แกนนำราษฎร เตรียมขึ้นเวที 24 มิ.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากคดีที่กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ไปจัดกิจกรรมปักหมุดที่สนามหลวง เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ปีที่แล้ว ล่าสุดวันนี้ศาลนัดสืบพยานนัดแรกกับแกนนำทั้ง 22 คน หนึ่งในนั้นคือ ไผ่-ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน ซึ่งทั้ง 4 คนยืนยันจะร่วมเวทีชุมชุมวันที่ 24 มิ.ย.นี้แน่นอน เพราะเชื่อว่าไม่ผิดเงื่อนไขประกันตัวศาล

แกนนำกลุ่มราษฎร นำโดย เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ไผ่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก และพวกรวม 22 คน เดินทางมาตามนัดสืบพยานนัดแรก ที่ศาลอาญารัชดา ในคดีที่ไปชุมนุม  "19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร" ปักหมุดสนามหลวง โดยทั้ง 4 คน ยืนยันว่าวันที่ 24 มิ.ย.นี้ จะเดินทางไปทำกิจกรรมเคลื่อนไหวชุมนุมแน่นอน โดยจะมีกิจกรรมตลอดทั้งวันตั้งแต่ 05.00 น. แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะยืดเยื้อ หรือจัดการชุมนุมที่ไหน

“จตุพร-ทนายนกเขา” ประกาศ 24 มิ.ย.จัดเวทีไล่ “บิ๊กตู่”

ส.ศิวลักษณ์ชี้ 85 ปีประชาธิปไตย คนไทยต้องมีเสรีภาพ

ส่วนข้อกังวลเรื่องเงื่อนไขการประกันตัวของศาลนั้น ทั้งหมดยืนยันว่าการไปชุมนุมนั้นเป็นสิทธิของประชาชนตามกฎหมาย และพวกเขาไม่ได้ก่อความวุ่นวาย หรือทำให้สถาบันเสื่อมเสียแต่อย่างใด แต่ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นเป็นความจำเป็น

ขณะที่เพนกวิน พริษฐ์ มองว่าการเคลื่อนไหว ของหลายๆกลุ่มในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าหลายคนรับไม่ได้กับการคงอยู่ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเมื่อถามว่าส่วนตัวแล้วกังวลกับคดีความที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่ เพราะตอนนี้ทางตำรวจระบุว่ามีการดำเนินคดีกับกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว 150 คดี ซึ่งเพนกวินระบุเพียงสั้นๆว่า ถ้าตำรวจคิดว่าทำถูกแล้ว ก็เอามาอีก 150 คดี

ยังวิกฤต! ติดเชื้อพุ่ง 4,059 ดับอีก 35 โรงเรียน ตลาด โรงงานที่เสี่ยง จับตาเชื้อกลายพันธุ์ 2 จว.ปลดล็...

โอกาสเสี่ยงลิ่มเลือดอุดตัน,เกล็ดเลือดต่ำเพิ่มหลังฉีดไฟเซอร์ในอิสราเอล

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ