‘วิโรจน์’ ต่อสายยินดี 'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' หลังคะแนนนำเป็นอันดับ 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ก.ก้าวไกล ยินดีทำงานด้วย พร้อมฝาก 12 นโยบายเมืองที่คนเท่ากัน – ปัญหาสัมปทาน บีทีเอสสายสีเขียว

ติดตามผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ได้ที่นี่ >>> คลิก <<<

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ต่อสายโทรศัพท์แสดงความยินดีกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ หลังผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า นายชัชชาติ มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 โดยระบุว่า ส.ก.พรรคก้าวไกล ยินดีที่จะทำงานร่วมกับนายชัชชาติ พร้อมฝาก 12 นโยบาย เมืองที่คนที่คนเท่ากัน ให้นายชัชชาติ พิจารณา รวมถึงการต่ออายุสัมปทานบีทีเอส ซึ่งนายชัชชาติ ตอบรับ จะนำเรื่องนี้ไปพิจารณา

ย้อนประวัติ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17

ผลการนับคะแนนผู้ว่าฯกทม. "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์"ชนะเลือกตั้ง

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้กล่าวขอบคุณนายวิโรจน์ และขอให้ กกต. ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการก่อน และยินดีจะทำงานร่วมกับ ส.ก. ของพรรคก้าวไกล โดยจะต่อสาย ส.ก.พรรคก้าวไกลทุกคน และยังหยอดคำหวานบอกความคิดถึง ถึงนายวิโรจน์ รวมไปฝากความคิดถึงน้องเวลา ลูกสาวของนายวิโรจน์ด้วย

 

นายวิโรจน์ ยังกล่าวถึง อนาคตทางการเมืองหลังจากนี้ว่า จะขับเคลื่อนงานกับพรรคก้าวไกลต่อไป และจะต้องหารือกับกรรมการบริหารพรรคก่อน และยังย้ำถึงการทำงานกับ ส.ก.พรรคก้าวไกลต่อไป โดยเฉพาะเรื่องการจัดสรรงบประมาณ รวมถึงการทวบทวนข้อบัญญัติ กทม. ที่เป็นอุปสรรคในการทำงานเพื่อคนกรุงเทพ รวมถึงการยกระดับสภากรุงเทพมหานคร ที่ต้องทำงานอย่างโปร่งใส

 

ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ก็แสดงความยินดีกับนายชัชชาติ แม้คะแนนจะออกอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมยอมรับว่า แม้พรรคก้าวไกลจะมีฐานผู้สนับสนุนในหลายพื้นที่ การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ คนกรุงเทพเลือกนายชัชชาติ และแสดงให้เห็นว่า ประชาชนไม่ใช่ของตาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนิวโหวตเตอร์ หรือกลุ่มวัยไหนๆ ผู้ที่เคยสนับสนุนพรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้งส.ส. ก็ยังไปเลือกนายชัชชาติในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งก็ต้องยอมรับ

 

ส่วนนายวิโรจน์จะกลับลงเล่น ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้งสมัยหน้าหรือไม่ นาชชัยธวัข เลขาธิการพรรคก้าวไกล มองว่า ต้องรอมติที่ประชุมจากคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน แต่ยืนยันว่า นายวิโรจน์ ก็จะยังร่วมกันงานพับพรรคก้าวไกล

"รุ่งสุริยา" คว้าทองทิ้งทวนให้ทัพจอมพลังไทย

‘อัศวิน’ ยอมรับสู้ 'ชัชชาติ' ไม่ได้ ขอพักยาว ไม่คิดเล่นการเมือง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ