3 เหตุผลดีๆ ที่เด็ก “เดอะ วอยซ์ คิดส์ ไทยแลนด์ 2019” ชอบร้องเพลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่ใช่แค่การเอ็นเตอร์เทน ครื้นเครง แต่มีผลต่อใจและสุขภาพดี!

ตัวอย่าง The Voice Kids 2019 EP.4 รอบบลายด์ออดิชั่น

จุดเริ่มต้นของ “การร้องเพลง” ของแต่ละคนมีหลายเหตุผล แต่กลับมีบางคนใช้ “การร้องเพลง” มาช่วยบำบัดสร้างสมาธิ หรือส่งเสริมพัฒนาการในด้านต่างๆ นี่คือการยืนยันจากเหล่าเด็กๆ ที่มาประกวดร้องเพลงในเวที “เดอะ วอยซ์ คิดส์ ไทยแลนด์ 2019” (The Voice Kids Thailand 2019)ที่นอกจากเชื่อว่า “การร้องเพลง” จะช่วยสร้างรายได้แล้ว ยังเชื่อว่าสิ่งนี้ช่วยเยียวยาจิตใจ และเพิ่มความมั่นใจในตัวเองได้อีกด้วย ดังนั้นเด็กทุกคนที่ผ่านเข้ามา ณ ที่แห่งนี้ ไม่ได้มาร้องเพลงกันเล่นๆ แต่มาเพื่อส่งต่อความสุขให้กับคนฟังในแบบศิลปินที่เขาทำกัน ร่วมพิสูจน์หลากเหตุผลใน “การร้องเพลง” ของเด็กๆ เหล่านี้ได้ในรอบบลายออดิชั่นสัปดาห์ที่ 4 วันจันทร์ที่ 29 เมษายนนี้ เวลา 20.15 – 21.45 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

 ร้องเพลงช่วยสร้างรายได้เป็นเหตุผลอันดับต้นๆ ที่น้องๆ อยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว โดยเฉพาะ น้องผิงผิง-สรวีย์ ธนพูนหิรัญ เด็กสาววัย 14หน้าตาแบ๊วที่หารายได้จากการร้องเพลงตามงานอีเว้นท์ มาจุนเจือให้ครอบครัวและเป็นค่าเทอมให้กับตัวเอง ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาจึงทำให้น้ำเสียงมีพลัง คงเส้นคงวา ครบเครื่องเรื่องเทคนิคในการร้อง แถมยังใส่ Passion ในทุกตัวโน้ต เสียงจริง ตัวจริงขนาดนี้ ห้ามพลาดชม! 

เช่นเดียวกับสาวน้อยเชื้อสายหมอลำ จาก เชียงใหม่ วัย 11 ปีน้องแก้ม-ปฏิญญา คำมา ที่ใช้เวลาหลังเลิกเรียนให้เป็นประโยชน์ ด้วยการไปเปิดหมวกร้องเพลงตามตลาดนัด และถนนคนเดิน โดยสิ่งที่ภูมิใจสุด คือ ได้ค่าจ้างจากการร้องเพลงมากถึง40,000 บาท และสิ่งที่เธอใฝ่ฝันอีกสิ่งหนึ่งก็คือการได้มาเยือนเวที“เดอะ วอยซ์ คิดส์” สักครั้ง! เพื่อพิสูจน์เสียงร้องของตัวเองต่อหน้าโค้ชทั้ง4คน 

ร้องเพลง ช่วยฝึกสมาธิ อีกหนึ่งเหตุผลของน้องเพนนี-พิมพ์รพี พูลทวี เด็กสาววัย 13 ปี ที่ใช้การร้องเพลง ฝึกตัวเองหลังจากพบว่าเสี่ยงเป็น“โรคสมาธิสั้น”โดยหมอแนะนำให้หากิจกรรมที่น้องสนใจมาบำบัดนั่นก็คือ “การร้องเพลง” ตัวช่วยให้น้องมีสมาธิและอารมณ์ดีอย่างเห็นได้ชัด

และสำหรับเหตุผลสุดท้าย คือ ร้องเพลง ช่วยสร้างความมั่นใจ ดูได้จากการแสดงออกของสาวน้อยวัย 13ปี จาก จ.สกลนคร น้องเจนี่-เจมีน่า พรมจรรย์ หลังจากกลบความขี้อาย ผ่านการร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 8 ปี ลองมาลุ้นกันว่าการมาเยือนเวที “เดอะ วอยซ์ คิดส์” ครั้งแรก จะทำให้เธอประหม่าหรือไม่?

ถ้าอยากรู้ว่าการร้องเพลงมันดีอย่างไร ต้องติดตามชมในรายการ “เดอะ วอยซ์ คิดส์ ไทยแลนด์ 2019” ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15–21.45น.และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทางออนไลน์ www.pptvhd36.com 

คอนเทนต์แนะนำ
ศัพท์ทางดนตรีง่ายๆ จาก “โค้ชโจ๊ก-โค้ชแหม่ม” ที่เด็กๆ ควรรู้!!
ครึ่งทางรอบบลายออดิชั่น “โค้ชโจ๊ก” ตบมุกเก่ง ขยี้ความฮาได้ใจ รวบเด็กสายพลังเข้าทีมเพียบ!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ