"บิ๊กป้อม" อ้างเดินไม่ไหว พลังประชารัฐ ชู "ประยุทธ์" ชิงนายกฯอีกสมัย ปม 8 ปีส่งศาลรธน.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กป้อม" อ้าง "เดินไม่ไหว" เหตุไม่เข้าชิงนายกฯ พร้อมหนุน "บิ๊กตู่" นั่งต่อ บอกคุยกันแล้ว ส่วนข้อกังวลนั่งนายกฯเกิน 8 ปี เป็นเรื่องที่ต้องให้ศาล รธน. ตีความ พร้อมโวยถูกจี้ถาม "พ.อ.สุชาติ" ลาออกตั้งพรรคใหม่

หลังจากวานนี้ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี" ยืนยันไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และพร้อม หากได้รับการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ล่าสุดวันนี้ (6 ตุลาคม 2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดประตูให้พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า

“ประวิตร” จับตาพายุลูกใหม่ 8-10 ต.ค. ชี้ “ธรรมนัส” ลุยน้ำแจกของเป็นเรื่องของพรรค

"สุพัฒนพงษ์" ยังไม่รับสัญญาณปรับออกจากครม.ขอทำงานอย่างเต็มที่

 

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกไปแล้ว และคุยกันแล้ว ส่วนจะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ คนเดียว หรือเสนอครบ 3 ชื่อ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "เรื่องของผม" 

เมื่อถามย้ำว่าตามปกติพรรคจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เหตุใดพรรคพลังประชารัฐไม่เสนอชื่อหัวหน้า  พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ก็หัวหน้าพรรคมันเดินไม่ได้ และจะไปน้อยใจอะไร เพราะผมเป็นคนเสนอเอง" 

ส่วนความไม่ชัดเจนระยะเวลาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จะครบกำหนดในปีใดนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่าไม่รู้ และเป็นเรื่องที่ต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ 

พล.อ.ประวิตร ยังตอบคำถามถึงการแก้คำสั่ง คืน 4 กรม ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ดูแล ว่า ได้พูดคุยกัน และนายกรัฐมนตรีก็ชี้แจงแล้ว ถือว่าจบ และเชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไร และคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ที่ดูแลก็ยังสามารถทำงานต่อได้ ส่วนตำแหน่งคณะกรรมการบางคณะ ที่มีชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยกว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นกรรมการ ก็ต้องดู หากไม่ได้เป็นโดยตำแหน่งก็สามารถทำงานต่อได้ 

พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันว่า ตอนนี้ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้มีอะไร และทั้ง 2 คนก็เข้าใจกันดี 

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแข่งกันลงพื้นที่ ของ 2 ป. เป็นความขัดแย้ง พล.อ.ประวิตร บอกว่า เป็นเรื่องที่มองกันไปเอง ซึ่งในความเป็นจริงไม่ใช่แบบนั้น พร้อมย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐยังมีเอกภาพเป็นหนึ่งเดียวไม่แตกแยก 

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ ยื่นลาออกไปตั้งพรรคใหม่ เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามนี้อย่างมีอารมณ์ว่า "เป็นเรื่องของเขา ต้องไปถามสุชาติ มาถามอะไรผม" เมื่อถามว่าก่อนไปได้มีการมาลาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "มาลาเรื่องอะไร" พร้อมกับถอนหายในดัง "โวะ"  

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ย้ายไปอยู่พรรคใหม่ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ไม่มี มันจะตั้งหรือเปล่า จะตั้งพรรคหรือเปล่า" และที่ว่ามีสำรองนั้นคือที่ไหน ใครจะกล้า
น้ำชีหลากท่วมขอนแก่น สูง 2 เมตร

ญี่ปุ่นงง ยอดโควิด-19 รายวันลดลง เตือนฤดูหนาวอาจเกิด “ฝันร้าย”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ