พ่อเมืองอ่างทอง พร้อมหลีกทาง “ผู้ว่าฯปู” ยันไม่เดือดร้อน-ไม่น้อยใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีคำสั่งโยกย้าย “วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือ “ผู้ว่าฯปู” กลับบ้านเกิดไปนั่งเก้าอี้พ่อเมืองจังหวัดอ่างทอง ทีมข่าว PPTV จังหวัดอ่างทอง มีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ว่าฯอ่างทอง คนปัจจุบัน ซึ่งเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของผู้ว่าฯปู ซึ่งผู้ว่าฯอ่างทอง ขอทุกคนอย่ามองว่า ตัวเองเดือดร้อน เพราะผู้ว่าฯปูมีปัญหาสุขภาพจริง ๆ โดยการโยกย้ายครั้งนี้เป็นไปตามมติครม.

ครม.โยกสามเก้าอี้ ย้าย "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" กลับบ้านอ่างทอง รู้จัก "ณรงค์ รักร้อย" ผู้ว่าฯสมุท...

ประวัติ "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ผู้นำฝ่าโควิด เปิดโพสต์ลาออก ขอพัก (ไม่ได้แพ้)

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โผการโยกย้ายผู้ว่าราชการ 3 จังหวัด ตามมติคณะรัฐมนตรีวันนี้ โดยเห็นชอบ ให้นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง โดยให้นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี พ้นจากผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ส่วนนายณรงค์ รักร้อย พ้นจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่โปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นต้นไป 

 

หลังมีมตินี้ออกมา ผู้สื่อข่าว PPTV ประจำจังหวัดอ่างทอง เดินทางไปพบกับ นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง โดยหลังการทำงานในช่วงเช้าเสร็จวันนี้  นายขจรเกียรติ เปิดใจว่า ตัวเองติดตามข่าวผู้ว่าฯปูมาระยะหนึ่งแล้ว  และผู้ว่าฯปู เคยเป็นผู้บังคับบัญชาของตัวเองสมัยทำงานร่วมกันที่ จ.สุพรรณบุรี ส่วนตัวไม่รู้สึกน้อยใจและเข้าใจสถานะของข้าราชการที่ต้องโยกย้ายตามความเหมาะสมที่ผู้บังคับบัญชาเห็นสมควร  แต่ยอมรับว่าเสียดายที่มีเวลาทำงานให้คนอ่างทองน้อยไปนิด เพราะเพิ่งย้ายได้ราวปีเดียว และตั้งใจจะทำงานที่นี่อีกระยะหนึ่ง เพื่อสานต่องานที่ตั้งใจไว้  แต่ก็เชื่อมั่นว่า การไปทำงานอีกจังหวัด ก็จะให้ประสบการณ์ใหม่ ๆ กับตัวเอง 

ส่วนเรื่องที่มีการมองว่า ตัวเองเดือดร้อนจากการโยกย้ายครั้งนี้ ผู้ว่าฯอ่างทองคนปัจจุบัน ขอทุกคนอย่ามองเช่นนั้น เพราะผู้ว่าฯปู มีปัญหาสุขภาพจริง ๆ

เพราะว่าท่านผู้ว่าฯวีระศักดิ์ สุขภาพไม่ดีจริงๆ ผมเองก็เคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาท่าน ตอนสมัยทำงานอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี  ก็สนิทกันครับ ไม่ได้มีปัญหาว่าท่านมาไล่ที่ผม มาแล้วทำให้ผมมีความเดือดร้อน ไม่ใช่ ก็ไปทำงานที่ใหม่ ก็อาจจะได้ประสบการณ์อีกแบบครับ  

แม้ผู้ว่าฯอ่างทองคนปัจจุบัน จะยืนยันว่า เข้าใจกับวิถีการโยกย้ายของข้าราชการ แต่ด้วยเวลาน้อยเกินไปที่อยู่ในจังหวัดอ่างทอง ก็ทำให้พูดคุยบางช่วงกับผู้สื่อข่าว ก็มีน้ำตาซึมออกมา  โดยนายขจรเกียรติ ย้ำว่า โดยหลักการผู้ว่าฯตั้งใจทำงานพัฒนาจังหวัดที่ไปอยู่เต็มที่อยู่แล้ว รวมตัวเองด้วย และเชื่อว่าตัวผู้ว่าฯปูก็เช่นกัน แม่ท่านจะเหลือเวลาอีกเพียง 1 ปี จะเกษียณอายุราชการ แต่จากที่เคยร่วมงานกันมา คนอ่างทองจะได้ประโยชน์จากการกลับบ้านเกิดของผู้ว่าฯปูแน่นอน   

ผมว่าน่าจะยินดีด้วยนะ  เพราะว่าท่านผู้ว่าฯวีระศักดิ์ หนึ่งเป็นคนอ่างทอง สองประวัติท่านก็ทำงานเต็มที่  ผมเชื่อว่าผู้ว่าฯทุกคนทำงานและโดยเฉพาะท่านผู้ว่าวีระศักดิ์ ก็ทำงานเต็มที่ ก็เชื่อว่า จะมาช่วย แม้ว่าจะเหลือเวลาอีก 1 ปี ที่ท่านเกษียณอายุราชการ ก็คงจะมาช่วยดูแลพัฒนาชีวิตพี่น้องชาวอ่างทองได้ ไม่แพ้กับใครครับ ท่านก็คงทำงานเหมือนเดิมครับ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ