“จตุพร” ประกาศ ไม่ต้องการลดเพดานใคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังแนวร่วมบางส่วน โดยเฉพาะกลุ่มอาชีวะ ไม่พอใจเหตุถูกห้าม "ชู 3 นิ้ว" ในการชุมนุมของกลุ่ม "สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย" จนทำให้ทั้ง นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ต้องออกมาขอโทษเมื่อวานนี้ ล่าสุด "นายจตุพร" เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวี ยืนยันว่า ได้เคลียร์ปัญหาจบแล้ว พร้อมย้ำจุดยืนการเคลื่อนไหวยังมีเพียง 2 ข้อเท่านั้น

"จตุพร"ใช้"พฤษภา 35 โมเดล"ไล่"ประยุทธ์"

“จตุพร”แนะนศ.จับกลุ่มเป็นเอกภาพ สู้ในข้อเรียกร้องเดียวกัน

โดย 2 ข้อเรียกร้องการชุมนุมของกลุ่มสามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ให้สัมภาษณ์พิเศษทีมข่าวพีพีทีวี ยืนยันว่า มีเพียงการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา และเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นฉบับที่สถาปนาโดยประชาชน โดยเวทีนี้ไม่ปิดกั้นเยาวชนกลุ่มอื่น ๆ เข้ามาร่วมเคลื่อนไหว แต่ต้องมีเป้าหมายตรงกันคือ ขับไล่ "พล.อ.ประยุทธ์" ที่เป็นต้นตอของปัญหาทั้งหมด ส่วนข้อเรียกร้องที่นอกเหนือไปจากนี้ แต่ละกลุ่มก็ยังสามารถแยกออกไปเคลื่อนไหวตามแนวทางของตัวเองได้เช่นเดิม พร้อมย้ำว่าการออกมานำเคลื่อนไหวรอบนี้ ไม่ได้มีเป้าหมายไปลดเพดานของใคร

นายจตุพร ยังปฏิเสธข้อกล่าวหารับงาน มาจัดชุมนุม เพื่อหาทางลงให้ พล.อ.ประยุทธ์ และหากจะมีการรับงานใครก็ตาม คนนั้นคือนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ที่มีจุดยืนเห็นพ้องต้องกันว่า "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ควรอยู่ในตำแหน่งอีกต่อไป

ส่วนข้อกังวลว่า จุดยืนของกลุ่มที่มีนายจตุพรและนายอดุลย์เป็นแกนนำ จะได้กลุ่มที่เคยเคลื่อนไหวกับกลุ่มราษฎรไปเป็นแนวร่วมด้วยหรือไม่ เนื่องจากมีข้อเรียกร้องต่างๆ ทางฝ่ายนายจตุพร และนายอดุลย์ ไม่เอาข้อเสนอการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เรื่องนี้ ทีมข่าวพีพีทีวี ได้พูดคุยเพิ่มเติมกับ น.ส. ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวร่วมของกลุ่มราษฎร  โดย มายด์ แสดงจุดยืนว่า เคารพจุดยืนและการเคลื่อนไหวของรุ่นใหญ่อย่างนายจตุพร และนายอดุลย์  แต่ยืนยันว่า ตัวเองยังสนับสนุนแนวทาง 3 ข้อเรียกร้องของกลุ่มราษฎร และหากข้อเรียกร้องใด พูดไม่ได้ในการเคลื่อนไหวของกลุ่มรุ่นใหญ่ก็ต้องสงวนท่าที แต่ก็จะไม่ทำลายกระบวนการซึ่งกันและกัน เพราะยังมีข้อเรียกร้องบางส่วนที่ตรงกัน  

ส่วนในอนาคตจะมาบรรจบกันได้หรือไม่ น.ส.ภัสราวลี มองว่าการต่อสู้มีหลายรูปแบบ และการแยกประเด็นกันเคลื่อนไหว แต่ท้ายที่สุดก็จะสามารถไปถึงเป้าหมายได้เหมือนกัน

ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  ให้ความเห็นว่า ที่ผ่านมา ได้จับตาการเคลื่อนของกลุ่มนายจตุพร แม้จะประกาศชัดว่ามีเพียง 2 เป้าหมาย แต่ก็อยากเตือนให้ระวัง เพราะอาจถูกใช้เป็นเครื่องมือเพื่อนำไปสู่ข้อเรียกร้องที่ผิดกฎหมายได้ และในขณะนี้ก็มีคนไปแจ้งความตามความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 แล้ว

นายเสกสกล ยังตอบโต้ นายจตุพร ที่กล่าวหาตัวเองว่า เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมด โดยยืนยันว่าไม่เคยให้คำแนะนำใด ๆ อดีตนายกฯ เพราะถูกตัดสิทธิทางการเมือง บ้านเลขที่ 111 พร้อมระบุว่าเป็นเพราะนายจตุพร และแกนนำ นปช. คนอื่น ๆ มากกว่าที่ทำให้รัฐบาลที่แล้วอยู่ไม่ได้

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ