“ชาคริต” พา “น้องโพธิ์” ทำบุญวันเกิด รับหวงไม่อยากให้เข้าวงการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชาคริต แย้มนาม” พา “น้องโพธิ์” ทำบุญครบ 1 ขวบ เผยปลูกฝังลูกรู้จักให้ รับหวงลูกชาย ไม่อยากให้ทำงานในวงการ แย้มเตรียมปั้มลูกคนที่2 ภายในปีนี้

เพิ่งพาลูกชายสุดที่เลิฟ น้องโพธิ์ ไปทำบุญวันเกิดครบ 1 ขวบมาหมาดๆ สำหรับ ชาคริต แย้มนาม ได้เจอคุณพ่อสุดหล่อในงานบวงสรวงละครเรื่อง The Messenger กามเทพผิดคิว ณ  สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เลยไม่พลาดให้เล่าโมเม้นท์น่ารักในวันสำคัญที่ผ่านมา พร้อมถามเรื่องลูกคนที่ 2 แว่วว่าตั้งใจมีภายในปีนี้

“ชาคริต” ทำบุญ "น้องโพธิ์" ครบ 1 ขวบ พร้อมขอพร “คุณย่าสมลักษณ์”

ถามถึงที่ “น้องโพธิ์” อายุครบ 1 ขวบแล้ว

 “ใช่ครับ เร็วมากเลยเนอะ ซนมากด้วย ตามที่ตั้งใจไว้คือพาเขาไปทำบุญ อยากให้เขาได้เรียนรู้เรื่องการให้ รู้จักการใช้ชีวิตกับส่วนรวม อยู่กับธรรมชาติและติดดินที่สุด พอตอนบ่ายก็พาเขาไปร่วมบริจาคอาหารและของใช้ให้กับมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ผมตั้งใจปลูกฝังเรื่องนี้ให้เขาแต่เด็กเลย เพราะรู้สึกเดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็รวดเร็วและไซเบอร์ไปหมด อยากให้เขาได้ทั้งความก้าวหน้าทางเทกโนโลยีและความคลาสสิกแบบสมัยก่อน อย่างการเขียนจดหมายบ้างอะไรแบบนั้น รวมถึงให้เขาได้รู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีของวิถีพุทธให้ได้มากที่สุด”

ขวบนึงแล้วเลี้ยงง่ายไหม

 “เลี้ยงง่ายมาก แต่ซนแบบไม่มีคำว่านิ่งเลย ไม่รู้เอาพลังมาจากไหน พอตื่นปุ๊บก็ไม่หยุดเลยจนกว่าจะหลับอีกครั้ง ผมเรียกเขาว่าโพธิ์ 360 เพราะสามารถหมุน 360 องศาในขณะที่ผมอุ้มอยู่ได้(หัวเราะ) พัฒนาของเขาถือว่าดีมาก อาจจะโชคดีที่ผมกับคุณแอนให้เขารู้จักช่วยเหลือตัวเองในเรื่องของว่ายน้ำตั้งแต 4 เดือน หมายถึงว่าได้เจอผู้คนเยอะแยะ ฉะนั้นเขาค่อนข้างจะเป็นเด็กสบายๆ ไม่เครียด ผมก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้ลูกที่แข็งแรงมาเกิด”

หลายคนชมว่ายิ่งโตยิ่งหล่อ

 “ขอบคุณครับ ถามว่ามีใครมาจีบเข้าวงการรึยัง มีบ้างๆ แต่ผมก็พยายามให้เข้าอยู่ปกติไปตามสเต็ปของเด็ก ยังต้องเล่นไปตามประสาก่อน เรื่องงานก็มีบ้างแต่ผมกับคุณแอนก็จะรู้ว่าลูกทำงานได้แค่กี่ชั่วโมง อย่างตอนนี้มีงานพรีเซ็นเตอร์ผ้าอ้อมมาแล้ว ถือว่าโชคดีเพราะตอนที่ถ่ายเหมือนเขารู้ว่าต้องทำงานเลยจะไม่งอแง ทำได้ทุกอย่างในเวลาอันสั้น กลายเป็นว่าผมเทกเยอะกว่าเขาอีก(หัวเราะ)”

แววมาแต่เด็กเลยรึเปล่า

 “เขาว่าอย่างนั้น แต่ผมก็บอกว่าอย่าเพิ่งเลย อย่าเพิ่งรีบ พ่อไม่รีบ(หัวเราะ) ยอมรับว่าเป็นคนหวงลูกนิดนึง คืออยากให้เขาได้เรียนได้ ได้ใช้ชีวิตไปตามสเต็ป อีกอย่างผมก็รู้ว่าทำงานตรงนี้มันหนัก เด็กๆ หลายคนที่เข้ามาทำงานในวงการต้องยอมรับว่าทรหดและสู้งานมาก พอเห็นแล้วก็แอบคิดว่าลูกเราจะไปไหวมั้ย ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ต้องดูเขาไปเรื่อยๆ ถ้าเกิดเขาชอบจริงๆ ผมก็คงห้ามไม่ได้ แต่ผมก็อยากให้เขาเรียนให้เป็นเรื่องเป็นราว ผมเชื่อว่ามันเป็นความตั้งใจของพ่อแม่ทุกคน แต่ความใฝ่ฝันของเราคืออยากให้เขาอยู่สวน จับมีดทำอาหาร รู้จักทำกับข้าว ไปวิถีนั้นดีกว่า(หัวเราะ) แต่อย่างที่บอกถ้าเกิดห้ามเข้าไม่ได้ว่าอยากเข้าวงการก็ต้องแล้วแต่ แต่ก็ขอให้เป็นอนาคตอีกสักพัก ยังไม่ต้องรีบ”

เห็นว่าลูกเข้าสวนอยู่บ่อยๆ เหมือนกัน

 “พาไปตลอดครับ เขาชอบมาก ไม่มีร้องหรืองอแงเลย กลายเป็นไม่อยากเข้าบ้านมากกว่าด้วยซ้ำ คือเป็นเด็กที่ชอบธรรมชาติมาก สำหรับสวนก็จะมีของผมที่ซื้อไว้อยู่แล้วที่โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี แล้วก็มีของทางบ้านภรรยาอีก ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาทำกันเป็นจริงเป็นจัง เรียกว่าเป็นมรดกของน้องโพธิ์ล้วนๆ คือทำให้ไว้เขา ทั้งน้องโพธิ์และคนต่อไปถ้ามี(หัวเราะ)”

“ชาคริต” ศึกษางานเกษตร หวังลงทุนทำธุรกิจ

แสดงว่าแพลนมีลูกคนที่สองแล้ว

 “อยากแหละครับ ผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะมาง่ายมายากยังไง จะมาได้เหมือนน้องโพธิ์อีกรึเปล่า แต่ยังไงก็ตั้งใจว่าลองแบบธรรมชาตินี่แหละ ส่วนจะมาเป็นเพศอะไรก็สุดแล้วแต่ จริงๆ ที่ตั้งใจกันไว้คืออยากให้ภรรยาตั้งครรภ์ 2 ครั้ง ถามว่าอยากพึ่งวิธีวิทยาศาสตร์เลือกเพศไปเลยมั้ย คนก็บอกเยอะว่าได้ผู้ชายแล้ว น่าจะไปเลือกเพศเป็นผู้หญิงเลย แต่ผมก็ขอลองแบบธรรมชาติก่อน ภาวนาตั้งจิตก่อน ซึ่งก็ให้เวลาภายในปีนี้ ตอนนี้ก็เริ่มปฏิบัติการแล้วและหวังว่าจะสำเร็จครับ(หัวเราะ)”

ตอนนี้ชีวิตลงตัวมากขึ้นไหม

 “ดีครับๆ หลังจากที่ปีที่แล้วพยายามไปเซ็ตในเรื่องของความมั่นคงให้กับครอบครัว ในเรื่องของธุรกิจที่นอกเหนือจากวงการบันเทิง ซึ่งลงตัวแล้ว ตอนนี้ผมเองก็เริ่มกลับมาเข้ามาสนุกสนานในศิลปะที่เรารัก กลายเป็นว่าละครเข้ามา 3 เรื่อง เหนื่อยดี ตอนแรกก็ไม่ได้แพลนว่าจะขนาดนี้นะแต่ก็มาเต็มตัวเหมือนเดิม แต่นั่นแหละผมโตมากับงานตรงนี้มันก็ทิ้งไม่ได้หรอก”

“ชาคริต แย้มนาม” เป็นคุณพ่อสมใจ ตั้งชื่อลูกว่า “น้องโพธิ์”

“ชาคริต แย้มนาม” เสิร์ฟออเดิร์ฟเรียกน้ำย่อย Kritchen by ชาคริต ก่อนจัดเต็มตอนแรกทาง พีพีทีวี พรุ่งนี...

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ