“ชวน” ยัน ตร.สภาปฏิบัติตามหน้าที่ ปมปะทะผู้ติดตาม รมต. ชี้จุดอ่อนสังคมไทย “ไม่เคารพกฎกติกา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชวน” ยืนยัน ตำรวจสภาปฏิบัติตามหน้าที่ ภายหลังมีปัญหากับรัฐมนตรีช่วยรายหนึ่ง ชี้จุดอ่อนสังคมไทย ไม่เคารพกฎกติกา แนะ ส.ส.เป็นแบบอย่างที่ดี

“ทักษิณ” ถาม “ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์” เหนื่อยหรือยัง ร่วมรัฐบาล

“บิ๊กตู่” โอดกลางครม. ปากบอกโอเค ปล่อยลูกพรรคมาซัด ฉุน “อัศวิน” หวังหาเสียง

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2564 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงเหตุการณ์กรณีที่มีผู้ติดตามของรัฐมนตรีช่วยคนหนึ่งมีปัญหากับตำรวจสภาฯ ว่า ได้เชิญตำรวจสภาที่เกี่ยวข้อง สอบสวนได้ว่ามีปัญหากับ ผู้หญิงที่เป็นผู้ติดตามรัฐมนตรีท่านหนึ่ง โดยตำรวจสภาได้ขอให้ผู้ติดตามคนนี้ขึ้นลิฟท์คนละทางกับลิฟต์ส.ส. เพื่อควบคุมไม่ให้มีการแพร่เชื้อ กรณีนี้เจ้าหน้าที่อาคารรัฐสภาได้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

ได้บอกกับรัฐมนตรีและผู้ติดตามว่าเป็นคำสั่งของประธาน สภาผู้แทนราษฎร เป็นวิธีการเดียวที่ป้องกันผู้ติดเชื้อเข้ามาอาคารรัฐสภาโดยไม่จำเป็น ซึ่งผู้ที่เข้ามาปฏิบัติงานอาจจะยังไม่ทราบว่ามีข้อกำหนดที่มีการเปลี่ยนแปลงที่เข้มงวดขึ้น

ขณะที่เพื่อนร่วมงานของตำรวจสภาคนนี้แนะนำให้ขอโทษรัฐมนตรีและผู้ติดตาม ตำรวจคนดังกล่าวยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดอะไร เป็นเพียงแค่เสียงดัง นายชวนยืนยันว่าที่พูดคุยด้วยก็เป็นคนเสียงดัง ไม่ได้ก้าวร้าว ขณะนี้มอบหมายให้เลขา สภาผู้แทนราษฎรสอบสวนอย่างตรงไปตรงมาเพื่อสร้างกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน

โดย นายชวน ยืนยันว่า ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในอาคารรัฐสภาต้องปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีข้อยกเว้น แม้แต่ส.ส. ซึ่งตอนฉีดวัคซีนก็ได้ทราบข่าวว่ามีส.ส.บางคน ใช้กริยามารยาทที่ไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์

สำหรับช่วงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกส.ส. ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นมาตรการที่ทำให้การทำงานช่วง 120 วัน ผ่านไปได้ด้วยดี พร้อมกับระบุว่าจุดอ่อนของสังคมไทยคือการเคารพกฎเกณฑ์ กติกา ในฐานะผู้ออกกฎหมายบังคับใช้ทั่วประเทศ

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ