ฝ่ายค้าน เชื่อรัฐบาลไปต่อลำบาก ประเด็นก๊วน ธรรมนัส โหวตสวนรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มองภาพความขัดแย้งของ ร.อ.ธรรมนัสกับนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าจากนี้จะหนักมากขึ้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการโหวตร่างกฎหมายของ ส.ส.พรรค เศรษฐกิจไทยที่เห็นด้วยกับพรรคฝ่ายค้าน เมื่อวานนี้ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งประเมินดูแล้วเห็นว่าไม่ใช่เรื่องของผลประโยชน์ทางการเมือง  และเห็นว่าไม่มีเหตุจำเป็นทางการเมืองที่จะต้องมาโหวตให้พรรคการเมืองฝ่ายค้าน 

ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคเศรษฐกิจไทยมีการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีนั้น หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยบอกว่ามีเพียงกระแสข่าว แม้จะมีความเป็นไปได้

จับตา "ก๊วนธรรมนัส" หารือกำหนดทิศทางพรรคใหม่

หมอระวี หนุน “บิ๊กตู่”ไม่ร่วมวง"ธรรมนัส"

แต่ประเมินสถานการณ์พรรคพลังประชารัฐ  เชื่อว่าไม่มีการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีแล้ว แม้จะมีการยกเก้าอี้ให้เป็นรัฐมนตรีว่าการ 2-3 ตำแหน่ง ก็คงไม่เอาแล้ว

“อนุทิน” แจงไม่เข้าร่วมประชุมครม.เพราะต้องการเลี่ยงปะทะ

ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศิวิไลย์ พูดถึงกรณีที่ ส.ส.ในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส โหวตสวนรัฐบาลว่า อาจเพราะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ขอให้ ส.ส.ร่วมประชุม แต่ไม่ได้บอกให้ร่วมโหวตให้รัฐบาล

นายมงคลกิตติ์ ประเมินการเมืองว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ไม่นาน และฝ่ายค้านเตรียมขอญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ แบบลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 โดยจะร่างให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมจากนั้นในเดือนเมษายนจะยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อไม่ให้นายกรัฐมนตรียุบสภาก่อน

ผู้ว่าฯ อัศวิน ยัน "บันไดเลื่อน" อุโมงค์ทางเดินลอด เหมาะใช้งานกลางแจ้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ