"ยิ่งลักษณ์"ถาม"บิ๊กตู่" เจอกันกล้าคุยไหม?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง "พี่ชาย" นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไลฟ์พูดคุยผ่าน "เฟซบุ๊ก" และ "คลับเฮ้าท์" มาระยะหนึ่ง รอบนี้เป็นการไลฟ์ครั้งแรก ของ "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี โดยช่วงหนึ่ง คนดำเนินรายการ ซึ่งก็คือ นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ หรือ กาย อดีตโฆษกพรรคไทยรักษาชาติ ถามว่า ถ้า "น.ส.ยิ่งลักษณ์" เจอ "พล.อ.ประยุทธ์" จะคุยกันอีกได้หรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถามกลับไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าถ้าหากเจอกันอีกครั้ง "พล.อ.ประยุทธ์" จะยังคุยอยู่หรือเปล่า โดยการถามตอบนี้เกิดขึ้นในการไลฟ์พูดคุยครั้งแรกของ "น.ส.ยิ่งลักษณ์" ใช้เวลาประมาณ 45 นาที เนื้อหาส่วนใหญ่ เป็นเรื่องการใช้ชีวิตส่วนตัว และตอบคำถามถึงประเด็นการเมือง เศรษฐกิจ รวมถึงวิกฤตโควิด-19 ที่รอดมา 2 ครั้ง หลังจากที่อยู่ใกล้ชิดกับพี่ชาย คือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

แบงก์ชาติรัสเซีย ขึ้นดอกเบี้ยเป็น 20% หวังสกัดค่าเงินรูเบิล ร่วงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

เกาหลีใต้-สิงคโปร์ คว่ำบาตรรัสเซีย

และยังมีคำถามสำคัญด้วยว่า ยังอยากเป็น "นายกรัฐมนตรี" อีกสมัย หรือไม่ ทำให้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ถามกลับว่าหมดยุคของตัวเองหรือยัง เพราะอายุเลย 50 ปีแล้ว ถือว่าใกล้ปลดระวาง แต่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน ก็อยากช่วยเหลือประชาชน และประเทศไทยที่เป็นบ้านเกิด ก่อนระบุว่าวันนี้น่าจะเป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ และไม่ใช่ว่าจะเอาใครก็ได้มาเป็นนายกฯ

ขณะที่ช่วงเย็นที่ผ่านมา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นคนแรก ที่ออกมาตอบโต้การไลฟ์ครั้งแรกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์โดยบอกว่า หากจะช่วยประเทศก็ขอให้สงบปากสงบคำ และจากเนื้อหาทั้งหมดก็ฟังดูน่าสงสารเพราะออกไปอยู่ต่างประเทศกว่า 4 ปี และคิดว่าถ้าไม่กลับมารับโทษ ก็คงอยู่เช่นนี้ตลอดไป

ส่วนที่ท้าทาย "พล.อ.ประยุทธ์" ว่าถ้าเจอหน้าจริง ๆ จะกล้าคุยหรือไม่ นายเสกสกล ได้ตอบแทน พล.อ.ประยุทธ์ ว่า "ชายชาติทหารอย่างนายกฯ ไม่เคยกลัวอะไรอยู่แล้ว"

อีกด้านหนึ่งหลังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาเคลื่อนไหวยังไม่ทันข้ามวัน ก็มีความคืบหน้าของ ป.ป.ช. ในคดีค้างเก่า ของ น.ส. ยิ่งลักษณ์กับพวก ซึ่ง นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าคดีที่ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลไปแล้ว 2 คดี  คือ กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ กับพวก ใช้อำนาจโอน นายถวิล เปลี่ยนศรี จาก "เลขาธิการ สมช." ให้มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำโดยมิชอบ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  และกรณีที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กับพวกพัวพันกับข้อกล่าวหาเอื้อประโยชน์บริษัท สยามอินดิก้า จำกัด โดยทั้ง 2 คดี เบื้องต้นอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง  ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 แล้ว 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ