ผู้สมัครนายกฯ ดอนทราย ราชบุรี แพ้โหวตโน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สมัครนายกฯ ดอนทราย ราชบุรี แพ้โหวตโน หลังสามีตกเป็นผู้ต้องหายิงพี่สะใภ้ ซึ่งเป็นคู่แข่งเสียชีวิต กลางงานศพ เตรียมจัดเลือกตั้งใหม่

พลิกปมสังหาร“ครูนงค์” โยงผลประโยชน์มหาศาล

สจ.ยิงกลางงานศพ เข้ามอบตัว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา  

หลังมีการปิดหีบการเลือกตั้งนายกเทศบาล และสมาชิกสภาเทศบาล ใน จ.ราชบุรี ทั้งหมด 36 เขต  เทศบาลที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก คือ เทศบาลตำบลดอนทราย อ.โพธาราม  เนื่องจากก่อนถึงการเลือกตั้ง มีผู้สมัคร 2 คน คือนางจิตรลดา เนียมรักษา เบอร์ 1 เป็นอดีตนายกเทศบาลตำบลดอนทราย แต่เมื่อหมดวาระก็มาลงสมัครใหม่

โดยนางจิตรลดา เป็นภรรยาของนายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาจังหวัดราชบุรี ที่ถูกกล่าวหาในคดีฆ่าคนตาย ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในงานศพ ทำให้กระสุนปืนไปถูก นางวราพร เนียมรักษา ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ และเป็นผู้สมัครนายก เบอร์ 2 เสียชีวิต และกระสุนยังพลาดไปถูกชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2564

แม้ว่าจะมีผู้สมัครเสียชีวิตไป 1 ราย แต่การเลือกตั้งยังดำเนินต่อ ซึ่งผลการเลือกตั้งที่ออกมาในวันนี้ ปรากฏว่าผู้สมัครเบอร์ 1 ได้คะแนน 1,519 คะแนน แต่ผลคะแนนโหวตโน 2,862 คะแนน และมีบัตรเสีย 270 ใบ ซึ่งผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ นางจิตรลดา ไม่สามารถที่จะเรียกความเชื่อมั่นจากชาวบ้านกลับคืนมาได้ เชื่อว่าส่วนหนึ่งน่าจะมีผลมาจากที่นายวันชาติ ผู้เป็นสามีถูกกล่าวหาว่าไปก่อเหตุยิงนางวราพร  และเป็นพี่สะใภ้ของนายวันชาติ จนเสียชีวิต

ด้านนายคมกริบดี เฟื่องฟู ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง เทศบาลตำบลดอนทราย จ.ราชบุรี กล่าวว่าจะต้องเตรียมจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยนางจิตรลดา นั้นไม่สามารถที่จะกลับมาลงสมัครได้อีก เพราะผลการเลือกตั้งในครั้งนี้แพ้ ส่วนที่ว่าเมื่อเปิดรับสมัครแล้วใครจะมาสมัครได้บ้าง ก็ต้องตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ