"บิ๊กตู่" ฉุนสื่อถามปม "ทักษิณ" วิเคราะห์ดึงเกมยุบสภา เหตุตั้งสาขาพรรค รทสช. ยังไม่ครบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ​ ฉุนสื่อถามปม "ทักษิณ" วิเคราะห์ดึงเกมยุบสภา​ เหตุ รทสช.ตั้งสาขาพรรคไม่ครบทุกจังหวัด​ทั่วประเทศ​

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวถึงกรณีที่​วานนี้​ (24ม.ค.66) ครม.มีการอนุมัติงบประมาณ​ในหลายด้าน​ รวมถึงงบประมาณในการจัดการเลือกตั้ง​ แสดงว่ามีความพร้อมในการเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ว่า​ ก็ทราบอยู่แล้วว่าจะจัดการเลือกตั้งเมื่อไหร่​ กติกาเป็นอย่างไร​ จะหมดอายุรัฐบาลเมื่อไหร่ ก็ต้องเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งละมั้ง

"อัล นาสเซอร์" ทุ่มค่าจ้างมหาศาลล่อใจ "โมดริช"

รพ.จุฬาฯ ยอมรับ เครื่องกระตุกหัวใจ หายหลายจุด เผย ไม่สามารถล็อกตู้ได้

นายก​รัฐมนตรี​ ยังกล่าวอีกว่า​ การอนุมัติงบประมาณต่างๆ​ ขอให้สื่อฟังบ้าง​ การจะทำงบประมาณ เป็นการจัดทำงบประมาณล่วงหน้า ที่จะต้องเข้าพิจารณาในปีงบประมาณ 2567 และเมื่อเข้าไปในสภาแล้ว​ ใครจะอยู่ตอนนั้นก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน ก็ต้องไปพิจารณาตรงนั้นเหมือนกัน ในขั้นกรรมาธิการเพื่อแปรญัตติว่าจะถูกตัดหรือไม่​ เท่าไหร่​ ตรงโน้น​ แต่วันนี้เป็นเหตุผลและความจำเป็นที่ต้องทำตามกฎหมาย เพื่อให้เป็นไปตามปฏิทินงบประมาณปี 2567

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ใช่เป็นการทิ้งทวนช่วงท้าย ของรัฐบาลหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี​ สวนกลับทันทีว่า ทิ้งทวนอะไร คุณเคยทำหน้าที่ตรงนี้บ้างไหม คุณรู้เรื่องระบบงบประมาณตรงนี้บ้างไหม รู้หรือไม่​ เขาทำกันอย่างไร ขอให้ไปศึกษามาเสียก่อนก่อนจะมาถามตน

ส่วนกรณีที่ นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ออกมาวิเคราะห์​ว่ามีการดึงเกมการยุบสภาฯ เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ยังไม่สามารถตั้งสาขาพรรคได้ทั่วทั้งประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ทันฟังคำถามจบ ถึงกับกล่าวสวนขึ้นทันทีด้วยท่าทีมีอารมณ์​ ว่า "อย่าไปพูดถึงคนตรงนั้น ผมไม่ชอบ"  และได้เดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ยอมแล้ว? เยอรมนีเตรียมส่งรถถัง “Leopard 2” ให้ยูเครน

"บิ๊กตู่" แจงรบ.มีนโยบายปกป้อง สิทธิมนุษยชน​ขั้นพื้นฐาน ลั่น​! คุกไม่ได้มีไว้ขังคนจน​

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ