"จุรินทร์" ย้ำชัด ปชป.ไม่หวั่นไหว หลัง "พล.อ.ประยุทธ์" เปิดตัวร่วมพรรค รทสช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เผยพรรคประชาธิปัตย์เตรียมเปิดตัวยิ่งใหญ่รับเลือกตั้ง และไม่หวั่นกับการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าร่วมพรรคพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้เป็นเรื่องดี มีความชัดเจน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุม ครม. ถึงการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เป็นสมาชิกพรรคการเมืองวานนี้ (9 ม.ค.) ว่า เป็นเรื่องดี จะได้มีความชัดเจน ส่วนจะถือว่าเป็นคู่แข่งทางการเมืองกันหรือไม่ มองว่า ความจริงก็ไม่อยากจะพูดถึงขนาดนั้น แต่ทุกพรรคการเมืองก็ต้องแข่งกันโดยปริยายอยู่แล้วเวลามีการเลือกตั้ง 

กองเชียร์ "บิ๊กตู่" แห่ให้กำลังใจเปิดตัวร่วม "รวมไทยสร้างชาติ"

"ประยุทธ์"ร่วมงาน"รวมไทยสร้างชาติ"ไม่อยากอยู่ต่อ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อ

การที่มีคนของประชาธิปัตย์ไปร่วมงานด้วยนั้นก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ และพรรคก็ทราบอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร สำหรับที่ถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัยหรือไม่นั้น ตนตอบไม่ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับที่ทำวันนี้แล้วจะส่งผลในอนาคต และอนาคตจะให้คำตอบ

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่าจากงานเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ วานนี้ พรรคประชาธิปัตย์หวั่นไหวหรือไม่นั้น นายจุริทนร์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสำหรับเป้าหมายของพรรค ในพื้นที่ภาคใต้ทุกอย่างยังมั่นคงเหมือนเดิม ไม่มีผลกระทบอะไร ส่วนเรื่องการเตรียมผู้สมัครได้มอบให้รองหัวหน้าพรรคภาคใต้เป็นผู้ดำเนินการต่อไป ตอนนี้ก็มีตัวผู้สมัครแล้วถ้าหากว่ามีการลาออกไป

สำหรับเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้พูดไปแล้ว ตนไม่ขอพูดซ้ำเพราะเป็นประเด็นที่เคยพูดไปแล้วว่าให้รอไปตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป 

นอกจากนี้นายจุรินทร์ ยังได้กล่าวถึงนโยบายการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เตรียมจะมีการเปิดตัวในเดือนนี้ว่า เรื่องนโยบายเราได้กรอบใหญ่ชัดเจนแล้วคือ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” และจะมีรายละเอียดตามมาว่าในแต่ละเรื่องนั้นเป็นอย่างไร 

“กรอบนโยบายใหญ่ทั้งหมด จะเป็นเรื่องของการ “สร้างเงิน” หมายถึงการเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้คนไทย และประเทศไทย ด้วยการสร้างเงินให้กับคนไทยและประเทศ โดยจะมีรายละเอียดที่มีความชัดเจนออกมาอีก เรื่องการ “สร้างคน” ถือว่าเป็น ดีเอ็นเอ ของพรรคประชาธิปัตย์ที่เราให้ความสำคัญกับการสร้างคนผ่านการศึกษาและสาธารณสุข ซึ่งจะดูแลคนตั้งแต่เกิดจนตาย โดยจะมีเรื่องสวัสดิการตลอดชีพที่จะอธิบายให้ชัดเจน การที่เราให้ความสำคัญกับการสร้างคนเป็นเพราะว่าแม้จะสร้างเงินให้ประเทศมากมายมหาศาล ประเทศจะร่ำรวยขนาดไหน ถ้าคนไม่มีศักยภาพ คนไม่แข็งแรง คนไม่มีคุณภาพ ก็รักษาเงินไว้ไม่ได้ ส่วน “สร้างชาติ” นั้น ประชาธิปัตย์ก็มีหลักการสร้างชาติด้วยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสร้างชาติด้วยประชาธิปไตยสุจริต ซึ่งถือว่าเป็นหลักที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง และเป็นแนวทางสำคัญของพรรค” นายจุรินทร์ กล่าว

คอนเทนต์แนะนำ
"สันติ" เมิน ส.ส.แห่ร่วมงาน รทสช. ลั่น! ปลุกกระแสแลนด์สไลด์
เปิดสถิติ ทีมชาติไทย ไร้พ่าย มาเลเซีย ในบ้านกว่า 4 ทศวรรษ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ