"ก้าวไกล" ชวนคนไทยปิดสวิตช์ 3 ป.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคก้าวไกล ที่วันนี้มีประชุมใหญ่สามัญประจำปี พร้อมเปิดตัวนโยบายหาเสียง “การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต” สู้ศึกเลือกตั้งสนามใหญ่ ชวนประชาชนกาก้าวไกล ปิดสวิตช์ 3 ป.

วันนี้ 28 ม.ค. 2566 ที่อุทยานการเรียนรู้ ป๋วย 100 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถูกใช้เป็นสถานที่เปิดนโยบายของพรรคก้าวไกล สำหรับการสู้ศึกเลือกตั้งสนามใหญ่ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี และเป็นการรวมตัวของสมาชิก เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการเลือกตั้ง พร้อมเปิดแอปพลิเคชัน "ก้าวไกลทูเดย์" ที่จะรายงานความเคลื่อนไหวของพรรค  ให้สมาชิกพรรค และประชาชน ร่วมบริจาคเงินทุนสำหรับใช้ในการเลือกตั้ง

ครม. อนุมัติ 5,945 ล้านบาท สำหรับกกต. จัดเลือกตั้งปี 2566

3 ป. พร้อมหน้า เข้าประชุม สมช. ท่ามกลางกระแสดราม่า ปาดหน้าลงพื้นที่

โดยศึกเลือกตั้งสนามใหญ่ครั้งนี้ พรรคก้าวไกล ชูนโยบาย “การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต”   โดยเปิดเวทีแสดงวิสัยทัศน์ ด้วยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ , นายรังสิมันต์ โรม , นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์  และปิดท้ายด้วยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 

นายพิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทย พรรคก้าวไกลจะใช้นโยบายเข้ามาแก้ปัญหา พร้อมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนเลือกพรรคก้าวไกล เพื่อปิดสวิตช์ 3 ป. ให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และประเทศเดินหน้าต่อได้

ส่วนดีลของพรรคพลังประชารัฐ กับพรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีการดึงสี่กุมารคืนรังพรรคเก่า นายพิธา มองว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่พรรคการเมืองพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา มีการจับมือกันอย่างเปิดเผยให้ประชาชนได้รับรู้ แต่ในส่วนของพรรคก้าวไกล มีจุดยืนถึงเงื่อนไขการร่วมรัฐบาลชัดเจนว่า ต้องการปิดสวิตช์ 3 ป. ออกจากการเมืองไทย และมองว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน ถือเป็นคำตอบของประเทศไทยในขณะนี้

ส่วนการลงพื้นที่หาเสียง นายพิธา บอกว่า จะมีการลงพื้นที่ปราศรัยต่อเนื่อง ในวันพรุ่งนี้ จะมีการปราศรัยย่อย

ที่เขตลาดพร้าว กทม. ซึ่งการทำงานของพรรคก้าวไกล จะเน้นเดินเข้าหาประชาชน พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเป็นกลุ่มเล็กๆ เหมือนกองทัพมด ขณะที่การปราศรัยใหญ่ทั้งจังหวัด และภูมิภาค ก็จะทยอยเปิดเวทีเรื่อยๆ

หลังจากมีรายงานว่า วันนี้ พรรคพลังประชารัฐ ที่นำโดย  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานหัวหน้าพรรค จะมีการแถลงเปิดตัว นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เวลา 15.00 น. หลังจากเมื่อวาน ปรากฎภาพของ พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีการนัดพูดคุยกันกับ นายอุตตม และนายสนธิรัตน์  ที่โรงแรมพลูแมน คิงค์พาวเวอร์ รางน้ำ

ล่าสุด นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ทางพรรคได้มีการพูดคุยกับนายอุตตม และ นายสนธิรัตน์แล้ว ซึ่งทั้งสองคน ตกลงกลับมาร่วมงานกับพรรคเป็นที่เรียบร้อย และจะมีการเปิดตัว อย่างเป็นทางการ ในวันจันทร์ ที่ 30 ม.ค. เวลา15.00 น. ที่ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งหลังจากเปิดตัวแล้ว จะมีงานระดมทุนพรรค ที่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิร์ลเวลา 17.00น. ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการเปิดตัวในวันนี้นั้น อาจเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน

ส่วนนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) กล่าวว่าการย้ายกลับมาพรรคพลังประชารัฐของ นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ เพราะทางพรรคพลังประชารัฐมีนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ก็จะรวมกับทุกพรรคการเมืองทุกกลุ่มการเมืองที่อยากจะมาทำงานร่วม คิดว่าก็เป็นสิ่งที่ดีที่มีคนมาช่วยกันทำงาน มารวมกัน แล้วก็ที่สำคัญก็แสดงให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นที่นิยม มีความพร้อมที่จะทำงานให้พี่น้องประชาชน    

                         

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ