เปิดใจ "ทรงชัย นกขมิ้น" หวนนั่งนายก อบต.ราชาเทวะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพิ่งกลับเข้ามานั่งเก้าอี้นายก อบต.ราชาเทวะ อีกครั้ง สำหรับนายทรงชัย นกขมิ้น หลังมีคำสั่งปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจเดินทางทำงานต่อ โดยเฉพาะเรื่องเสาไฟกินรี

วันนี้ 25 พ.ค. 2565  นายทรงชัย นกขมิ้น เดินทางมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ด้วยชุดสบายๆ พร้อมกับพูดคุยกับผู้สื่อข่าว และเปิดใจหลังจากกลับมาดำรงตำแหน่งนายก อบต.อีกครั้ง

โดย นายทรงชัย บอกว่าประเด็นที่ถูกผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ สั่งปลดออกจากตำแหน่งนายก อบต. กรณีที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลว่ามีความผิด คดีการจัดซื้อรถดับเพลิงปี 2555 ซึ่งส่วนตัวมองว่าข้าราชการ

ชาวบ้าน ตัดพ้อ อบต.ราชาเทวะ ไม่ดูแลปชช.

สั่งปลด “ทรงชัย” พ้นนายก อบต.ราชาเทวะ ปมรถดับเพลิง

 หากศาลยังไม่ได้ตัดสินว่าทุจริต ทำผิดกฎหมาย หรือปลดออกทางวินัยก็มีสิทธิไปร้องศาลปกครองขอคุ้มครอง เพื่อขอความเป็นธรรม เพราะส่วนตัวเชื่อว่าที่ผ่านมาดำเนินการตามระเบียบทุกอย่าง

ส่วนการประกาศการยกเลิกการเลือกตั้งในระเบียบของ กกต.นั้น เมื่อองค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่นขาดนายก ทาง กกต.ก็ต้องมีการจัดกการเลือกตั้งนายกภายใน 60 วัน แต่เมื่อศาลคุ้มครองให้กลับมาทำหน้าที่นายกฯ ตามเหมือนเดิม ก็เท่ากับว่าไม่ต้องเลือกตั้งแล้ว ในส่วนค่าใช้จ่ายที่มีการเตรียมความพร้อมในการเตรีมตัวเลือกตั้งนั้นเป็นเรื่องของ กกต.ที่ทำตาามกฎหมายการเรื่องตั้ง

สำหรับการจัดซื้อเสาไฟกินรี ทางนายทรงชัย ยืนยันจะเดินหน้าทำต่อไป เพราะเป็นคนละเรื่องกับรถดับเพลิงที่ ปปช.ชี้มูลไปแล้ว  เพราะเสาไฟกินรีเป็นความต้องการของประชาชนที่มีการจัดประชาคม  ซึ่งยังมีอีกหลายหมู่ที่ยังไม่ได้เสาไฟกินรี ส่วนคนภายนอกมองว่าเป็นการสิ้นเปลืองนั้น ไม่ใช่คนในพื้นที่ ในเมื่อคนส่วนใหญ่เห็นด้วยและสนับสนุนให้ซื้อ ก็จำเป็นต้องปฏิบัติตาม

ส่วนจุดที่ติดตั้งเสาไฟกินรีในที่รกร้าง ตนยืนยันว่าจุดที่ติดตั้งตนไม่ได้เป็นคนกำหนด ประชาชนในพื้นที่นั้นๆเป็นคนกำหนดจากการทำประชาคมเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ