“อนุชา” ยืนยันไม่มียุบสภา เชื่อ พปชร.จะได้ความนิยม - ส.ส.มากกว่าเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุชา” ยืนยันไม่มียุบสภา นายกฯยังไม่ส่งสัญญาณ ชี้มีข่าวการเมืองประโคมเป็นเรื่องปกติทางการเมือง เชื่อ พปชร.จะได้ความนิยม - ส.ส.มากกว่าเดิม

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวยุบสภาในช่วงวันที่ 24 ธันวาคม นี้ ว่า ไม่รู้สึกกังวลกับกระแสข่าวดังกล่าวถือเป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง ส่วนกระแสข่าวที่ออกออกมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยช่วงนี้ นายอนุชา กล่าวว่า มันมีทั้งปี่ มีขลุ่ย​ และกลอง​ มาตลอด ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ

ส่วนช่วงปีใหม่เป็นช่วงที่รัฐบาลดำเนินการเรื่องของขวัญต่างๆ เสร็จสิ้นพอดี น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการยุบสภา หรือไม่ นายอนุชา ยังยืนยันว่า​ ไม่มีในเรื่องนี้

สภาพอากาศวันนี้! เกือบทุกภาคเย็นลง เว้นใต้เจอฝนตกหนัก ส่วนพายุนัลแกไม่กระทบไทย

ล็อกดาวน์ดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้กะทันหันปชช.หลายรายถูกกักตัว

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ลอตเตอรี่ 1/11/65

และไม่ได้ยินข่าวหรือมีข้อสงสัย รวมทั้งข้อระแวงในเรื่องของการยุบสภาแม้แต่น้อย และเท่าที่ฟังนายกรัฐมนตรี​ มาก็ยืนยันว่า​ จะทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

ส่วนนโยบายใหม่ๆของพรรคพลังประชารัฐ ผู้บริหารพรรคและทีมงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกำลังดำเนินการในส่วนนี้ ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามกรอบเวลา ไม่มีเรื่องอะไรน่าวิตกกังวล

เมื่อถามว่า กลุ่มสามมิตรยังคงรักและอยู่พรรคพลังประชารัฐไม่เปลี่ยนใจไปพรรคอื่นใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ตัวเองยังคงมั่นใจและยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ถึงแม้จะมีอะไรที่เข้ามากระทบพรรค อย่างกรณีเรื่องเงินบริจาคพรรค ตัวเองมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาและสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกพรรค เราไม่สามารถตรวจสอบที่มาที่ไปของเงินได้ พร้อมยืนยันว่า​ การรับบริจาคถูกต้องตามกฎระเบียบทุกอย่างจึงไม่มีอะไรหนักใจ และไม่หวั่นไหวกระแสความนิยมของพรรคลดลง เชื่อว่า​ การเมืองมีหลายมิติไม่ได้มีคนอยู่แค่ส่วนเดียวหรือกลุ่มเดียว ความคิดมีหลากหลาย ส่วนจะมีมากน้อยอย่างไรค่อยว่ากัน

อย่างไร​ก็ตาม นายอนุชา​ ยืนยันว่า​ ขณะนี้แคนดิเดตนายก​รัฐมนตรี​ของพรรคพลังประชารัฐ​ ยังคงเป็นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา​ พร้อมปฏิเสธตอบว่าพรรคพลังประชารัฐ จะส่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายก​รัฐมนตรี​ร่วมด้วยหรือไม่​ พร้อมยังคงเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐ​ จะไม่เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง รวมทั้งไม่มีเหตุบ่งชี้ใดๆ​ ที่จะต้องมีพรรคสำรอง และยังเชื่อว่าเงินบริจาคยังคงไกลมากที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง และมองว่าการรับบริจาคเงินของทุกพรรคไม่มีอะไรที่ต้องเคลือบแคลงหรือแอบแฝง

หาก พลเอกประยุทธ์ ไม่ยอมเป็นแคนดิเดตของพรรคฯ และไปพรรคอื่นจะมีผลกระทบต่อพลังประชารัฐอย่างไร นายอนุชา ระบุว่า ค่อยว่ากัน แต่ตัวเองยังไม่เห็นอะไรตรงนั้นที่จะเป็นเหตุบ่งชี้ พร้อมมั่นใจว่าพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม เพราะผลงานของรัฐบาลจะทำให้ตัวเลข ส.ส.มากกว่าเดิม รวมทั้งได้รับความนิยมมากขึ้น

 

คอนเทนต์แนะนำ
แบงก์ชาติ ปิดกองทุนอุ้มตราสารหนี้ BSF หลัง 31 ธ.ค. นี้ เหตุโควิดคลี่คลาย-ศก.ฟื้น
อนาคตของผืนป่า "แอมะซอน" ที่ผูกติดกับการเมืองบราซิล
กลุ่มนักพนัน เข้าพบ "บิ๊กโจ๊ก" ให้ข้อมูลเรื่องการถูกทำร้ายรีดทรัพย์
"ลูลา" คว้าชัย ศึกเลือกตั้งผู้นำบราซิล เป็นสมัยที่ 3

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ