กองทัพภาคที่ 2 แจงเอกสาร IO เป็นของปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพภาคที่ 2 ลงบันทึกประจำวัน กรณีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ใช้เอกสารปฏิบัติการไอโอของกองทัพบก และหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการไอโอเป็นเท็จ

จากกรณีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล  อภิปรายไม่ไว้วางใจฯ โดยนำเสนอข้อมูลเรื่อง "ปฏิบัติการไอโอของกองทัพบก พร้อมทั้งได้เปิดเอกสารและหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการ ไอโอโดยกล่าวอ้างว่าใช้เอกสารของกองทัพภาคที่ 2 เป็นหลักฐานประกอบการอภิปราย  ด้านพลตรี สวราชย์ แสงผล โฆษกกองทัพภาคที่ 2 ชี้แจงข้อเท็จจริงให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้

“วิโรจน์” อัด “อนุทิน” จัดซื้อวัคซีนล่าช้า ชี้นายกฯรับผิดชอบด้วย

“ก้าวไกล” แฉปฏิบัติการไอโอภาค 2 กลางสภาฯ ส.ส.พลังประชารัฐ ลุกประท้วงวุ่น

จากการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้นพบว่า หนังสือที่นำมาแสดงเป็นหนังสือที่ทำขึ้นในห้วงเดือน มีนาคม ถึงเดือน กรกฎาคม 2564 ลายมือชื่อของแม่ทัพภาคที่ 2 ท่านปัจจุบันในหนังสือทั้ง 2 ฉบับ ไม่ตรงกับลายมือชื่อจริง ลายมือชื่อของผู้อำนวยการกองยุทธการกองทัพภาคที่ 2 ที่ลงนามในหนังสือฉบับนั้นซึ่งปัจจุบัน ท่านดังกล่าวได้ปรับย้ายไปดำรงตำแหน่งใหม่แล้วเป็นเวลากว่า 2 ปีเศษตั้งแต่ ตุลาคม 2561 และนามสกุลสะกดไม่ถูกต้อง  การออกเลขที่หนังสือเป็นของ กองยุทธการกองทัพภาคที่ 2 ซึ่งเลขหนังสือที่ออกจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2564 มีเลขหนังสือถึงแค่ลำดับที่ 851 ยังไม่ถึงลำดับที่ 1121 ตามเอกสารที่นำมาแสดง

กองทัพภาคที่ 2 ขอยืนยันว่าเอกสารดังกล่าวข้างต้นถือเป็นเอกสารอันเป็นเท็จ ที่ได้มีการปลอมแปลงทั้งรูปแบบไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ รวมทั้งการลงลายมือชื่อไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง หน่วยจึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เป็นหลักฐานแล้ว

ฝ่ายค้านงัดข้อมูลโซเชียล แฉเบื้องหลัง "ไอโอ" ปลุกปั่นสร้างความแตกแยก

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ