“ประเดิมชัย” โวย รัฐบาล ทำงานช้า-ตรวจโควิดได้น้อย-วัคซีนไม่มีฉีด  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ส.ส.กทม.” เผย ชาวตลาดสดห้วยขวาง ถามรัฐบาล ตรวจเชื้อได้แค่วันละ 300 คน วัคซีนไม่มีฉีด หลังมีคนกว่า 2,000 ซ้ำชุมชนโรงปูน พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 21 คน

นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. เขตห้วยขวาง-ดินแดง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ที่ตลาดสดห้วยขวาง พบว่า วันนี้ภาครัฐมีศักยภาพในการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ (Swab) เพียงแค่วันละ 300 คน ในขณะที่ผู้ค้าคนทำงานและผู้อยู่อาศัยรอบตลาดสดห้วยขวางมากกว่า 2 พันคน ซึ่งถือว่าน้อยมากๆ

ชาวตลาดห้วยขวางเรียกร้องอยากให้ตรวจหาเชื้อแบบ 100% โดยเร็วที่สุด ก่อนที่ตลาดห้วยขวางจะมีกำหนดเปิดในวันที่ 9 พ.ค.นี้ ถ้าไม่ตรวจ 100% ยังมีคนมีเชื้อหลงเหลืออยู่ ก็จะมีโอกาสกลับมาระบาดซ้ำแน่นอน

“ประเดิมชัย” จี้ รัฐบาล เร่งหาหน้ากากอนามัย ให้ผู้ป่วยโควิด ในรพ.รัฐ

กทม.ลุยตรวจโควิดเชิงรุกผู้ค้า-แรงงานตลาดห้วยขวาง 300 คน

ทั้งนี้เมื่อตรวจตรวจพบเชื้อโควิดแล้ว เราก็พยายามดูว่ามีมาตรการในการฉีดวัคซีนโควิดด้วยหรือไม่ ก็ปรากฏว่าไม่มี ซึ่งนาทีนี้ไม่ว่าจะยังไง วัคซีนคือความหวังไม่ว่าผลตรวจเป็นอย่างไร วัคซีนคือความอุ่นใจและความปลอดภัยให้คนในชุมชน

“วันนี้รัฐต้องยอมรับแล้วว่า รัฐทำงานช้ามาก ตลาดห้วยขวางมีคนรวมกัน 2,000 คน แต่ตรวจหาเชื้อได้แค่วันละ 300 คน และยังไม่มีการฉีดวัคซีน ถามไปก็บอกว่าให้ไปถาม ศบค.เอง อ้างว่า ศบค.ต้องพิจารณาอนุมัติ วันนี้ผมได้ยินว่ามีชุมชนโรงปูน เริ่มระบาดติดเชื้อกันไปแล้วอีก 21 คน แจ้งหน่วยงานรัฐไปก็ไม่มีคนสนใจลงมาดู ปิดหูปิดตาไม่รับรู้แบบนี้แล้วจะประเมินแก้ไขสถานการณ์ได้ตรงจุดไหม ทุกวันนี้ชาวบ้านอยู่อย่างหวาดระแวงกันไปหมด แล้วอนาคตคนกรุงเทพจะอยู่กันอย่างไรถ้ารัฐยังทำงานไร้ประสิทธิภาพเช่นนี้อยู่” นายประเดิมชัย กล่าว

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ