึงผ้าสแลนสีเขียว เป็นแนวยาวผ่านกลางสนามหลวงไปจนถึงบริเวณหน้าศาลฎีกา] ซึ่งหลังแนวตู้คอนเทนเนอร์นี้ก็มีรถน้ำจอดสแตนด์บายอยู่ด้วย

ทั้งนี้ประชาชนก็ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยจะรวมตัวกับบริเวณศาลพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งจุดนี้จะมีการตั้งเครื่องเสียงเล็กๆ ของกลุ่มศิลปินราษฎร โดยการจัดกิจกรรมนอกจากจะมีการนัดร่อนจรวดพับ กลุ่มศิลปะปลดแอก ยังมีการนัดเต้นแอโรบิคเล่นสเก็ตบอร์ดและเล่นว่าว  ขณะที่กลุ่มเพื่อนอานนท์ จะนัดอ่านหนังสือ ที่ถอดเทปปราศรัยคำพูดของทนายอานนท์ นำภา

 

ขณะที่การเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมวันนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังย้ำเตือนประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมว่าขณะนี้ อยู่ในระหว่างประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามชุมนุมมั่วสุม จัดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ดังนั้นการชุมนุมวันนี้ถือว่าผิดกฎหมายทั้งสิ้น ส่วนการที่ผู้ชุมนุมประกาศว่าจะมีการแจกหนังสือ หรือสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีเนื้อหาบางอย่างหาก เป็นข้อมูลทีาผิดกฏหมาย ทั้งผู้พิมพ์ ผู้โฆษณา ผู้จำหน่าย และผู้จ่ายแจก ก็จะถือว่าร่วมกระทำความผิดด้วยเช่นกัน สถิติยอดการจับกุมดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมในขณะนี้ ดำเนินคดีส่งฟ้องต่ออัยการไปแล้ว 129 คดี จากคดีทั้งสิ้น 179 คดี โดยคดีที่เหลือ อยู่ระหว่างการสืบสวน

 

สำหรับการจัดกิจกรรมชุมนุมวันนี้ จะไม่มีการเดินขบวนเคลื่อนพลไปพื้นที่อื่น รวมถึงไม่มีแกนนำด้วย ก็ต้องน่าจับตาว่าทิศทางการชุมนุมที่ขับเคลื่อนโดยประชาชนกันเองจะเป็นไปในรูปแบบใด

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ