พลังประชารัฐ ยังกั๊ก “บิ๊กแป๊ะ” นั่งแคนดิเดตนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สันติ” ลั่น ไม่จำเป็นต้องเช็คชื่อ ส.ส.ไปต่อกับพรรคหรือไม่ ยังกั๊ก “บิ๊กแป๊ะ” นั่งแคนดิเดตนายกฯ พปชร. พร้อมจัดติวเข้มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงงานสัมมนา ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง มีการบรรยายให้ความรู้หลากหลายหัวข้อ โดยเฉพาะกฏหมายเลือกตั้ง ทั้งเรื่องการวางตัว การหาเสียง อย่างไรให้ได้ใจชาวบ้านโดยไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง การพัฒนาภาพลักษณ์บุคลิกภาพ รวมถึงการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย และในช่วงบ่ายจะจัดกิจกรรมแบ่งกลุ่มเสริมทักษะให้ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ได้พบปะแลกเปลี่ยนกัน 

พรุ่งนี้น้ำมันลง "โออาร์" ลดราคาเบนซิน 30-50 สต. ต้อนรับวันที่ 11 เดือน 11

ราคาทองวันนี้ ปิดตลาด "ไม่ขยับ" รอลุ้นพรุ่งนี้หลังรายงานเงินเฟ้อ

พร้อมกันนี้จะเน้นย้ำ ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครเรื่องการลงพื้นที่พบปะประชาชน รับฟังความคิดเห็น ทั้งเรื่องการเกษตร  การสร้างงานสร้างอาชีพ เพื่อนำมาจัดทำนโยบายย่อย ของแต่ละพื้นที่ นำมาสู่ระดับภาค เพื่อสอดคล้องกับนโยบายหลัก

ส่วนจะต้องมีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่าต้องรอดูก่อน เพราะพรรคพลังประชารัฐ มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพรอบด้านเข้ามาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่หลังจากนี้ไปเราต้องมีความกล้าหาญในการสร้างเสริมในสิ่งที่เรายังด้อยอยู่ เพื่อพัฒนาศักยภาพของเราต่อไป

เมื่อถามว่าวันนี้ ถือเป็นการเช็คชื่อ ส.ส. ที่ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ต้องเช็คชื่อ เพราะส.ส. ทุกคนมีความรัก และมั่นใจในพรรคเป็นอย่างสูง แต่แน่นอนว่าความคิดต่างยังมีอยู่บ้างถือเป็นเรื่องปกติ หากดูประชาชนเวลาเลือก ส.ส. ในช่วงเลือกตั้งอาจมี ส.ส.เก่า หายไปส่วนหนึ่ง หมุนเวียนเปลี่ยนกันไป แต่เราต้องทำผักให้เข้มแข็งเป็นที่พึ่งของประชาชน และทำให้ประชาชนรู้สึกว่านอกจากเราจะพัฒนาพวกเขาแล้ว เราจะพัฒนาอุตสาหกรรมให้ไปสู้กับโลดได้ด้วย เพื่อทำให้แข็งแรงทั้งวงจร

ส่วนกระแสข่าวว่าพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และอาจเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ด้วย นั้น นายสันติ กล่าวว่า เริ่มแคนดิเดตนายกฯพักถือว่าเป็นสิ่งดีหากบุคคลนั้นมีความเหมาะสมมีความตั้งใจที่จะพัฒนาพักและมีความตั้งใจที่จะลงไปดูแลช่วยเหลือประชาชน และต้องไม่ไม่ลืมคนในระดับกลาง รวมถึงนักลงทุน 

เมื่อถามย้ำว่า แนวโน้ม พลตำรวจเอกจักรทิพย์ จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ พร้อมต้อนรับหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เราเปิดกว้าง คนที่มีความตั้งใจและมีศักยภาพ 

 

คอนเทนต์แนะนำ
"พิพัฒน์"จ่อเสนอครม.ขอเงินสำรองจ่ายบอลโลก
งดเก็บเงินส่งเข้ากองทุนพัฒนาไฟฟ้าชั่วคราว ช่วยลดค่าไฟ 0.0063 บาท/หน่วย

 

“อย่าว่าแต่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ เลย เพราะตอนนี้มีทั้งนักวิชาการ นักลงทุน เข้ามาเสนอตัว มาทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังไม่พร้อมที่จะเป็น ส.ส. เพียงแต่ขอเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังเท่านั้น เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม จะแจ้งสื่อมวลชนต่อไป” นายสันติกล่าว 

สำหรับบรรยากาศ การจัดงานสัมมนา ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ วันนี้(11 พ.ย.) ภายใต้ชื่องาน “พลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ เพราะมีคนจึงพรรค” โดยมี ส.ส.มาร่วมอย่างคึกคัก รวมถึง ส.ส. ที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายพรรค อาทิ น.ส.พัชรรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ,นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันติ ส.ส.กทม,นายจักรพันธุ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. และ กลุ่ม ส.ส.ใต้ยังมาร่วมเช่น นายศราตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา และ ส.ส.กลุ่มปากน้ำ ที่มีรายงานว่าจะย้ายไปภูมิใจไทย ที่นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ยืนยันว่า ส.ส. สมุทรปราการยังคงอยู่ร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ 

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ