“มิ่งขวัญ" ประกาศตั้งพรรคการเมือง ชื่อ “โอกาสไทย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มิ่งขวัญ" ประกาศตั้งพรรคการเมือง ชื่อ “โอกาสไทย” แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของไทย

วันที่ 8 มิ.ย.2565 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์  นาย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังก่อนหน้านี้ลาออกจากส.ส. ถึงอนาคตและความเคลื่อนไหวทางการเมือง​ พร้อมประกาศเจตนารมณ์ว่า ยังแน่วแน่ที่จะมุ่งไปข้างหน้าเพื่อแก้เศรษฐกิจปากท้อง ไม่ว่าระดับมหภาค หรือจุลภาค ปากท้องชาวบ้าน จะทำส่วนนี้ก่อน ซึ่งที่ผ่านมาอยู่ระหว่างเตรียมการที่จะตั้งพรรคการเมือง ชื่อว่า ‘พรรคโอกาสไทย’ 

เปิดประวัติ "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" วันที่กลับลงสนามการเมือง

สรุปบทลงโทษกฎหมาย “PDPA” ถ้าละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลจะโดนอะไรบ้าง

โดยเป็นหัวหน้าพรรคและนั่งเป็นแคนดิเดท​นายกรัฐมนตรี​ด้วยตนเอง​ เพื่อให้เป็นโอกาสของคนไทยทุกคนโดยใช้สีเขียว และสีชมพูสด เป็นสีของพรรค​ โดยความหมายของสี​เขียวสด​ เนื่องจากอยากให้คนไทยตระหนักว่าศักยภาพ​พื้นฐานคือการทำเกษตรกรรม​ ขณะที่​สีชมพูหมายถึงความทันสมัยคนรุ่นใหม่​genที่แตกต่างกันแต่เป็นคนไทย​

“บิ๊กป้อม” ตั้ง “นิโรธ” เป็นโทรโข่งประจำตัวหัวหน้าพรรค หวังพิชิตศึกสนามเลือกตั้ง

นายมิ่งขวัญ​ ยัง​ประกาศ​ ต่อว่าหากใครสนใจ มีอุดมการณ์​ทิศทางเดียวกัน​ที่จะต้องแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ​ของไทย จึงขอเชิญชวน​มาเป็นเพื่อนกันในแฟลตฟอร์ม​เฟซบุ๊ก​ เพื่อร่วมกันรังสรรค์​มิติใหม่ๆให้กับประเทศไทย​ ซึ่งในการแถลงครั้งนี้ถือเป็น​ EP1​ และจะไม่ทิ้งช่วงนาน​ จะมีการแถลงใน​ EP ต่อไปซึ่งใช้เวลาไม่นานประชาชนอาจจะได้เห็นคนหลากหลายกลุ่มมา​แถลงร่วมกันกับตนเอง​

ผู้สื่อข่าว​ยังถามถึงกระแสข่าวร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจ​ไทย​ ที่มีร.อ.ธรร​มนัส​ พรหม​เผ่า​ นั้น​นายมิ่งขวัญ​ ระบุว่า​ ตนเองตั้งพรรคการเมือง​แล้วและแนวโน้มจะยังไม่ร่วมงานกับพรรคอื่นในตอนนี้​แต่นี้เป็นเพียง ​EP1เท่านั้น​

ส่วนจุดยืน​ของพรรคอนาคต​ไทย​นั้น​ นายมิ่งขวัญ​ ระบุตนเองไม่รู้แต่จะเดินตรงไปอย่างที่ตนเองเคยทำ และหากแบ่งการเมืองเป็น​ 2​ ฝั่ง​ ก็คือ​ทางประชาธิปไตย​ แต่อย่าให้เป็นประเด็นดราม่า​ตนไม่อยากทะเลาะ​กับใคร​ ยืนยันตนเองเตรียมตัวเต็มที่​ ฟังความคิดเห็นทุกส่วน​  ส่วนโอกาสที่จะได้​ ส.ส.​ นั้น​ ตนเองก็อยากได้เยอะ​

ผู้สื่อข่าวยังถามย้ำว่ามีใครสนับสนุน​หรือไม่​ นายมิ่งขวัญระบุ​ ตนเอง​ ยังไม่รู้​ ส่วนเหตุผลที่ไม่ร่วมกับพรรคอื่นเพราะอยากทำเรื่องเศรษฐกิจ​เป็นหลัก​ และการเปิดตัวผู้สนับสนุนจะออกมาในการแถลงต่อไป​ ยืนยันมีคนตอบรับเข้าพรรคตนเองแล้ว​

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังสังเกตุ​เห็นร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษกกทม.ลูกชาย​พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง​ อดีตผู้ว่ากทม. มาร่วมในงานด้วย​

หมอเผยคนไทยอายุน้อยกว่า 42 ปี ถือว่าไม่มีภูมิคุ้มกันต่อ "ฝีดาษลิง"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ