เลือกตั้ง 2566 : “ทักษิณ”มั่นใจ“อุ๊งอิ๊งค์”เป็นนายกฯได้ดีกว่าพ่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทักษิณ” ชมลูกสาวว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยหากได้เป็นนายกฯ เชื่อว่า อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร จะทำได้ดีกว่าพ่อ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามระหว่างการพูดคุยกันสดๆในคลับเฮ้าส์และเพจเฟซบุ๊ก CARE  คิด เคลื่อนไทย หลังมีคนถามว่าคิดว่าลูกสาว คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกฯได้หรือไม่  นายทักษิณแสดงความมั่นใจว่า ลูกสาวของตัวเองจะเป็นนายกฯได้ดี แต่จะเป็นหรือไม่ ตัวเองในฐานะพ่อจะไม่ครอบงำหรือไปมีอิทธิพลในการตัดสินใจ  เพราะลูกสาวคนนี้โตแล้ว มีครอบครัวแล้ว ต้องตัดสินใจเอง

เลือกตั้ง 2566 : “เพื่อไทย” ประกาศ “อุ๊งอิ๊งค์” เป็นแคนดิเดตนายกฯ

เปิดจุดแข็ง อ่านจุดอ่อน "อุ๊งอิ๊งค์" จากมุม "ณัฐวุฒิ" ขุนพลข้างกายลูก "ทักษิณ"

นายทักษิณ ยังขยายความต่อว่า เท่าที่เห็นลูกสาวทุ่มเทให้พรรคเพื่อไทยมาก ตัวเองในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ก็ภูมิใจที่ลูกทุ่มเท แม้ว่าจะท้องแก่ ก็ยังทุ่มเท พร้อมเชื่อมั่นใจ อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร จะทำได้ดีกว่าตัวเองตอนเป็นนายกฯ เพราะมี DNA ของแม่มาด้วย ซึ่งตรงนี้ต่างจากนายกฯยิ่งลักษณ์ น้องสาวที่มี DNA คล้ายกัน ตอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีประโยคที่พูดกันว่า ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว หลังจากนี้จะเป็น DNAทักษิณคิด DNAทักษิณไปทำ พรรคเพื่อไทยก็ไปทำ 

ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเหมาะสมที่จะเป็นนายกฯหรือไม่ เรื่องนี้นายทักษิณตอบว่า ไม่ได้ตอบแบบชัดเจน แต่ออกตัวว่า ส่วนตัวเชื่อว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน ใครจะเป็นนายกฯก็ได้ พร้อมเปิดเผยว่าเร็วๆนี้อาจจะเป็นวันที่ 5 เมษายน พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯคนที่ 3   

ส่วนภาพรวมของพรรคเพื่อไทย วันนี้นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.พรรคเพื่อไทย น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวการเตรียมความพร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต ภายใต้ชื่องาน  ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพฯ’ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. 2566 นี้ ที่ลานสเตเดียมวัน จุฬา ซอย 6 เวลา 17.30-19.30 น.

โดยน.ส.สกาวใจ ระบุว่า  การจัดงานครั้งนี้จะมีความยิ่งใหญ่และไม่เหมือนใคร ที่สำคัญจะมีเซอร์ไพรส์บางอย่าง  โดยผู้เข้าร่วมก็จะมีความหลากหลาย ทั้ง กลุ่ม LGBTQ สายมู ดารา ด้อมต่างๆ หลากหลายอาชีพ โดยจะมีการเปิดพื้นที่ให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานแสดงความคิดเห็นถึงปัญหาต่างๆ ใน กทม.และพรรคเพื่อไทยจะรับฟังอย่างเต็มที่ 

ขณะที่นายวิชาญ ขยายความว่า แม้พรรคเพื่อไทยได้ท้วงติงและไม่เห็นด้วยกับการแบ่งเขต กทม. ว่าอาจจะก่อให้เกิดปัญหาด้านข้อกฎหมาย และสร้างความสับสนให้กับประชาชน แต่ทางพรรคก็มีการปรับแผนตามสถานการณ์และพรรคเพื่อไทยพร้อมรับทุกกติกาในการเลือกตั้งครั้งนี้ และเวลานี้และปรับเปลี่ยนตัวผู้สมัคร เพื่อให้สอดคล้องกับเขตเลือกตั้งทั้ง 33 เขตในกทม.ก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยหลังจากนี้พรรคเพื่อไทยก็จะเดินหน้าทำความเข้าใจกับประชาชนในเขตที่มีการปรับเปลี่ยนและทับซ้อนกันอยู่  

นอกจากการเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขตในวันศุกร์นี้  พรรคเพื่อไทยยังระบุว่า จะเปิดตัวนโยบายสำหรับคนกทม. 10 ด้าน  ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ มลพิษ การศึกษา สิ่งแวดล้อม การรักษาพยาบาล ฯลฯ

         

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ