"ประยุทธ์" ฉีดวัคซีนเข็ม 3 บูสเตอร์โดส ฉีดไฟเซอร์ เตรียมบินสกอตแลนด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กตู่" เตรียมบิน สกอตแลนด์ ประชุม COP26 ถก Climate Change สธ.จัดฉีดวัคซีนเข็ม 3 บูสเตอร์โดสปักเข็มไฟเซอร์ ก่อนบิน

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนปฏิบัติภารกิจตามวาระงาน นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์ระจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบำราศนราดูร นำวัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งเป็นบูสเตอร์วัคซีน เข็ม 3 ฉีดวัคซีนให้นายกรัฐมนตรี  บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังฉีดวัคซีน นายกรัฐมนตรียังคงปฏิบัติงานตามปกติ

อนามัยโพล เผยคนไทยหวั่น "สถานบันเทิง ผับ บาร์" เป็นคลัสเตอร์ใหม่หลังจากเปิดเมือง

เจ้าของบาร์ ช้ำปิดร้าน 2 ปี เป็นหนี้ 2 ล้าน

 

จากนั้นเวลา 10.15 น.นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจ สามฝ่ายอินโดนีเซีย – มาเลเซีย – ไทย (IMT- GT) ครั้งที่ 13  และเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน – อินเดีย ครั้งที่ 18 

ทั้งนี้การฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 หรือ รับบูสเตอร์วัคซีนไฟเซอร์ของนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นการเตรียมการก่อนที่จะเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติครั้งที่ 26 (26th United Nations Climate Change Conference) หรือเรียกง่ายๆ ว่า COP26 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายนนี้ ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย โดยนายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากประเทศไทยในช่วงค่ำของวันที่ 31 ต.ค.และเดินทางกลับในวันที่ 3 พ.ย.  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการเดินทางออกนอกประเทศหลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีการประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป

สำหรับประวัติการรับวัคซีนของนายกรัฐมนตรี

วันที่ 16 มีนาคม 2564 ฉีดวัคซีน แออสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 1 

วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 2 

จองเข็ม 3!! รอบเดือนพฤศจิกายน ลงทะเบียนผ่านค่ายมือถือ 28 ต.ค. 64

ระวัง! 5 จุดเสี่ยง ทำติดเชื้อโควิดระหว่างท่องเที่ยว

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนกลุ่มแรกๆที่ได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ต่อจากบุคลากรทางการแพทย์ หลังฉีดไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ และสามารถปฏิบัติงานได้ตามปกติ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ