"กลาโหม" ยันไร้ "รัฐประหาร" ขอประชาชนอุ่นใจ "บิ๊กตู่" ผ่อนคลาย ชิงสื่อปิดปากเงียบ รอลุ้นศาลตัดสินนายก 8 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.แจงแผนรับมือม็อบ ยันไม่แรงเหมือนปี 2553 ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ลุ้นศาลตัดสินนายก 8 ปี ที่บ้านพัก ร.1 รอ.

กระแสข่าว "รัฐประหาร" ยังมีต่อเนื่อง เพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์รอลุ้นศาลตัดสินนายก 8 ปี จนกระทั่ง พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวรัฐประหาร โดยยืนยันว่า ไม่มีรัฐประหาร ใครจะพูดอย่างไร ด้วยวัตถุประสงค์อะไร ก็ต้องไปถามคนนั้น เพราะทหารไม่มีเงื่อนไขอะไรที่นำไปสู่ตรงนั้น อีกทั้งในที่ประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าว

ย้อนไทม์ไลน์ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกศาลตัดสินนายก 8 ปี ฝ่ายค้าน - เอกสารหลุด - ชี้แจง 8 ข้อ

ราคาทองวันนี้ ปิดตลาด "ไม่ขยับ" ต่างประเทศร่วง แต่บาทอ่อน

 

"ผมยืนยันว่าไม่มีรัฐประหารทั้งสิ้น ขอให้อุ่นใจ และสบายใจ ส่วนวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีภารกิจอะไรต่อนั้น คงตอบไม่ได้"พล.อ.คงชีพ กล่าว 

ด้าน พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า ในที่ประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวขอบคุณ กล่าวถึง สมาชิกสภากลาโหมทุกคนที่ปฏิหน้าที่ตลอก1ปีที่ผ่านมา โดยบรรยากาศมีความเป็นกันเอง  โดย พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าที่ผ่อนคลาย และไม่ได้พูดกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัย ปัญหาการดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปีนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 30 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมสภากลาโหม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้นำแผนรับมือผู้ชุมนุมในวันที่ 30 ก.ย. โดยยืนยันว่า สถานการณ์ไม่รุนแรงเหมือนปี 2552 และ 2553 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้พรกับผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.นี้พร้อมฝากถึง ผู้ที่ได้รับตำแหน่งต่อให้ทำหน้าที่ให้ดีเหมือนกับคนก่อนหน้านี้ และกำชับให้ดูแลกำลังพล โดยเฉพาะการแสดงออก พฤติกรรมต่างๆ เพราะทหาร 1 คน ส่งผลเสียต่อภาพรวมของหน่วยทหาร เช่น กรณีจ่าสิบเอกก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงานในห้วงที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จการประชุมสภากลาโหมพล.อ.ประยุทธ์ ได้หลบผู้สื่อข่าวไปลงประตูด้านข้างศาลาว่าการกลาโหม ก่อนจะขึ้นรถส่วนตัวกลับออกไป

สำหรับในช่วงเช้าวันที่ 30 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางเข้าทำงานภายในกระทรวงกลาโหม ตามปกติ และจะเดินทางออกไปในช่วงเที่ยงของวันเดียวกัน เนื่องจากทางกระทรวงกลาโหม จัดพิธีอำลาตำแหน่งและรับส่งหน้าที่ของปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับเข้าบ้านพักที่ ร.1 รอ. เพื่อลุ้นคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ 

"อนุทิน" ให้กำลังใจ "บิ๊กตู่" ศาลตัดสินนายก 8 ปี เผย มีทุกข์ร่วมทุกข์ มีสุขร่วมเสพ

มท.1 กำชับศูนย์ บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าอุบลฯ ดูแลประชาชนรอบด้าน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ