"มิ่งขวัญ" ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรคโอกาสไทย ซบ "พลังประชารัฐ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรคโอกาสไทย "มิ่งขวัญ" ซบ "พลังประชารัฐ" เสริมทัพทีมเศรษฐกิจ

แหล่งข่าวภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยกรณีมีกระแสข่าวว่า มีการทาบทาม นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และผู้ก่อตั้งพรรคโอกาสไทย มาร่วมงานกับพรรค พปชร. ว่า ยอมรับว่านายมิ่งขวัญ จะมาอยู่กับพรรค พปชร. โดยก่อนหน้านั้น แกนนำในพรรคได้พูดคุยกับนายมิ่งขวัญ อยู่หลายครั้ง ก่อนจะได้ข้อสรุปตกลงมาร่วมงานกัน โดยเบื้องต้นจะมาเสริมทีมเศรษฐกิจ ช่วยขับเคลื่อนงานในเรื่องดังกล่าวให้กับพรรค

อย่างนี้ก็ได้? พบ “โรงพักจีน” มากกว่า 100 แห่งในหลายประเทศทั่วโลก

“ใบสั่งจริง สแกนจ่ายได้” เว้นแปะหน้ารถ กรณีหาตัวคนขับไม่เจอเท่านั้น

ส่วนการเปิดตัวนายมิ่งขวัญ คงเป็นช่วงสัปดาห์หน้า โดยจะรอให้นายมิ่งขวัญ เตรียมความพร้อมของตัวเองให้เรียบร้อย ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. จะมาเปิดตัวต้อนรับเข้าพรรคอย่างเป็นทางการต่อไป

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีม จันทร์ที่ 5 ธ.ค. ช่องดูบอลสดและอัปเดตผลบอลโลก
ผลฟุตบอลโลก 2022 วันจันทร์ที่ 5 ธ.ค.65 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

 

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในปี 65 ของนายมิ่งขวัญ โดยเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 65 พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ครั้งที่ 1/2565 ที่ จ.สุพรรณบุรี มีมติเปลี่ยนชื่อพรรคเป็นพรรคโอกาสไทย และตั้งนายมิ่งขวัญ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นหัวหน้าพรรคแทนนายสุชิน เพียรทอง ส่วนนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตประธานที่ปรึกษาพรรครักษ์ผืนป่าฯ กล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อและหัวหน้าพรรค เพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่มีนายมิ่งขวัญ เป็นผู้นำในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป

นายมิ่งขวัญ เคยเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และมีจุดยืนไม่เข้าร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แต่ถูก ส.ส.ของพรรคอีก 5 คนจาก 6 คน ยกเว้นตัวนายมิ่งขวัญ แหกจุดยืนหันไปสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้นายมิ่งขวัญตัดสินใจลาออก และก่อนหน้านี้ ไม่นานมีข่าวเตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชื่อพรรคโอกาสไทย

ทำให้นายมิ่งขวัญ ได้เงียบหายไป หลังจากเปิดตัวพรรคโอกาสไทย ก่อนมีรายงานข่าวว่าช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายมิ่งขวัญได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคโอกาสไทย เพื่อมาร่วมงานกับพรรค พปชร. โดยจะมาดูแลด้านเศรษฐกิจที่พรรคไม่มีบุคคลโดดเด่น จึงจะมาเป็นจุดขายด้านเศรษฐกิจ เตรียมสู้เลือกตั้งครั้งหน้า

ก่อนหน้านี้ นายมิ่งขวัญ เคยมีข่าวจะไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แต่สุดท้ายกลับแถลงข่าวประกาศตัวในนามพรรคโอกาสไทย และเปิดรับผู้มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงาน แต่ไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร

ที่แท้เป็นตำรวจ รถกระบะขวางรถพยาบาล ขณะนำส่งผู้ป่วยหมดสติ

อิหร่านเตรียมยุบหน่วยงาน ตร.ศีลธรรม ปมสวมฮิญาบไม่เหมาะสม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ