กอ.รมน. แจงบรรจุ "ส.ต.ท.หญิง" ตามขั้นตอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าแจง กรณีการบรรจุช่วยราชการของ ส.ต.ท.หญิง พบเจ้าตัวเป็นคนสมัครใจมาช่วยเอง และดำเนินการตามหลักเกณฑ์ แต่หลังตรวจพบความผิดก็ได้ยกเลิกการบรรจุ และเรียกคืนสิทธิทั้งหมดแล้ว

วันที่ 2 ก.ย. 2565 พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 ในฐานะ กอ.รมน.ภาค 4  ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการบรรจุ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า การตรวจสอบพบว่าเจ้าตัวที่สมัครใจมาช่วยราชการที่ กอ.รมน.เอง  ซึ่งทางหน่วยได้ตรวจสอบประวัติการรับราชการแล้ว เห็นว่าคุณสมบัติไม่ขัดกับระเบียบและหลักเกณฑ์ แถมยังได้รับความเห็นชอบจากหน่วยต้นสังกัดแล้ว จึงบรรจุช่วยราชการตั้งแต่ 1 ต.ค. 2564 ถึง 30 ก.ย. 2565

เอกสารหลุด พบขอตัว “ทหารหญิง” ช่วยงานกมธ.

เปิดปม! ส.ต.ท.หญิง ได้เงินช่วยราชการ กอ.รมน. กว่า 1 แสน

โดยทำหน้าที่ให้เป็นผู้ประสานงานทางธุรการในระดับเจ้าหน้าที่ และอำนวยความสะดวกให้กับ ผู้แทนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในการปฎิบัติภารกิจนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  

พล.ต.ปราโมทย์ ยืนยันว่าการบรรจุ ส.ต.ท.ทหญิง กรศศิร์ เป็นไปตามขั้นตอน และที่ผ่านมาก็ได้รับสิทธิกำลังพล ตามระเบียบและหลักเกณฑ์ที่กำหนด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเบี้ยเลี้ยง ค่าตอบแทนพิเศษรายเดือน รวมทั้งค่าเลี้ยงดูเพิ่มเติม แต่เมื่อมีการตรวจพบการกระทำความผิด ก็ได้ยกเลิกการบรรจุ และเรียกคืนสิทธิ ระหว่างต.ค. 2564 – 31 ก.ค. 2565 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 109,910 บาท 

เมื่อมีการตรวจพบว่ากำลังพลดังกล่าวทำความผิดจากหลักเกณฑ์ และระเบียบที่ กอ.รมน. ตั้งไว้ เพื่อควบคุมการปฏิบัติตัวของกองกำลัง ประกอบกับเจ้าตัวถูกแจ้งข้อหาคดีอาญา ถือว่าขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา และผิดวินัยร้ายแรงของ กอ.รมน. จึงยกเลิกการบรรจุตั้งแต่ต.ค. 2564 และเรียกคืนสิทธิกำลังพลที่เจ้าตัวได้รับไปแล้ว เป็นเงินทั้งสิ้น 109,910 บาท

พล.ต.ปราโมทย์ ยังบอกด้วยว่า เมื่อวานนี้ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ก็ได้เข้าชี้แจงข้อมูลทั้งหมด กับคณะกรรมาธิการทหารอย่างชัดเจนแล้ว  แต่ข้อมูลที่ถูกนำเสนอคลาดเคลื่อนบางประเด็นก็ คงต้องไปสอบถามกับผู้ที่ให้ข่าวดังกล่าวว่าเกิดจากความเข้าใจผิดอย่างไร

ยืนยันว่าทุกประเด็นที่ได้มีการชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการทหาร ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ตอบข้อซักถามในทุกประเด็นอย่างชัดแจ้งแล้ว วึ่งหลักฐานจะปรากฎในบันทึกการประชุมของคณะกรรมาธิการทหาร ซึ่งคงไม่มีใครสามารถไปเปลี่ยนแปลงหรือบิดเบือนได้ ข้อมูลที่ผิดพลาด อันนี้ต้องไปสอบถามคนที่ให้ข่าวว่าเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนอย่างไร เพราะจริงแล้วเราได้มีการชี้แจงต่อหน้าคณะกรรมาธิการที่มีจำนวนมาก แล้ววันนั้นก็มีบรรยากาศของที่ประชุมก็มีการสอบถามกันหลายครั้งว่ามีข้อสงสัยตรงไหนบ้าง ก็ได้มีการสอบถาม

ส่วนประเด็นที่ว่า ทำไมหลังเกิดเรื่องทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงไม่ลงโทษด้วยตัวเอง ทางพล.ต.ปราโมทย์บอกว่า ตามหลักแล้ว กอ.รมน. เป็นหน่วยเฉพาะกิจ ทำหน้าที่เพียงแค่รับตัวจากหน่วยต่างๆมาช่วยราชการ และออกแนวทางในการปฎิบัติ แต่เมื่อพบว่าได้มีการกระทำความผิด หรือปฎิบัติตนที่ขัดต่อระเบียบ ก็ตั้งคณะกรรมการสอบสวน แล้วส่งผลสอบไปยังต้นสังกัด เพื่อให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของหน่วยต้นสังกัด ในเรื่องของการลงทัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวินัย เรื่องของอาญา ที่เป็นลักษณะเดียวกันทุกเหล่าทัพ. 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ