“ประยุทธ์” ปัดโชว์วัดพลัง ลงพื้นที่น้ำท่วมช่วยปชช. ซัดสื่อโซเชียลปั้นข่าว-ดราม่าไปเรื่อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีการลงพื้นที่น้ำท่วม ย้ำไม่ได้แสดงพลัง แต่เป็นหน้าที่ในการตรวจเยี่ยมประชาชน ชี้สื่อโซเชียลพยายามสร้างข่าว

จับตา"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม"ลงพื้นที่วัดกำลังภายใน

นายกฯ คิวแน่นทัวร์น้ำท่วม เหนือ-อีสาน-ใต้

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาในเรื่องความสัมพันธ์กัน ส่วนการลงพื้นที่ก็ไม่ได้มีนัยยะทางการเมือง แต่ดูเหมือนว่ากลุ่มการเมือง พยายามสร้างเรื่องทำให้เกิดการวัดกำลังกัน นั้น

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า สื่อโซเชียลพยายามสร้างข่าว สร้างดราม่าไปเรื่อย  ๆ อย่าไปสนใจ ไม่ได้เป็นการแสดงพลังแต่อย่างใด

และเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บริหารสูงสุด ที่ต้องไปตรวจเยี่ยมรับฟังความคิดเห็น และกำชับส่วนราชการ ให้กับประชาชน

ส่วนคำถามที่ว่าเป็นห่วงหรือไม่ การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร  จะมีการเหลื่อมกัน จนถูกกลุ่มการเมืองในพรรคและนอกพรรค นำมาเป็นประเด็นทางการเมือง นายกรัฐมนตรี ขี้แจงว่า ไปวันเดียวกัน หรือคนละวัน ก็เป็นเรื่องของเวลา ทั้งนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ต้องลงไปเยี่ยมประชาชน แต่ก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้ลงพื้นที่ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19  

 

นอกจากนี้ สื่อมวลชน ยังตั้งข้อสังเกตว่า การเดินสาย ของ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็นการเช็กฐานเสียง เพื่อเตรียมไปเล่นการเมืองให้กับพรรคปลัดฉิ่ง แทนพรรคพลังประชารัฐ นั้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สื่อโซเชียลเขียนขึ้นมาเอง ตนไปเยี่ยมประชาชนเพื่อรับฟังความคิดเห็น และความเป็นไปได้ในการพัฒนาจังหวัด รวมถึงท้องถิ่น

กทม.จะท่วมไหม! เผยสถานการณ์น้ำเจ้าพระยา ผู้ว่าฯสั่งเตรียมพร้อม

GISTDA เผยภาพดาวเทียม พบ 9 จังหวัดภาคเหนือ - กลาง จมบาดาลเกือบ 6 แสนไร่

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ