"พิธา" ลั่นพร้อมเป็นพรรคใหญ่ ปักธงขอนแก่น ยุทธศาสตร์ปราบงูเห่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ก้าวไกล" จัดประชุมใหญ่ขอนแก่น "พิธา" ลั่นพร้อมเป็นพรรคใหญ่ ปักธงรบเป็นยุทธศาสตร์ภาคอีสาน มั่นใจไม่เป็น ส.ส. งูเห่า ซ้ำรอยอนาคตใหม่

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่จังหวัดขอนแก่น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวก่อนเข้าประชุมสามัญพรรคก้าวไกลประจำปี ครั้งที่ 2 ว่าเป็นโอกาสที่จะได้จัดทัพในการต่อสู้กับการเลือกตั้งที่จะมาถึง การลงมาในภาคอีสานต้องการที่จะมาร่วมทุกข์ร่วมสุขกับประชาชน และเห็นช่วงที่ชาวนากำลังลำบาก สินค้าเกษตรมีราคาตกต่ำ เกิดภาวะน้ำท่วมซ้ำซากและหลังจากนี้ก็จะเกิดภาวะแล้งซ้ำซาก เพื่อนำปัญหาไปสะท้อนในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่จะเปิดในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้

ก้าวไกล แฉกันเอง นายห้างว. เพาะ"งูเห่า"

“ก้าวไกล” จี้ รัฐบาล เปิดแผนกระจายวัคซีนให้ชัด หลัง ประชาชนสับสน

เพื่อนำไปสู่การจัดทำนโยบายสู้ศึกเลือกตั้งในอนาคต มองว่าก้าวไกล พร้อมที่จะก้าวข้ามเป็นพรรคการเมืองใหญ่

นายพิธา ย้ำว่าต้องเตรียมความพร้อมเลือกตั้งเสมอ เพราะแม้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยืนยันจะไม่ยุบสภา แต่พรรคร่วมรัฐบาลก็มีการเดินหน้าและเปิดตัวผู้สมัครอย่างต่อเนื่อง

นายพิธา เปิดใจต่อไปว่า การเรื่องจังหวัดขอนแก่นเป็นที่ประชุมมีความหมายเชิงสัญลักษณ์ เพราะตั้งใจมาทวงคืนผู้แทนราษฎรของคนขอนแก่นเขต 1 ที่รอบที่แล้วกลายเป็น ส.ส. งูเห่า รวมไปถึงเป็นการเปิดประตูสู่ภาคอีสานของพรรคก้าวไกล โดยว่าที่ผู้สมัครคนใหม่คือ นายวีรนันท์ ฮวดศรี ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ซึ่งพิสูจน์ตนเองมาหลาย 10 ปี โดย ผ่านกระบวนการคัดสรรจากแกนนำพรรคหลายคน

ส่วนจะคาดหวังพื้นที่จังหวัดใดในภาคอีสานบ้าง นายพิธา ย้ำว่า ส่งทุกเขตเลือกตั้ง และคาดหวังทุกเขต แต่หากดูผลการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ก็จะสามารถคาดเดาได้ว่าจะได้พื้นที่ใดเพิ่ม พร้อมยืนยันว่า แม้จะต้องสู้กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านก็ไม่หนักใจ เพราะถือเป็นปกติในระบอบประชาธิปไตย 

ส่วนระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบนั้น นายพิธา ยืนยันว่า ไม่ว่าจะเป็นกติกาใดก็ต้องพร้อม หากจะเป็นแบบบัตร 2 ใบก็ต้องปรับทีมยุทธศาสตร์ ลงพื้นที่พบประชาชนให้มากขึ้น ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวลใจ 

ขณะที่การทำไพรมารี 400 เขต จะเป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้งหรือไม่นั้น นายพิธา เผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้ง และมีคณะกรรมการประสานงานในการทำงานเรื่องนี้ ซึ่งต้องมีการพูดคุยกันก่อน ส่วนแนวทางจะเป็นอย่างไรนั้นต้องมีการหารืออีกครั้งหนึ่ง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ