“บิ๊กป้อม” วอน “อย่าใช้ความรุนแรงกันเลย” ปม “ศรีสุวรรณ” โดนเตะ-ต่อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประวิตร” ชี้ “อย่าใช้ความรุนแรงกันเลย” กรณี “ศรีสุวรรณ” ถูกบุกชกกลางวงสัมภาษณ์ ปัดตอบเพิ่มความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีหรือไม่

ทนายอนันต์ชัย อยากเป็นทนายความให้คู่กรณี“ศรีสุวรรณ”

“ศรีสุวรรณ” ลั่นถูกต่อย เจ็บกายไม่เท่าเจ็บใจ

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) ครั้งที่ 3/2565 ที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุม สื่อมวลชนได้สอบถามถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา  เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกบุกชกกลางวงสัมภาษณ์ ว่ากังวลว่าจะเกิดการเลียนแบบหรือไม่ ซึ่ง พลเอกประวิตรตอบสั้น ๆ ว่า “อย่าไปใช้ความรุนแรงกันเลยนะ”

 

ทั้งนี้เมื่อถามต่อว่าจากเหตุการณ์นี้จะต้องมีการเสริมการรักษาความปลอดภัยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร หรือบุคคลระดับผู้นำหรือไม่ แต่ปรากฏว่า พลเอกประวิตร ไม่ตอบอะไร ก่อนจะเดินขึ้นห้องประชุมทันที

 

ด้านพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะการกระทำของนายศรีสุวรรณ ที่ชอบร้องเรียนคนโน้นคนนี้ แม้กระทั่งตนยังเคยโดนนายศรีสุวรรณยื่นร้องเรียน พร้อมมองว่าการกระทำของนายศรีสุวรรณ เป็นการร้องเรียนเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

โดยจากการดูเดี่ยวไมโครโฟน 13 ของนายอุดม แต้พานิช หรือ โน้ส อุดม มองว่าการพูดของนายอุดม ไม่มีอะไร เช่นกรณีที่พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นคนสนิทของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียังออกมาพูดเองว่าไม่มีอะไร การเป็นนักการเมืองต้องรับฟัง

 ดังนั้นกรณีของนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่มักชอบยื่นร้องเรียนและดำเนินคดีกับผู้อื่นนั้น จึงมีผู้ที่อยากจะสั่งสอนจะเกิดกรณีดังกล่าวขึ้น ขณะที่สังคมบางส่วนไม่เข้าใจบอกว่าเป็นการใช้ความรุนแรงนั้น ตนมองว่าเป็นการสั่งสอนเท่านั้น สำหรับความรุนแรงส่วนตัวมองว่าต้องเป็นการใช้มีด ใช้ไม้ หรือใช้ปืน ถึงจะเรียกว่าใช้ความรุนแรง ดังนั้นกรณีของนายศรีสุวรรณ ถือเป็นการสั่งสอนเท่านั้น

 

 

คอนเทนต์แนะนำ
โปรดเกล้าฯ ผบ.ทร. เป็นนายทหารราชองครักษ์
สภาพอากาศวันนี้! ไต้ฝุ่น “เนสาท” เคลื่อนตัวใกล้ไทย เหนือตอนบนเจอฝนเล็กน้อย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ