ตีแผ่ด้านมืดวงการ K-Pop ความสำเร็จที่แลกมาด้วยความกดดัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปราการด่านแรกของการเป็นไอดอลแถวหน้าแห่งวงการเคป๊อป คือการโดนจับเซ็นสัญญาทาสเป็นเด็กฝึกในค่ายเพลง ที่นอกจากจะต้องตรากตรำฝึกฝนเป็นเวลาอย่างน้อย 10 ปีถึงจะได้เป็นศิลปินแล้ว พวกเขายังต้องเจอค่าปรับอย่างมหาศาลหากต้องการยกเลิกสัญญา และมีหลายครั้งที่เหล่าไอดอลถูกผู้จัดการและค่ายเพลงเอาเปรียบต่าง ๆ นานา ทั้งถูกใช้งานอย่างหนักแต่ได้รับค่าจ้างไม่เป็นธรรม หรือถูกแบล็กเมล์บังคับให้ต่อสัญญาอีกด้วย

เมื่อก้าวเข้าสู่การเป็นไอดอลอย่างเต็มตัว สิ่งที่ขาดหายไปคืออิสระด้านการใช้ชีวิตและแสดงออกทางความคิด เห็นได้จากกรณีของ จื่อวี นักร้องเคป๊อปชาวไต้หวัน แห่งวง TWICE ที่ถูกกล่าวหาว่าสนับสนุนการแยกตัวไต้หวันจากจีนแผ่นดินใหญ่ หลังเธอถือธงชาติไต้หวันออกรายการหนึ่ง ก่อให้เกิดกระแสแอนตี้ลุกลามใหญ่โต จนสุดท้าย จื่อวี ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษ

นอกจากนี้ ศิลปินเกาหลียังต้องแบกรับความคาดหวังในการเป็นตัวอย่างที่ดีของแฟน ๆ ฉะนั้นการมีความรักจึงเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับพวกเขา ยกตัวอย่างกรณีของ แทยอน วง Girls' Generation กับ แบคฮยอน วง EXO ที่เปิดตัวคบหาดูใจกัน แต่กลับถูกชาวเน็ตโจมตีอย่างหนัก จนพวกเขาต้องออกมาขอโทษที่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังเสียใจ

สิ่งหนึ่งที่เหล่าศิลปินทั้งชายและหญิงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษคือการรักษารูปร่างให้มีหุ่นดีอยู่เสมอ พวกเขาจึงต้องสรรหาวิธีอดอาหารและการออกกำลังกายแบบสุดโต่งเพื่อลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็น ชางมิน แห่ง 2AM ที่ลดน้ำหนักจากหลักร้อยจนมีซิกแพ็คด้วยการกินแค่เต้าหู้วันละ 2 ก้อน และวิ่งวันละ 6 ชั่วโมงเกือบทุกวัน หรือ จีมิน วง BTS ที่เคยอดอาหารหลายวันโดยไม่กินอะไรเลย จนเป็นลมล้มพับมาแล้ว

แรงกดดันมหาศาล ทั้งจากการแข่งขันในหมู่ไอดอลด้วยกันและการควบคุมบังคับจากต้นสังกัดอย่างเข้มงวด ส่งผลให้ศิลปินหลายคนเป็นโรคซึมเศร้า และบางคนเลือกที่จะจบชีวิตตัวเอง​ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ คิม จงฮยอน วง SHINee ที่ฆ่าตัวตายเพราะอาการเครียดและซึมเศร้ารุนแรง ทำให้ประเด็นอื้อฉาวเรื่องความกดดันที่มีต่อตัวศิลปิน กลับมาอยู่ในความสนใจของบรรดาแฟนเพลงทั่วโลกอีกครั้ง

 

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ในรายการ ET Thailand ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.30 น.

หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ