"บิ๊กตู่" ชี้ ต้องร่วมมือกันเดินหน้าเปิดประเทศตามแผน กลับมาหากินได้อีกครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี แถลงหลังประชุม ศบค. เรียกความเชื่อมั่นต่างชาติ ขอทุกภาคส่วนร่วมมือกันเดินหน้าตามกรอบเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน นี้ เพื่อให้คนไทยกลับมาทำมาหากินได้อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ที่โถงแถลงข่าวตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและผู้อำนวยการ ศบค. พร้อมด้วยรัฐมนตรีบางส่วน ปลัดสาธารณสุข ภาคเอกชน ธุรกิจ ประธาน ส.อ.ท. ผู้ว่าการ ททท. แถลงภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการเตรียมการให้พร้อม ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน ส่วนราชการ ทุกกระทรวง ทุกหน่วยงานต้องร่วมมือกันดำเนินการให้ได้ เพื่อให้ทันตามกรอบเวลา 1 พฤศจิกายน นี้

เช็ก! มาตรการผ่อนคลาย เริ่ม 16 ต.ค. นี้ “ลดเคอร์ฟิว-ปรับพื้นที่แดงเข้ม-ร้านอาหารเปิดได้ไม่เกิน 22.00...

WHO อนุมัติฉุกเฉินแล้ว วัคซีนโควิด-19 แอสตร้าเซเนก้า "ล็อตผลิตในไทย"

พายุ “คมปาซุ” แผลงฤทธิ์ ฝนถล่มทั่วไทย อีสานหนักสุด กทม.โดน 60%

กล่าวถึงมาตรการต่าง ๆ ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้ชาวต่างประเทศที่เข้ามาในประเทศไทย และมาตรการรองรับของเรา เพื่อทำให้เกิดความพร้อมมากที่สุด เราต้องใช้เวลาที่เหลืออยู่ในเดือน ต.ค. และ พ.ย. เพื่อพิจารณาทั้งการเปิดประเทศและการผ่อนคลายต่าง ๆ โดยอาศัยกรอบในเรื่องสาธารณสุขในการพิจารณา เราต้องเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ในส่วนการเดินทางของประเทศต่าง ๆ วันนี้มีหลายประเทศมีข้อเสนอต้องการเข้าประเทศไทย แต่เราต้องพิจารณาให้รอบคอบ ต้องมีการปรับเกณฑ์ประเทศต่าง ๆ ซึ่งเราตั้งเกณฑ์มานานแล้ว

กทม. งัดแผน 5 ด้านรับมือ “คมปาซุ” จัดตั้งศูนย์แก้ปัญหาน้ำท่วม

"ผมและทุกคนขอความร่วมมือจากประชาชน ว่าเรื่องนี้อย่างน้อยจะเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คนหลายภาคส่วนในประเทศไทย น่าจะเริ่มกลับมาทำมาหากินและเริ่มตั้งตัวได้ดีอีกครั้ง เราก็ต้องพยายามดึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศให้เข้ามาในประเทศมากขึ้น ให้สอดคล้องกับศักยภาพของประเทศไทย และดำเนินการในลักษณะที่เหมาะสม"

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุต่อไปว่า "การประชุมวันนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่า เวลาที่คนไทยร่วมมือกัน เราจะสามารถทำสิ่งที่เหนือความคาดหมายได้เสมอ ผมทราบว่าทุกฝ่ายต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ภายใน 2 สัปดาห์ที่เหลืออยู่นี้ ผมขอขอบคุณทุกฝ่ายโดยเฉพาะฝ่ายเศรษฐกิจ รัฐมนตรีทุกคน ภาคเอกชนซึ่งต้องร่วมมือกัน มาตรการต่าง ๆ เหล่านี้คงไม่ใช่เฉพาะต่างประเทศ คงต้องเตรียมการรองรับคนไทยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศด้วยในกติกาเดียวกัน

วันนี้ ผมมายืนยันถึงความพร้อมของเรา ว่าเราจะร่วมมือ จับมือไปด้วยกัน ในการพลิกฟื้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง ตามศักยภาพที่เรามีอยู่มากมายในขณะนี้ ขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนและชาวต่างประเทศในประเทศไทยช่วยประชาสัมพันธ์ว่าประเทศไทยมีความพร้อมแค่ไหน"

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ