“ชาคริต” เปลี่ยนชีวิต เพื่อ “น้องโพธิ์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระเอกชื่อดัง “ชาคริต แย้มนาม” ยอมรับทุกวันนี้ยอมทำทุกอย่างเพื่อลูกและครอบครัว

ตั้งแต่เป็นคุณพ่อลูกหนึ่ง ดูเหมือนว่าชีวิตของ ชาคริต แย้มนาม เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว ได้เจอคุณพ่อคนดัง เลยไม่พลาดที่จะอัพเดทถึงชีวิตปัจจุบัน ที่แว่วว่าทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อวางรากฐานไว้ให้ น้องโพธิ์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน 

“ชาคริต แย้มนาม” เป็นคุณพ่อสมใจ ตั้งชื่อลูกว่า “น้องโพธิ์”


“เป็นคุณพ่อ มีความสุขมาก ชีวิตครอบครัวเติมเต็ม มีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้น มีการวางแผนมากขึ้น เมื่อก่อนทำคนเดียว ได้คนเดียว ใช้คนเดียว เดี๋ยวนี้หันไปมองถึงว่าวันนึงถ้าเราไม่อยู่แล้ว เราเกิดอะไรขึ้นมา ไม่มีใครทำแทนได้เลย เดี๋ยวนี้ก็ต้องวางแผน เรื่องของธุรกิจกับอนาคต วางแผนชีวิตให้กับลูกมากขึ้น สร้างรากฐานไว้ให้ครอบครัว ต้องบอกว่าชีวิตมีสาระมากขึ้น ( หัวเราะ ) เมื่อก่อนนี้อยู่กับความวุ่นวายในกองถ่าย คนเป็นร้อย นั่นคือแรงบันดาลใจ คือก่อนหน้านี้ที่ผมหยุดงานในวงการไปเกือบปี ก็เพื่อไปเซ็ตธุรกิจ ที่คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ทิ้งไว้ให้เขาได้ และให้เขาต่อยอดกันไป พอสร้างตรงนั้นเสร็จ ก็เป็นไทย ( หัวเราะ ) ผมก็กลับมาทำงานในวงการบันเทิงมากขึ้น กลับมารับละคร มารับงานแสดงที่รักได้เหมือนเดิม "
ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะไหม 
“ดีครับ ทำให้ชีวิตรู้คุณค่าของชีวิตที่ว่าเราจะอยู่เพื่ออะไร เมื่อก่อนเราอาจจะมุทะลุ ตัวคนเดียว เกิด แก่ เจ็บ ตายไม่เป็นไร แต่ตอนนี้คือตายไม่ได้ ยังตายไม่ได้ เราต้องอะไรที่ทุกก้าวมีสติมากขึ้น ความเป็นห่วงลูก ความเป็นห่วงครอบครัวมันทำให้เราคิดก่อนทำในหลายๆอย่าง แล้วทำให้เราเห็นคุณค่าของทุกนาทีที่ผ่านไป”
กลับมาลุยทำงานในวงการมากขึ้น ต้องแบ่งเวลายังไง
“ก็ไม่แบ่งเพิ่มยังไง ผมบอกภรรยาเลยว่าช่วงยุ่งๆเจอกันแค่ตอนตื่นและตอนนอนนะ แต่ว่าจะมีงานที่ไม่ได้ถ่ายทั้งวัน เรียกว่าทำเป็นช่วง เพราะวงการบันเทิงไม่ใช่ทำเป็นเวลา 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น มันจะ 9 โมงถึง 4 ทุ่ม หรือ เที่ยงคืน ซึ่งเรามีหลายร่างที่จะต้องเป็น ทั้งวงการบันเทิง บริษัท พ่อ สามี และดูแลคุณแม่ด้วย ก็ช่วยกันกับภรรยาแบ่งเวลากันไป แต่ก็สัญญาไว้ว่าทำงาน 3 เดือน ถึง 3 เดือนครึ่ง ก็จะเป็นเวลาของครอบครัวระยะนึง และค่อยกลับไปทำงานใหม่ ก็ต้องแบ่งเป็นอย่างนั้นไป เพราะจะขอเป็นวันต่อวันคงแพลนลำบาก เพราะว่าที่หมดไปกับงานมันเยอะมาก”

“ชาคริต” พา “น้องโพธิ์” ทำบุญวันเกิด รับหวงไม่อยากให้เข้าวงการ


“น้องโพธิ์” เองคนเอ็นดูเยอะมากๆ 
“ขอบคุณมากๆครับที่เอ็นดูน้อง เราก็โชคดีที่เขาเกิดมาเป็นลูกเรา เขาน่ารัก เราก็พยายามดูแลเขาให้ดีที่สุด พยายามจะสอนเขาให้ดีที่สุด อยากให้เขาสามารถช่วยเหลือตัวเอง มีความเป็นไทยมากที่สุดในเรื่องของขนบธรรมเนียม ความนอบน้อม ให้โตมาเป็นคนดี รู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้จักแบ่งปัน และเป็นสุภาพบุรุษ”
เลี้ยงน้องแบบฝรั่งผสมไทยหรือเปล่า 
“ด้วยความที่ผมโตมา เรียนอินเตอร์มาตั้งแต่อนุบาลกว่าจะอ่านภาษาไทยได้ก็ต้องหัดเองจนมาเริ่มทำงาน เราก็มองว่าเอ๊ะ! ตอนเราเด็กๆแม่พยายามให้เรียนภาษาไทยแล้วแต่เราไม่ยอมเรียน แล้วภาษาไทยตัวหนังสือเยอะ เราเลยรู้สึกว่าถ้าเป็นลูกเราให้เรียนภาษาไทยก่อนดีกว่า แล้วเราพูดทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษกับเขาอยู่แล้ว ถึงเวลาภาษาไทยเริ่มอ่านได้ เขียนได้ เริ่มรู้เรื่องค่อยย้ายไปอินเตอร์ก็ยังไม่สาย อันนี้ตามความคิดผมนะ แต่เดี๋ยวดูกันต่อไปครับว่าจะเป็นยังไง”
เป็นคุณพ่อคนนึงที่เห่อลูกมาก 
“ผมว่าลูกใคร ใครก็เห่อ เพราะน่ารัก วันนี้รักเขาไว้ก่อน เพราะว่าในอนาคตวันนี้น่ารัก อีกหน่อยอาจจะน่าเตะก็ได้ ( หัวเราะ ) ก็เลยอยากอยู่กับเขาให้เยอะที่สุด น้องโพธิ์เป็นเด็กที่มีการพัฒนาที่ดี ซนแบบอยากรู้นี่นั่น ผมค่อนข้างปล่อย ถ้าล้มก็คือล้ม ให้เขารู้เอง ถ้าทำแบบนี้จะเจ็บ เขาได้ไม่ทำอีก” 

“ชาคริต” ศึกษางานเกษตร หวังลงทุนทำธุรกิจ

 


 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ