ทำไม? Dumbo ไม่ปัง หลังเข้าฉายสัปดาห์แรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดตัวสัปดาห์แรกขึ้นอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศ (Box Office) ไปตามความคาดหมายสำหรับดัมโบ้ (Dumbo) ช้างน้อยบินได้ จากค่ายดิสนีย์ (Disney) แต่รายได้กลับไม่เข้าเป้าอย่างที่หมายกันไว้

โดยเปิดตัวสัปดาห์แรก ดัมโบ้โกยเงินในอเมริกาเหนือไปได้เพียง 45 ล้านดอลลาร์ จากที่ตั้งเป้าไว้ 50 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวต่ำสุดในบรรดาหนังรีเมค จากฉบับอนิเมชัน มาเป็นฉบับคนจริงเล่นของดิสนีย์ เพราะอย่าง Beauty and the beast และ The jungle book หนังรีเมคในลักษณะเดียวกัน ก็สามารถโกยเงินไปได้กว่า 100 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรก

สาเหตุประการแรกที่ทำให้ดัมโบ้ไม่ปังตั้งแต่สัปดาห์แรกก็เพราะ เว้นช่วงจากฉบับออริจินัลนานเกินไป เพราะรอบแรกฉายไปเมื่อเกือบ 80 ปีที่แล้ว ผู้เฒ่าผู้แก่ที่เคยดื่มด่ำกับดัมโบ้ ในคราวนั้น ออกมาดูหนังโรงกันไม่ไหวแล้วในวันนี้

ขณะที่ Beauty and the beast กับ The Lion King นั้น ออกฉายครั้งแรกไปในช่วงทศวรษที่ 1990 พอมาปี 2019 เด็กๆ ที่เคยดูไปแล้วในคราวนั้น และกลายมาเป็นคนรุ่นพ่อ รุ่นแม่ แล้วในวันนี้ ก็ยังพอที่จำเค้าโครงได้ และด้วยความที่โหยหาอดีต จึงพากันหอบลูกจูงหลานออกมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์

สาเหตุอีกประการ เป็นการเปรียบเทียบว่า ดัมโบ้ อาจทำเหมือน Mary Poppins ก็ได้ คือทำรายได้ไม่ดีนักในการออกฉายสัปดาห์แรก แต่พอฉายไปๆ ก็โกยเอา ๆ แต่หลายคนก็ตั้งเป้าว่าจริงๆ Mary Poppins ก็ไม่ใช่หนังรีเมคเสียทีเดียว แต่ดูจะเป็นภาคต่อของฉบับออริจินัลมากกว่า ขณะที่ดัมโบ้นั้นเป็นการนำกลับมารีเมคจริงๆ เนื่อเรื่องเดิมจริงๆ ซึ่งหนังทรงนี้เหมาะที่จะเปิดตัวในช่วงคริสต์มาสต์มากกว่าแทนที่จะมาเปิดตัวเอาในช่วงสปริงเบรก

 

 

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ในรายการ ET Thailand ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.30 น.

หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ