“สุนารี ราชสีมา” ใช้ตัวตนยืนหยัด 33 ปีในวงการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องลูกท่งเบอร์ต้นๆของประเทศ “สุนารี ราชสีมา” เปิดใจถึงเรื่องราวในชีวิต แม้ทุกวันนี้จะแฮปปี้ แต่ไม่ขอเรียกว่า “เพอร์เฟกต์” เผยใช้ความเป็นตัวตนยืนหยัดอยู่ในวงการมา 33 ปี

“สองมือกราบลง ที่ตรงเหนืออาสน์แทบบาทย่าโม ที่หลานเติบโตเพราะพรแม่ย่า…..” เชื่อว่าแค่อินโทรลเพลงนี้ขึ้นมา แฟนเพลงลูกทุ่งต้องร้องตามกันได้ทั้งประเทศ และต้องนึกถึง สุนารี ราชสีมา ผู้ถ่ายทอดเพลงนี้ จนโด่งดังและเป็นที่รู้จักจนถึงวันนี้

33 ปี ในวงการบันเทิง สุนารี ราชสีมา ผ่านความสำเร็จ ความผิดหวังมานับไม่ถ้วน ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว แต่ความจริงใจ ความเป็นตัวตน ทำให้นักร้องหญิงใจแกร่งคนนี้ ยังสามารถยืนอยู่บนถนนสายมายามือถือไมค์..ไฟส่องหน้า ที่เต็มไปด้วยบทพิสูจน์มากมายนี้ได้

“ชีวิตคนเรามันเป็นเรื่องปกติ เราต้องเข้าใจว่า มนุษย์โลกอยู่กับสัจธรรม อยู่กับความจริง ทุกอย่างเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป เราอย่าไปยึดติดกับอะไรมาก ชื่อเสียง ความโด่งดัง คือเรื่องปกติ มีขึ้นมีลง ไม่มีใครขึ้นหรือตกตลอดเวลา ช่วงเวลาที่มันขึ้นเราก็พยายามทำดีที่สุด จัดสรรค์ทำอะไรให้ดี ให้ลงตัว และต้องรีบทำ แต่ก็อย่าประมาท ทำให้ดี ทำให้ถูก จะได้อยู่นานๆ เวลาตกจะได้ลงไม่เจ็บ พี่คิดแบบนี้นะก็อยู่กับความจริง อยู่กับทุกอย่างที่เกิดขึ้นให้ได้แค่นั้นเอง

ไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่เพอร์เฟกต์ พี่เองก็ไม่มีอะไรเพอร์เฟ็กต์ จริงๆมันอยู่ที่ใจเราว่าเรา “พอ” หรือเปล่า มันไม่มีอะไรเพอร์เฟ็คสำหรับเรา แต่ถ้ารา..พอ..นั่นแหละ เพอร์เฟ็ค แล้ว ตราบใดที่ไม่พอ ก็ไม่มีอะไรเพอร์เฟ็กต์เลย ชีวิตในวงการพี่ก็มีขึ้น มีลงตามวัฏจักร ตามสัจธรรมของชีวิตอยู่แล้ว แต่สิ่งที่พี่ได้ก็คือประสบการณ์ ความเข้มแข็ง ความหนักแน่น ได้เพื่อน ได้ศัตรู ( หัวเราะ )

มีคนรัก คนเกลียด มันก็เป็นเรื่องปกติ แต่เราก็พยายามทำในสิ่งที่ว่า โอเคถ้าร้อยนึงมีคนรักเราสัก 60 ถือว่าโอเคแล้วนะ แต่ถ้าร้อยนึงคนเกลียดเรา60 และรักเราแค่ 40 เราต้องพิจารณาตัวเองแล้วว่า เราทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้านเขาเหรอ? ทำไมคนถึงเกลียดเราเยอะขนาดนั้น หรือแต่ถ้า 50 - 50 ก็เป็นเรื่องปกติ ( ยิ้ม )

นักร้องลุกทุ่ง มีแจ้งเกิดขึ้นรายวัน แต่เมื่อย้อนไปในสมัยก่อนกว่าจะแจ้งเกิดนั้น ยากเย็นแสนเข็ญ บางคนดังแล้วหายหน้าก็มี แต่...สุนารี...ยังยืนหนึ่ง เสียงหัวเราะจากลูกทุ่งสาวดังขึ้นทันที เมื่อได้ยินคำนั้น “พี่ทำงานทุกงานทำด้วยความจริงใจ ความรัก และทำมันด้วยใจ เหมือนทุกอย่างต้องเกิดจากศรัทธาของเรา เราต้องศรัทธาทุกอย่างที่เราทำ มันจะมาจากความรู้สึกของเราจริงๆ เรื่องเวลาก็สำคัญนะ พี่จะเป็นคนที่ค่อนข้างรักษาเวลา เพราะมันเป็นเครดิตสำคัญของการทำงาน เพราะเราทำงานไม่ใช่ทำกับคนๆเดียว เราทำกับคนหมู่มาก เพื่อนๆต้องมารอพี่จะไม่ชอบ จะอึดอัด พี่ก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะร้องเพลง เล่นละคร เล่นหนัง เป็นคอมเมนเตเตอร์ ก็ใช้จากประสบการณ์จริง พี่ไม่ได้เรียนร้องเพลง ไม่ได้มีภาษาอะไรที่สวยงาม แต่ว่าเอาจากประสบกาณณ์ที่ฝึกมา อยู่กับความเป็นธรรมชาติที่สุด การดำเนินชีวิตก็เหมือนกัน พี่ไม่หนีตัวเอง พี่เป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น

อย่างที่เห็นว่าเวลาพี่ไม่ทำงาน พี่ไม่แต่งตัว ก็จะเป็นพี่ที่แบบบ้านๆ ถ้าเวลาทำงานเขาจับพี่แต่งก็เป็นไปตามที่เขาอยากให้เป็น เวลาไม่ทำงานก็เป็น แหลม อยู่บ้าน เราคนบ้านนอก เคยกินอึ่ง กบ เขียด ปลาร้าหรือเคยทำอะไร พี่ก็ทำแบบนั้น ถึงจะมีแฟนเป็นฝรั่ง จะให้พี่ไปกินอาหารฝรั่งทุกมื้อพี่ก็ทำไม่ได้ อะไรที่ไม่ชอบก็ไม่ฝืน การกินไม่เป็นแสดงว่าไม่รัก ความรักมันไม่ได้อยู่ตรงนั้น มันอยู่ที่การเข้าใจ การให้เกียรติ โดยเฉพาะเรื่องอาหารเป็นเรื่องเซนซิทีฟนะ เพราะอย่างพี่เองนานมาแล้วเคยมีผู้ชายมาจีบแล้วเขาดูถูกอาหารที่พี่กำลังจะเอาไปฝากพ่อกับแม่พี่ พี่ไม่เอาเลย ถ้าดูถูกอาหารเรา เพราะอาหารที่เขาชอบเราก็ไม่เคยรังเกียจ เรื่องอาหารเพราะละเอียดอ่อนมาก พี่พยายามเข้าใจทุกอย่าง”

“สุนารี” ควง แฟนฝรั่ง “วาวเตอร์” จดทะเบียนสมรส

ความละเอียดอ่อนกับทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องความรัก ที่เคยพบความผิดหวังมาหลายครั้ง แต่เธอมองว่ามันคือการเรียนรู้ชีวิตคนอีกคนหนึ่ง พี่เรียนรู้ชีวิตคู่มาหลายครั้ง ลองผิดลองถูก กับประสบการณ์ที่ผ่านมาบางทีเราก็คาดหวังมากเกินไป ประเภทที่ว่าแชร์กันคนละครึ่งก็ไม่ใช่สูตรสำเร็จนะ บางทีเราอาจจะแชร์มากกว่าก็ได้ มันอยู่ที่เราจะอยู่กันต่อหรือเปล่า ถ้าอยู่กันต่อเราจะรอให้เขาเข้ามาหาเราทำไมล่ะ เราก็เขาไปหาเขาสิ อย่าว่าเป็นการเสียเปรียบ ไม่แฟร์ มันไม่ใช่! ชีวิตคู่มันไม่ใช่แบบนั้น บางทียอมได้ก็ต้องยอม หรือบางอย่างมันไม่ได้จริงๆ มันไม่ถูกไม่ควรจริงๆก็ต้องแข็ง พี่ว่าไม่จำเป็นจะต้องคนละ 50 - 50 บางทีแบบนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะลงตัว แต่ละคนเหตุผลมันไม่เหมือนกัน รายละเอียดชีวิตครอบครัว ไม่ใช่ว่าชีวิตของพี่ ครอบครัวพี่ใช้แบบนี้ จะไปใช้แบบคนอื่นได้ เพราะหลายๆอย่างมันแตกต่าง

“วาวเตอร์” สามีคนปัจจุบัน แม้อายุจะห่างกันมาก แต่ความรักไม่มีคำจัดความ “วาวเตอร์เขามาที่นี่ก็ไม่ได้จะอยากมาอยู่เฉยๆ เขาพยายามช่วยงานพี่ทุกอย่าง พี่ไม่ได้พยายามพูดเข้าข้างให้เขาดูดีนะ ( ยิ้ม ) แต่ด้วยความสัจจริง เขาไมได้นิ่งดูดายหรืออาศัยเรากินไปวันๆ เราอยู่กันเป็นสามี-ภรรยา ไม่มีคำว่าเกาะกันกิน เรียกว่าดูแลกันดีกว่า จริงๆเขาก็แบ่งเบาพี่นะ เขาทำงานที่ไม่ใช่งานของผู้ชายด้วยซ้ำ อย่างเวลาพี่ไปทำงานถ้าเขาไม่ขับรถไปให้ เขาก็อยู่บ้านดูแลลูกหมาย 19 ตัวที่บ้าน มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เสื้อผ้าเขาก็ซักได้ ไม่มีเกี่ยง พี่ก็แฮปปี้นะ จะพูดว่าลงตัวหรือเปล่านั้น เราก็ต้องทำ ต้องอยู่กันให้มีความสุขที่สุด”

ใบหน้าเปื้อนยิ้ม บ่งบอกได้ว่าชีวิตทุกวันนี้แฮปปี้ที่สุด “เป็นช่วงชีวิตที่มีความสุขมากนะ งานลงตัว รักลงตัว ลูกเรียนจบ ทำธุรกิจเป็นของตัวเอง ทำน้ำพริกกับน้ำปลาร้า ซึ่งตอนแรกที่ทำก็ไม่คิดว่าจะเวิร์คขนาดนี้ ปรากฎว่าเราทำจากอาหารที่เรากินประจำโพสต์ลงยูทูป คนอยากชิม ก็เลยลองทำดู ขายดีมากๆ ปีนี้เลยรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ขอบคุณแฟนๆที่ติดตามและเอ็นดูพี่กับลูกและครอบครัว มันเหมือนครบรอบนะ รอบนึง 12 ปี ปีนี้ครบรอบ พี่เกิดวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2511 ปีนี้วันที่ 16 มีนาคม 2562 ตรงกับวันเสาร์ เป็นรอบของปีพี่พอดี ซึ่งพี่ว่าทุกอย่างมันดี พี่เป็นคนไม่ดูดวงนะ พี่ดูจากงานและจากอะไรหลายๆอย่าง มันเป็นปีที่ดีของเรานะ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ไม่ติดขัดอะไรมาก สามารถแก้ไขและคลี่คลายได้ จริงๆชีวิตพี่คล่องมาตั้งแต่ 4 – 5 ปีที่แล้ว ค่อยๆกระเตื้องมาเรื่อยๆ

“สุนารี” เคลียร์ข้อสงสัย ทำไมลูกชายเรียนจบพร้อมกัน

ลูกชายพี่ทั้งสองคนก็เรียนจบแล้ว พอดีว่าพี่ทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำปลาร้าและน้ำพริก มีบริษัทลูกจบมาก็มาดูแลให้พอดี แต่เขาจะขอเวลาไปเรียนต่อป.โทก่อน พี่แพลนไว้แล้วจะให้ลูกสานต่อธุรกิจตอนนี้เขาก็มาดูแล รับออเดอร์ลูกค้า ส่งของ คุยกับลูกค้า แรกๆพี่จะเหนื่อยที่ต้องทำเอง เดี๋ยวนี้ลูกทำได้หมดแล้ว ส่วนงานในวงการของลูกๆก็ยังไม่มีเป็นเรื่องเป็นราวนะ มีแต่คุยเกริ่นๆ เด็กสองคนนี้ขี้อายมาก จริงๆเขาก็ชอบนะ แต่พี่ไม่ได้ปลูกฝังแต่แรก ร้องเพลงยังไม่เป็นเลย ( หัวเราะ ) น่าจะไปทางธุรกิจมากกว่า

ถ้าถามถึงแพลนชีวิตในอนาคต พี่ยังมีงานอยู่ก็ทำไปก่อน ถ้ามีโอกาสก็ทำไปก่อน แต่ยังไม่อยากกำหนดเวลา ดู ทุกอย่างมันโอเคก็อาจจะเฟดตัวเองออกไปอยู่กับธรรมชาติ รีไทร์เพื่อไปพักผ่อน ให้ลูกดูแลกิจการแทน เราก็อาจจะมีงานที่เป็นงานที่เกิดประโยชน์กับสังคม ให้ความรู้ เป็นวิทยากรให้รายการที่เกี่ยวกับลูกทุ่ง ถ้าอะไรที่เป็นประโยชน์กับสังคมพี่ก็จะทำ พี่จะให้เวลากับตัวเอง เพราะใช้ร่างกายเยอะแล้ว ต้องฟื้นฟูตัวเอง แต่ยังไม่ใช่เร็วๆนี้ อย่างน้อยต้องอายุ 60 ปีแหละ ( ยิ้ม )

“สุนารี” ปลื้มใจ หวนเจอวงดนตรีอดีตลูกน้องเก่าอีกครั้ง

สำหรับแฟนรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน” สามารถติดตามความสนุกจากแขกรับเชิญคนพิเศษ “สุนารี ราชสีมา” ได้ในวันอังคารที่ 14 พฤษภาคมนี้ เวลา 20.15 น.  และ สามารถรับชมรีรันได้ทุกวันเสาร์เวลา 16.15 น. ทางช่อง PPTV HD กดเลข 36  หรือชมย้อนหลังทาง Line TV ได้ที่ https://tv.line.me/pptvkikduu

“ขวัญ-อุษามณี” ฉะครอบครัว “กอล์ฟ-พิชญะ” แนะนำให้ท้องก่อนแต่ง

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ