ราชทัณฑ์ ยัน “รุ้ง-ฟ้า” ไม่ได้อดอาหารประท้วง ด้าน “เพนกวิน” ยังปกติดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมราชทัณฑ์ ชี้แจง การควบคุมตัวผู้ต้องขังและผู้ต้องกักขัง แกนนำกลุ่มราษฎร

ขณะนี้ผู้ต้องกักขังกลุ่มแกนนำคณะราษฎร ยังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ทัณฑสถาน และสถานกักขัง จำนวน 5 แห่ง คือ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เรือนจำพิเศษธนบุรี เรือนจำอำเภอธัญบุรี ทัณฑสถานหญิงกลาง และสถานกักขังกลาง ซึ่งทุกคนยังคงปลอดภัย สุขภาพร่างกายแข็งแรงปกติ และพบว่าหลายคนเริ่มปรับตัวได้และลดความวิตกกังวลลงแล้ว โดยเบื้องต้น ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีผู้ต้องขังรายใดอดอาหารเพิ่มตามที่มีกระแสข่าวในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะในรายนายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือ ฟ้า และนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ยังคงมีแค่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน รายเดียวเท่านั้นที่ยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหารอยู่

“สมศักดิ์” ยันไม่มีอำนาจจับกุม-ปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎร อยู่ที่ศาล

อาการล่าสุดของนายพริษฐ์ฯ เมื่อวานนี้ (26 มีนาคม 2564) แพทย์ห้วงเวลาได้เข้าตรวจอาการ พบว่า ระดับความรู้สึกตัวยังดี มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย และยังคงมีผื่นคันบริเวณหน้าอกและหลังอยู่ ซึ่งแพทย์ได้ยืนยันการรักษาตามแผนเดิมคือการรับประทานยา และทายาร่วมเพื่อรักษาอาการภูมิแพ้และผื่นคัน ส่วนเช้าวันนี้ (27 มีนาคม 2564) การวัดสัญญาณชีพยังปกติ อุณหภูมิ 36.5 องศาเซลเซียส ชีพจร 78 ครั้ง/นาที อัตราการหายใจ 20 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 122/78 มิลลิเมตรปรอท น้ำหนัก 105 กิโลกรัม ไม่มีอาการบ่งชี้ว่ามีภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ และได้ดื่มน้ำ น้ำหวาน นม และเกลือแร่เพื่อปรับระดับน้ำตาลในเลือดให้สมดุลทดแทนการรับประทานอาหาร ส่วนอาการทั่วไปยังสามารถทำกิจวัตรประจำวันได้เอง สามารถพูดคุยกับทนายความส่วนตัวและเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับคดีความได้ และยังนอนหลับได้ปกติ ไม่มีความวิตกกังวล

ราชทัณฑ์ แจงปมจดหมาย "อานนท์" ยันทำตามขั้นตอนปกติ

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ทุกคน พร้อมที่จะทำหน้าที่เพื่อควบคุม ดูแล แก้ไข และพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังทุกคนให้เป็นไปอย่างมีมาตรฐาน ภายใต้หลักของความเท่าเทียมตามหลักสิทธิมนุษยชน โดยไม่สามารถที่จะเลือกปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งได้ โดยเฉพาะในปัจจุบัน ที่ต้องสามารถตรวจสอบได้ภายในกรอบที่กฎหมายกำหนด ซึ่งกรมราชทัณฑ์มีความยินดีที่จะไขข้อข้องใจในประเด็นต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบในทุกประเด็น แต่เนื่องจากบางประเด็นอาจจะมีความละเอียดอ่อน ต้องรอการรวบรวมพยาน หลักฐานต่างๆ รวมถึงมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อความชัดเจน และไม่ให้มี การผิดพลาดเกิดขึ้น จึงจะต้องมีระยะเวลาในการดำเนินการพอสมควร จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจการทำงานและรอติดตามการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อความชัดเจน มากกว่าจะเชื่อกระแสข่าวลือที่อาจจะสร้าง ความเข้าใจผิดได้

“เลขารมว.ยุติธรรม” เผย “เพนกวิน” เริ่มอดอาหาร ดื่มนม-เกลือแร่แทน

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ