“แหม่ม พัชริดา” จากสาวสาวสาว สู่ครูนักปั้น และ “โค้ช The Voice Kid”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลอดระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษของวงการบันเทิงไทย “แหม่ม-พัชริดา วัฒนา” คือหนึ่งในบุคลากรคุณภาพที่อยู่คู่วงการเสมอมา



โดยเฉพาะวงการเพลง ไล่มาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นในฐานะน้องเล็กของเกิร์ลกรุ๊ปทรีโอที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศเวลานั่นคือ “สาว สาว สาว” ก่อนหน้าที่จะผันมาเป็นศิลปินเดี่ยว และครูผู้ปั้นศิลปินค่ายอาร์เอสมารุ่นแล้วรุ่นเล่า กระทั่งได้มารั้งตำแหน่ง “โค้ชแหม่ม” ครั้งแรกแห่งรายการ เดอะ วอยซ์ คิดส์ ไทยแลนด์ 2019


ย้อนกลับไปเมื่อกว่า 30 ปีก่อน วงเกิร์ลกรุ๊ป “สาว สาว สาว” เกิดขึ้นจากไอเดียแรกเริ่มของ “ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร” หรือ “ระย้า” ก่อนหน้าที่จะได้สมาชิกวงที่ประกอบด้วย แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, ปุ้ม-อรวรรณ เย็นพูนสุข และ แหม่ม-พัชริดา วัฒนา โดยคุณแม่ของ “แหม่ม” กับ “แอม” นั้นเป็นเพื่อนรักกัน ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์จากอัลบั้มชุดที่สองคือ “ประตูใจ” ได้รับความนิยมระดับมโหฬาร ก่อนที่จะสร้างผลงานเพลงฮิตติดชาร์ตมาเรื่อยๆ กระทั่งอัลบั้มชุดที่สิบ “ดอกไม้ของน้ำใจ” ของวงสาว สาว สาว ก็ประกาศแยกวง โดยแต่ละคนต่างแยกย้ายไปสร้างผลงานของตัวเอง


สำหรับ “แหม่ม พัชริดา” นั้นนอกเหนือจากการงานในส่วนพัฒนาศิลปินของค่ายอาร์เอสที่สร้างศิลปินรุ่นใหม่ให้กับวงการเพลงมากมายตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี คุณครูนักปั้นคนนี้ยังมีอัลบั้มเดี่ยวออกมาอย่างต่อเนื่องนับจากอัลบั้ม “ผู้หญิงมีฝัน” เรื่อยมาจนถึง “Reason of Love” ในปี 2550

ปัจจุบัน “แหม่ม พัชริดา” ได้ลาออกจากอาร์เอสและเปิด Chasse’ Dance Studio ของตัวเอง โดยเป็นสตูดิโอเปิดสอน การเต้น การขับร้อง การแสดง ที่ปลุกปั้นศิลปินมาประดับวงการบันเทิงต่อไป

และด้วยประสบการณ์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมเข้ากับความมุ่งมั่นตั้งใจสนับสนุน เคี่ยวกรำ และผลักดันคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นศิลปินคุณภาพ “แหม่ม พัชริดา” จึงตัดสินใจรับบทบาทใหม่ในฐานะ “โค้ชแหม่ม” ประจำรายการ “The Voice Kids” ซีซั่นล่าสุด

ติดตามชมบทบาทใหม่ของ  “แหม่ม พัชริดา” ได้ในรายการ เดอะ วอยซ์ คิดส์ ไทยแลนด์ 2019 “The Voice Kids” ทางช่อง PPTV HD 36

เริ่มวันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2562 นี้ เวลา 20.15 น. เป็นต้นไป

คอนเทนต์แนะนำ
4 โค้ช “เดอะ วอยซ์ คิดส์ 2019” โดนเด็กหยอก สับขาหลอก เงิบระนาว ในบลายออดิชั่นรอบแรก
“เดอะ วอยซ์ ซีเนียร์” และ “เดอะ วอยซ์ คิดส์” เซอร์ไพร์สเปิดโผโค้ชใหม่ลงผัง “พีพีทีวี”

 



 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ